Chương 45: Phạm Xử Nữ

8K 454 65
                                    

Thứ bảy, căn nhà chung ít nhộn nhịp hơn mọi ngày.

Bạch Dương với Nhân Mã đã rời khỏi nhà từ sớm. Vài hôm trước, vì có hứa sẽ đưa Thuỳ Dương đi chơi, nên hai đứa nó đành bỏ luôn cái ngày đáng ra là ngày hẹn hò đầu tiên cho cô em gái đáng yêu của Bạch Dương.

Thiên Bình và Cự Giải, cùng với Bảo Bình và Song Tử cũng chẳng thấy bóng dáng. Sau khi bàn kế hoạch vào ngày hôm qua, bốn đứa nó đã đến công viên giải trí để trải nghiệm cảm giác hẹn hò kép rồi. Cơ mà ý tưởng này là của ai nhỉ? Uầy, còn ai ngoài Song Tử với Thiên Bình~~

Thiên Yết cũng đi sau khi vừa ãn sáng xong. Chả biết có việc gì, mà ba cậu lại gọi cậu về để nói chuyện. Đương nhiên là Thiên Hạt vì tò mò cũng đi theo anh hai mặc cho Thiên Yết toàn bắt cô bé ở nhà.

Kim Ngưu hình như có hẹn với bạn cũ đi ăn nên cũng không ở nhà. Về phần Nhật Nam, cậu đã sang Úc dự Hội nghị gì đó cùng với Xà Phu từ hôm qua.

Nói tới nói lui, trong căn nhà chung này chỉ còn có bốn người. Đã vậy chỉ toàn là thành phần trầm lặng nên so với việc có người ở nhà hay không hoàn toàn, chẳng khác nhau gì cả.

Xử Nữ với Ma Kết ngồi giải bài tập Toán trong phòng khách một cách say sưa. Trong khi đó, Sư Tử và Song Ngư có vẻ đang ở trên lầu.

Cô bạn lớp phó đang chăm chú nhìn vào bài giải của Ma Kết thì chuông điện thoại reo lên. Nhìn vào dãy số gọi đến, thật khiến Xử Nữ không muốn bắt máy một chút nào. Nhưng nghĩ thì nghĩ vậy thôi, chứ Xử Nhi vẫn nhận cuộc gọi.

- Xử Anh, có chuyện gì?

Vừa nghe đến cái tên Xử Anh, Ma Kết đã ngẩng đầu lên ngay. Cậu khẽ nhíu mày. Ấn tượng của cậu về cô nàng mang tên Xử Anh này hoàn toàn không tốt chút nào. Một lần thì hất cà phê nóng vào Xử Nữ giữa nơi công cộng, một lần thì xô Xử Nữ đến bị thương, chưa kể còn dám thẳng tay tát Sư Tử một cái. Bỏ luôn cây bút trong y xuống, Ma Kết nhìn vào Xử Nữ đang áp điện thoại vào bên tai.

- "Chị về ngay đi! Ba muốn gặp chị, ông đang nổi trận lôi đình đây này! Tôi không cản ông ấy được!!"

Xử Nữ hơi ngạc nhiên khi nghe giọng hớt hải của Xử Anh. Đắn đo một lúc, cô trả lời.

- Tôi về ngay.

Cúp máy, Xử Nữ bất giác thở dài một tiếng. Cô chợt nhìn thấy Ma Kết đang nhìn mình. Đôi mắt đằng sau lớp kính cận nghiêm trọng và đầy thắc mắc. Cười nhẹ một cái, Xử Nữ vừa thu dọn đồ dùng và tập sách, vừa nói.

- Tớ nghĩ tớ phải về nhà một chuyến.

Ma Kết không phải thể loại người nhiều chuyện như tụi nó nên cũng chẳng hỏi nhiều. Cậu cũng dọn dẹp đồ dùng của mình cho vào cặp, đồng thời lên tiếng dù không nhìn Xử Nhi.

- Tớ đi với cậu.

Xử Nữ hơi ngạc nhiên trước lời đề nghị của Ma Kết. Cô từ chối khéo.

- Không cần đâu mà. Tớ chỉ về nhà một lát thôi, nên...

- Cậu đâu thích gì việc về đó.

Ma Kết ngắt lời Xử Nữ trước khi cô kịp nói hết câu. Cậu nói không sai, Tiểu Xử thực sự không thích trở về căn nhà đó một chút nào, càng không muốn gặp mặt những người mà cô gọi là gia đình. Nghĩ một lúc, Xử Nữ nhìn Ma Kết, cười hiền.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now