Chương 57: "Tớ sẽ bảo vệ cậu!!"

6.6K 386 16
                                    

Song Ngư hoàn toàn chẳng nói được bất kì điều gì, cậu chỉ biết im lặng trước câu chuyện mà Vũ Kỷ Sơn vừa kể.

Tụi nó dù không hiểu cho lắm, nhưng câu chuyện kia vẫn khiến đôi mắt của mấy cô nàng mít ướt như Cự Giải và Thiên Hạt đỏ hoe.

- Chuyện gì... đã xảy ra sau đó...?

Khó khăn lắm mới mở miệng được, sự căng thẳng khiến Thiên Yết chỉ có thể hỏi bằng giọng ngập ngừng. Đôi mắt của bọn nó theo đó cũng di từ cậu sang Kỷ Sơn.

Nhưng ông im lặng. Người trả lời câu hỏi của Thiên Yết, chính là cái cậu bé xuất hiện trong câu chuyện kia. Vẫn bằng chất giọng lãnh đạm, Nhật Nam lên tiếng.

- Tử Nhi được đưa vào viện ngay sau đó. Do trước đó đã bị đánh đập thường xuyên, lại ngã từ cầu thang xuống, khiến đầu bị chấn thương rất nặng. Phải mất đến một thời gian dài, con bé mới tỉnh lại. Nhưng...

Cái sự ngắt câu đột ngột của Nam khiến cho Song Ngư thấy bất an. Cậu lúc này mới nhìn Nam, đôi mắt lộ rõ vẻ thắc mắc. Cậu muốn biết, chuyện gì đã xảy ra.

Dừng lại một lúc, Nam đảo mắt một vòng nhìn biểu hiện của tụi nó. Không ngoài dự đoán của cậu, thật bi thương. Tất cả những gì tụi nó làm được chỉ là im lặng mà nghe. Nhưng những khuôn mặt thương cảm ấy, Nam không thể hiểu vì sao. Phân vân một hồi, cậu tiếp.

- Nhưng con bé đã mất toàn kí ức của khoảng thời gian trước đó, về tất cả mọi người, kể cả ba, kể cả Song Ngư. Nhưng, bằng cách nào đó, tôi là người duy nhất Tử Nhi nhớ.

Song Ngư chớp mắt một cái. Nam vừa nói cô quên mất mọi kí ức về cậu, điều đó lí giải tại sao Sư Tử - Tử Nhi hiện tại - không nhận ra cậu. Nhưng theo lời kể nãy giờ, Song Ngư cứ ngỡ, cô đã quên mất mình từ trước rồi.

Dường như đọc được ý nghĩ đó, Nam bước tới vài bước, thu ngắn khoảng cách với tụi nó, đặc biệt là Song Ngư. Không chút biểu cảm nào, vừa đảo mắt xung quanh, Nam vừa nói bằng chất giọng bình thản vốn có.

- Trước đó, dù đã gặp một vụ tai nạn kinh hoàng, để lại cho con bé một chuỗi kí ức đầy khủng khiếp, nhưng, Tử Nhi chưa bao giờ quên bất kì thứ gì. Kí ức của con bé chỉ không ổn định và bị xáo trộn lung tung bởi căn bệnh trầm cảm. Đã kể đúng không? Tử Nhi chưa bao giờ rời khỏi con thỏ bông mà cậu và Trần Thiên Yết tặng con bé, thậm chí còn đặt tên cho nó là Pyon-Kyu.

Thiên Yết dõi theo từng lời kể của Nhật Nam, và cả biểu hiện của Song Ngư. Từ đầu đến giờ, Song Ngư chưa một lần lên tiếng hỏi bất kì điều gì. Cậu chỉ đứng yên một chỗ.

- Tôi và Tử Nhi sau đó đã sang Mĩ du học. Với cái đầu thông minh vượt trội, con bé vượt qua gần như là tất cả những bài thi chuyển cấp tại một ngôi trường liên cấp bên đó, và cuối cùng được nhận vào đại học từ khi chỉ mới mười tuổi. Sau bốn năm theo khoá học thì tốt nghiệp.

Nam lại tiến tới vài bước, chẳng mấy chốc đã đứng ngay trước mặt Song Ngư. Đôi mắt cậu chợt trở nên sắc nhọn một cách kì lạ. Bất chợt, Nam giơ cao tay phải đã nắm lại, đấm một cái thật mạnh vào mặt Song Ngư.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now