Chương 22: Niềm hạnh phúc ngắn ngủi

8.2K 481 27
                                    

Tụi nó đang tụ tập ngoài phòng khách, mỗi đứa một việc. Bảo Bình vẫn trung thành với cái máy game vừa mượn từ Bạch Dương trong tay, Mã Mã ngồi cạnh thì cứ liên tục chuyển kênh không ngừng. Đúng lúc Bạch Dương thấy chướng mắt và định giật cái điều khiển, cô nàng đã tắt cái rụp. Lại chí choé như chó với mèo!

Sư Tử ngồi một góc, ôm lấy cái laptop mà gõ gõ gì đó trên bàn phím mãi. Kim Ngưu với Song Tử thì vừa ăn bánh vừa coi anime mở trong laptop, thỉnh thoảng hai đứa nó lại bụm miệng cười gian nhìn Dương Ca với chị Mã. Xử Nữ với Ma Kết ngồi cạnh nhau, không rời mắt khỏi quyển sách trong tay lấy một giây, khó khăn lắm mới nhoài người qua cạnh để bàn gì đó về nội dung sách. Thiên Yết với Song Ngư khỏi bàn, hai anh chàng ôm gối ngủ từ đời nào kiếp nào.

Kim Ngưu chợt ngừng ăn, hướng mắt nhìn ra cửa phụ bằng kính. Cô nàng hơi nhíu mày, đôi mắt hiện rõ sự lo lắng. Không chỉ Ngưu Ngưu, mà tụi nó dù vẻ ngoài là đang làm việc gì đâu ấy, nhưng thật ra cũng đang bồn chồn không yên.

Ngoài trời đang mưa rất lớn, gió thổi mạnh, sấm chớp liên tục cứ như là sắp bão lớn vậy! Thế mà trong phòng khách lúc này, rõ ràng là thiếu hai thành viên. Thiên Bình đi chụp ảnh vẫn chưa về, Cự Giải nói ra ngoài đi đâu đó một lúc cũng chẳng thấy bóng dáng đâu. Ngoài trời mưa lớn thế kia, tụi nó có cảm giác bất an.

- Thiên Bình nói sẽ về ngay! Nhưng Cự Giải thì không bắt máy!

Sư Tử vừa nói vừa hạ điện thoại xuống, đặt trên góc trên bàn phím laptop.

Tụi nó nhìn qua cô, rồi lại nhìn ra cửa phụ.

Đúng lúc đó, cánh cửa chính mở ra, thêm gió khiến nó phát ra một âm thanh khá to và chướng tai. Tụi nó không hẹn mà cùng nhìn ra phía đó, rồi nhảy khỏi phòng khách chạy ra.

Thiên Bình vừa vào lập tức đóng sầm cửa lại không cho gió vào. Cậu hạ cái dù xếp xuống, thở phào một cái. Hai bên vai Bình Ca ướt nước mưa, đầu tóc cũng nhễ nhại. Cậu lấy tay còn lại vuốt hết nước trên mặt.

- Mệt chết được! Mưa chi mà lớn thế.

Làu ba làu bàu, cũng quay sang nhìn tụi bạn. Nhìn thấy vẻ lo lắng khi tụi nó hết nhìn cậu lại nhìn nhau, Thiên Bình nhướn mày khó hiểu. Chưa kịp lên tiếng, Xử Nữ đã ngắt lời cậu với giọng lo lắng.

- Cự Giải cậu ấy, vẫn chưa về Thiên Bình à.

Mắt Thiên Bình mở to, rồi lại nheo lại. Cậu lập tức rút điện thoại trong túi quần, lau hết nước dính trên màn hình rồi bấm số gọi cho Cự Giải. Đổ chuông hồi lâu lại chuyển qua hộp thư thoại khiến trong cậu dâng lên cảm giác bứt rứt khó chịu. Đặt nhanh cái điện thoại lên tủ đựng giày kế bên, thả luôn cái dù còn đang bung ra xuống đất, Thiên Bình quay lưng mở cửa rồi chạy nhanh ra ngoài.

Gió thổi mạnh khiến tụi nó bắt buộc phải nhắm chặt mắt. Đến khi mở mắt ra, Thiên Bình đã chạy đi mất dạng. Tụi nó cũng định đuổi theo cậu, nhưng sau đó lại bị Thiên Yết với Sư Tử chặn lại, nói rằng giờ ra ngoài rất nguy hiểm và hãy chờ tin Thiên Bình, tụi nó đành xụ xuống mà thôi.

oOo

Thiên Bình chạy nhanh dưới làn mưa trắng xoá. Cậu không quan tâm người đi đường nhìn mình như sinh vật lạ, càng không quan tâm đến cả người đã ướt sũng tự bao giờ. Điều duy nhất khiến Thiên Bình quan tâm lúc này, là tìm thấy và đưa Cự Giải về nhà chung an toàn.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now