Chương 82: Cảm xúc hỗn độn

7K 333 16
                                    

Thiên Hạt đứng ở cửa, nhìn Khánh Đăng đang đắp chăn cho Sư Tử. Không còn là cô nhóc nghịch ngợm phiền phức như trước đó nữa, cô giờ đây đã là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, làm việc cho Tập đoàn thời trang do chính Khánh Đăng lập ra. Hơn hết, cậu và Thiên Hạt đã kết hôn, bốn năm sau ngày hôm đó, hiện tại là vợ chồng và sống cùng một nhà, cùng với cả Sư Tử. Dù vậy, từ đó đến nay, cô chưa một lần nào có ý định quay về nhà cả.

Cô còn nhớ như in cái ngày khi cô còn du học. Trong một lần đi rừng dã ngoại, trước cả lúc gặp Leora và Leon, Thiên Hạt đã bị lạc. Suốt hai ngày liền, không một ai đến cứu cô. Và Khánh Đăng chính là người đã đến đó. Dù cậu bảo chỉ là vô tình, nhưng Thiên Hạt vẫn rất cảm kích. Lần đầu tiên, cô cảm thấy trái tim mình đã rung động, lại còn là tình yêu sét đánh mà cô chẳng bao giờ thèm tin. Thiên Hạt luôn giúp đỡ Khánh Đăng, mặc cho cậu cự tuyệt, cô hạnh phúc. Và cái khoảnh khắc khi cậu cầu hôn cô, Thiên Hạt đã hạnh phúc đến mức muốn nhảy cẫng lên. Cô hạnh phúc, rất hạnh phúc!!

- Leora có sao không anh?

Khánh Đăng rời tay khỏi tấm chăn đã đắp cho Sư Tử, đôi mắt sau cặp kính thoáng buồn, cậu khẽ thở dài một cái.

- Anh nghĩ con bé chỉ ngủ thôi, nó quá mệt mỏi rồi. Chúng ta lẽ ra, không nên trở về Việt Nam làm gì.

Thiên Hạt bước vào phòng, ngồi xuống cạnh giường Sư Tử, vô thức đưa tay vuốt nhẹ mái tóc của cô. Cô gái này, người đã, đang và sẽ mãi mãi là người bạn thân nhất mà Thiên Hạt quý, và hiện tại cũng là em gái cô.

- Cô ấy đã trốn khỏi nhà, để đi đâu vậy anh?

Khánh Đăng trầm ngâm một lúc, rồi mới trả lời.

- Con bé đến chỗ mà Song Ngư làm, trên đường về thì vô tình gặp Kim Ngưu.

- Em hiểu...

Thiên Hạt còn nhớ rất rõ, cô và Khánh Đăng năm đó đều đã đau đớn như thế nào khi đứng ở góc hành lang bệnh viện mà nghe tụi nó bảo rằng Sư Tử rơi xuống vách núi. Trong đầu cô đã tưởng tượng ra một khung cảnh đầy bi kịch, và đã bật khóc lên, nhưng chính tụi nó cũng đang đau khổ, nên hoàn toàn không nghe thấy. Khi biết được cô gái này vẫn còn sống, Thiên Hạt đã mừng biết bao nhiêu.

Khánh Đăng nhìn chằn chằm đứa em gái dù đã chìm vào giấc ngủ mà nước mắt vẫn cứ thỉnh thoảng lại chảy ra. Sau khi nghe tụi nó ở bệnh viện, Đăng còn nhớ khi ấy mình đã vùng chạy đi, bắt xe đến khu rừng dưới ngọn núi mà Sư Tử rơi xuống. Trong suốt hơn một ngày không ngừng nghỉ, cậu và Thiên Hạt mới tìm thấy Sư Tử, với mình mẩy đầy thương tích và rơi vào trạng thái hôn mê. Có lẽ khi rơi xuống, cô đã rơi vào một vài cây cổ thụ to, làm giảm lực và cuối cùng rơi xuống khúc hồ này.

Khánh Đăng lập tức đã tự ý đưa Sư Tử ra nước ngoài chữa trị mà không nói cho bất kì ai, kể cả Nhật Nam. Thiên Hạt lúc đó cũng đi theo cậu, và Đăng cũng chẳng từ chối. Đối với cậu, y học ở đây không đủ tiến bộ, và cậu đã đưa đứa em gái của mình sang Mĩ. Dù tốn kém thế nào, dù ra sao, Đăng lúc đó chỉ nghĩ một điều duy nhất, là phải cứu cho kì được Sư Tử. Ít nhất, đó là cách cậu có thể thực hiện lời hứa còn dang dở trước đây với người mẹ mà cậu yêu quý, và làm tròn bổn phận một người anh trai.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now