Chương 50: Dương Kim Ngưu

7.3K 452 89
                                    

Tập đoàn Taurus, từ rất lâu về trước đã nổi danh trong giới ẩm thực. Họ sở hữu những nhà hàng chuẩn năm sao, những đầu bếp nổi tiếng trên khắp thế giới, những món ăn đắt tiền và không chê vào đâu được. Gia tộc đứng đầu của Tập đoàn là Taurus, hoặc được biết với cái tên Dương Gia. Dương Gia là một gia đình tài phiệt rất nổi tiếng trong giới thượng lưu mà không ai là không biết đến, cũng chính là gia tộc đứng ở bậc mười một trong Thập Nhị Gia tộc.

Sinh ra trong một gia đình như vậy, lại với thân phận quyền quý là người thừa kế độc nhất của Dương Gia, ắt hẳn Dương Kim Ngưu phải tự hào lắm. Người bên ngoài nhìn vào, luôn nghĩ cô là một đứa con gái may mắn, khi ngay từ khi sinh ra đã là một quý tộc. Không chỉ mỗi cô tiểu thư của Dương Gia, mà người ta luôn nhìn cả gia tộc nhà họ Dương với ánh mắt ngưỡng mộ. Gia đình giàu có, người chồng tài giỏi nắm vững cả tập đoàn, người vợ hiền luôn đảm đang và giúp đỡ chồng, và cuối cùng là cô con gái vừa xinh đẹp vừa thông minh. Chỉ bấy nhiêu thôi, đủ để người ngoài nhận xét rằng, nhà họ Dương là gia đình hạnh phúc nhất quả đất.

Nhưng miệng đời mà, chỉ nói những điều mà mình thấy, tin những điều mà mình nghe thôi, rồi cứ thế mà đồn thổi lên mà đâu quan tâm đến việc sự thật có phải như vậy hay không.

Sống với tư cách là người thừa kế của Dương Gia, Dương Kim Ngưu đã khổ sở và buồn tủi biết bao nhiêu. Bởi vì, mấy cụm từ con ngoan, vợ hiền, chồng tài giỏi gì đó, chỉ là một vở kịch mà chính cái gia đình này dựng nên để che mặt người đời mà thôi. Bởi vì bọn họ còn phải điều hành một tập đoàn lớn và những mối quan hệ rộng rãi, làm sao có thể để người đời biết được chuyện này. Đó cũng chính là lí do mà vở kịch gia đình nhà họ Dương ra đời.

Biết bao lần khi những vị khách đến thăm nhà, ông Dương luôn tỏ ra rất thương con gái, yêu vợ bằng những cử chỉ hành động khiến người ta phải ghen tị. Thế rồi chỉ cần người khách kia ra khỏi nhà, họ sẽ lại tháo mặt nạ của mình xuống. Những lúc ông Dương phải bế Dương Kim Ngưu lên mà cưng nựng trước mặt người ngoài, ông sẽ bỏ xuống một cách nhanh chóng, rồi phủi tay như vừa cầm một vật gì đó dơ bẩn lắm. Hành động đó, dù đã nhìn thấy rất nhiều lần, thì trái tim của một cô bé mới sáu tuổi như Dương Kim Ngưu vẫn không thể không tủi thân.

Còn bà Dương thì sao. Chẳng khác gì cả. Khi chẳng có người ngoài, bà Dương không một lần đếm xỉa đến đứa con gái là Dương Kim Ngưu, thậm chí một cái liếc mắt cũng không có. Cô tiểu thư của nhà họ Dương luôn chỉ có một mình. Cô không có mẹ kể cho nghe những câu chuyện cổ tích trước lúc ngủ, hay được ba hôn chúc ngủ ngon, hay được cả ba và mẹ chở đi chơi với những nụ cười trên môi như bao đứa trẻ đồng trang lứa khác. Không có!

Ông bà Dương chưa từng một lần nào thực sự quan tâm Dương Kim Ngưu từ khi cô bé có mặt trên cõi đời này. Tại sao ư? Là vì hai người bọn họ, đến với nhau không phải vì tình yêu, mà là vì sự sắp xếp của gia đình.

Họ đều đã có một mối tình đẹp trước khi bị gia đình hai bên bắt phải đến với nhau. Người yêu của ông Dương đã tự sát sau khi biết người đàn ông mình yêu lấy người đàn bà khác làm vợ. Bà Dương cũng vậy, người yêu của bà không tự sát, mà là lấy một người phụ nữ khác. Không chỉ vậy, hiện tại họ còn là đối thủ trên thương trường.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now