Chương 26: Sự dịu dàng dưới ánh hoàng hôn

8.2K 498 44
                                    

Sau khi đuổi cổ được bọn nó về, Thiên Bình đi xuống căng tin bệnh viện mua thức ăn cho Cự Giải. Khi cậu về, vừa đẩy cửa, một Cự Giải đang hướng mắt ra cửa sổ đập vào mắt cậu. Ánh hoàng hôn màu cam dịu dàng bao phủ căn phòng. Cự Giải ngồi trên giường, nửa thân trên dựa ra sau, nhìn lên bầu rời nhuộm màu hoàng hôn kia. Thiên Bình ngây người nhìn cô.

Dường như cảm nhận được ai đó đang nhìn mình chằm chằm, Cự Giải chậm rãi quay sang. Hai mắt giao nhau, nhưng cả hai đều không bối rối, ngược lại còn mỉm cười nhẹ. Thiên Bình bước đến, cậu đặt túi đồ trong tay lên đầu tủ. Bình Ca lấy ra một hộp cháo, rồi kéo ghế ngồi cạnh Cự Giải.

- Cậu tự ăn được chứ?

- Ừm, tớ nghĩ là được.

Giải Nhi nhận hộp cháo từ tay Thiên Bình, xúc từng muỗng bỏ vào miệng. Thiên Bình chỉ ngồi nhìn Cự Giải chăm chú, sợ cô trượt tay mà đánh rớt hộp cháo nóng. Cự Giải biết, nhưng cũng không nói gì. Cô khẽ cười. Trong lòng Cự Giải lúc này, rất hạnh phúc. Nghĩ một lúc, cô chợt quay qua Thiên Bình.

- Cảm ơn cậu, vì khi đó đã chạy đi tìm tớ.

Thiên Bình ngạc nhiên nhìn Cự Giải, rồi bắt đầu trở nên bối rối. Cậu một tay gãi gãi đầu lúng túng, tay còn lại nắm chặt lại, mặt hơi cúi gầm để che đi khuôn mặt đang ửng đỏ.

- K-Không có gì. Tớ đâu thể để người mình yêu bị tổn thương được...

Nụ cười trên môi Cự Giải biến mất, thay vào đó là một khuôn mặt kinh ngạc tột độ. Thiên Bình cứ tưởng là cô không nghe được, vì cậu chỉ nói trong họng, rất nhỏ, mà vậy có khi còn tốt. Nhưng thật ra, căn phòng này lại quá im lặng. Và sự im lặng ấy đã góp phần khiến Tiểu Giải có thể nghe rõ từng chữ một.

- Cậu... Cậu vừa nói... gì...?

- Hả? C-Có gì đâu! Đừng bận tâm!

- Tớ rõ ràng có nghe cậu nói!

- Cẩn thận kẻo ngã bây giờ!

Cự Giải nhất thời nhoài người đến, nắm chặt lấy hai tay Thiên Bình. Cậu hoảng hốt, định đưa tay giữ cô lại nhưng lại bị nắm chặt, cậu đành phải nhìn vào mắt cô. Đôi mắt long lanh và huyền ảo như chứa hàng vạn ngôi sao. Là đôi mắt đã khiến Thiên Bình không thể nào không nghĩ đến trước khi chợp mắt đi ngủ. Nhưng lúc này, đôi mắt ấy, dù vẫn dịu dàng, nhưng lại có gì đó đầy kiên định, khiến cậu không tài nào rời khỏi đôi mắt ấy được.

- Nói lại! Cậu nói lại cho tớ nghe đi!

Trong lòng Cự Giải dâng lên một thứ cảm xúc rất kì lạ. Ấm áp, và rất đỗi hạnh phúc. Không phải thứ hạnh phúc gia đình như cô hằng ao ước, cũng không phải thứ hạnh phúc tình bạn luôn là động lực khiến cô có thể mỉm cười. Nó khác, khác rất nhiều. Cô muốn nghe, một lần nữa, cô muốn nghe chính miệng cậu nói ra.

Thiên Bình nhìn chằm vào Cự Giải. Hai tay cậu bị cô nắm chặt, và cả đôi mắt cũng dường như đã bị cô giữ lại. Cậu không tài nào cử động được, cũng không thể xoay mặt đi hướng khác.

- Được! Nếu cậu không nói, thì để tớ nói!

Đôi mắt Thiên Bình mở to nhìn cô gái đang nắm chặt tay mình, ép cậu phải nhìn vào mắt cô ấy. Vẻ mặt ôn nhu của Cự Giải dường như sắp khóc, chỉ cần một tác động nhỏ cũng đủ khiến những giọt nước ấy chảy ra khỏi khoé mắt. Dù vậy, đôi môi hồng đang mím chặt kia, lại đầy mạnh mẽ. Thiên Bình nhìn Giải Nhi mà không chớp mắt lấy một cái.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now