Chương 54: Quá khứ - Mất mác

5.5K 321 46
                                    

- Cảm ơn cậu, đã cho tớ biết thế nào là hạnh phúc. Sống tốt nhé, cho cả phần của tớ... Tạm biệt cậu, Tiểu Ngư...

- Không được!!!!!!

Bừng tỉnh khỏi giấc mộng, Song Ngư mở mắt nhìn xung quanh. Đập vào mắt cậu bé là một mảng màu trắng nhẹ. Chớp mắt một cái, Song Ngư dường như cảm nhận được sự ẩm ướt nơi khoé mắt.

Lúc này cậu bé mới để ý, ghim lên cơ thể đầy thương tích của cậu là rất nhiều những dây chuyền nối với những cái máy y tế. Cơ thể Song Ngư đau nhức, ê ẩm khắp người. Cậu thậm chí không thể nhúc nhích nổi.

Có tiếng mở cửa. Song Ngư theo phản xạ lập tức quay đầu sang xem thử. Đôi mắt bình thản đến lạ.

Thiên Yết không ngạc nhiên cho lắm khi thấy cậu bạn thân đã tỉnh lại. Đứng ngây ở cửa vào một lúc, cậu bé bước vào trong. Kéo ghế ngồi cạnh giường Song Ngư, Thiên Yết khẽ hỏi.

- Sao rồi?

- Tao... chưa chết sao...?

- Mày đã hôn mê gần một tuần rồi đấy. Dư chấn từ vụ nổ ảnh hưởng đến mày rất nhiều. Không chỉ rất nhiều vết thương ngoài da, cả bên trong cũng bị tổn thương. Vụ tai nạn cộng thêm vụ nổ khiến tay phải và chân trái của mày bị gãy. Sẽ mất một thời gian để hồi phục hoàn toàn.

Đôi mắt màu cafe mở to đầy kinh hãi. Vậy là, chuyện đó không phải mơ? Cậu bé đã hi vọng, tất cả chỉ là một cơn ác mộng. Khoan! Nếu vậy, Tử Nhi và mẹ Linh...

Dường như đoán được ý nghĩ đó, Thiên Yết toan lên tiếng. Nhưng đôi môi cứ mấp máy mãi không biết phảo mở lời thế nào. Cắn chặt môi đến bật máu, Thiên Yết thật sự, không muốn nhắc đến chuyện này một chút nào.

- Mẹ Linh đã chết từ lúc vụ tai nạn xảy ra, là do chấn thương sọ não. Thêm vụ nổ, nên không cứu được...

Song Ngư cố chống tay trái đỡ cái cơ thể nặng nề này ngồi dậy. Bấu lại cánh tay của Thiên Yết, cậu bé mở to mắt. Trong đôi mắt kia là sự chờ đợi xen lẫn sợ hãi.

- Còn... Tử Nhi... cô ấy... thế nào...?

Một sự im lặng bao trùm khắp phòng bệnh của Song Ngư. Thiên Yết im lặng, vừa không muốn nhắc đến, cũng vừa không biết phải nói thế nào với Song Ngư. Cậu chỉ đành cúi gầm mặt, răng cắn chặt môi dưới.

Nhìn biểu hiện ấy, Song Ngư dường như mất kiên nhẫn. Cậu bé đâm ra tức giận, dùng bàn tay trái một cách yếu ớt lay mạnh cậu bạn thân.

- Này! Mày không nghe tao hỏi hả?! Tử Nhi thế nào rồi??!

Đúng lúc đó, cánh cửa lại mở ra lần nữa. Lần này, người bước vào là Hàn Vinh và Quế Trâm. Dù vậy, Song Ngư vẫn chẳng có vẻ gì là bình tĩnh lại cả. Cậu bé vẫn một cách kích động, lay mạnh Thiên Yết. Về phần Thiên Yết, cậu vẫn im lặng.

Nhìn con trai, Quế Trâm không khỏi thương xót. Cô chạy nhanh đến, hai tay giữ Song Ngư lại. Còn Hàn Vinh thì kéo Thiên Yết ra.

- Con bình tĩnh lại đi, Ngư Ngư!

Song Ngư không để tâm đến lời của mẹ, cậu bé quay phắt sang Quế Trâm.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now