Ngoại truyện 1: Câu chuyện trâu sói

12.6K 519 111
                                    

Trần Thiên Yết - Chủ tịch hiện tại của Trần thị - một vị doanh nhân tài giỏi trẻ tuổi vạn người kính nể, nổi tiếng lạnh lùng và khó tính, lại đang cực kì khổ sở với cậu quý tử của mình, cũng chính là thằng nhóc đang đuổi theo con mèo chạy vòng vòng trong phòng làm việc của cậu.

- Thiên Tú! Còn không mau mang nó ra ngoài?!

Bàn tay gõ trên bàn phím dừng lại, Thiên Yết nhắm hờ mắt mình, giọng đầy bực bội. Dám quầy rầy lúc cậu đang làm việc, thằng ôn con này quả thật gan lắm!

Trần Thiên Tú - sáu tuổi - hơi khựng lại trước lời nói của ba mình. Ai chứ cậu nhóc thì cực kì sợ ba, dù cho đôi lúc vẫn quậy phá đến chọc giận cả ba cậu. Nhưng lần này có phải lỗi của Thiên Tú đâu, là tại con mèo đó chứ! Với lại, con mèo này dù sao cũng là quà của cô ấy, làm sao cậu nhóc không bắt nó lại được!!

- Con ra, con ra mà ba! Letta, đợi tao nào!!

Vuốt ngược phần tóc loà xoà ra sau đầu, Thiên Yết cố nuốt luôn cả cục tức của mình. Là con cậu, vậy mà thằng nhóc này lại nghịch hệt như Kim Ngưu, ít nhất cũng phải có điểm giống cậu cơ chứ!! Chết tiệt, thế này thì chừng nào mới hoàn thành bản hợp đồng đây!!!

Và con mèo quỷ quái kia vẫn chẳng chịu dừng lại, nó tiếp tục chạy vòng vòng quanh phòng.

- Thiên Vương, giúp em với!!

Trần Thiên Vương - sáu tuổi - ngồi trên ghế sofa trong phòng và gần như chẳng thèm để ý đến cậu em trai đang vất vả bắt mèo. Thay vào đó, đôi mắt điềm tĩnh kia vẫn dán chặt vào từng trang sách.

Dù là sinh đôi, nhưng hai nhóc tì nhà Thiên Yết và Kim Ngưu lại khá trái ngược nhau. Thiên Vương sinh ra trước ba phút nên làm anh, thông minh, chững chạc và mang sự bình tĩnh của cả một người trưởng thành. Nói chung, cậu nhóc gần như là bản sao hoàn hảo của Thiên Yết.

Cậu em Thiên Tú so về ngoại hình thì gần như không quá khác anh trai, nhưng về tính cách thì một trời một vực. Thiên Vương chín chắn bao nhiêu thì Thiên Tú trẻ con đúng lứa tuổi của mình bấy nhiêu. Nghịch ngợm, phá phách, cứng đầu và thích trêu chọc người khác. Nhưng giống với Kim Ngưu, cậu nhóc cũng rất đáng tin cậy.

Nếu Thiên Vương sở hữu đôi mắt màu khói giống hệt của ba, thì đôi mắt đen láy là thứ Thiên Tú thừa hưởng từ mẹ mình. Là sinh đôi, nhưng cặp mắt hoàn toàn khác biệt nhau.

- Thiên Vương, anh là đồ chết bầm!!

Mặc kệ Thiên Tú vừa đuôi sức chạy theo con Letta vừa thầm nguyền rủa anh trai, Thiên Vương lại bình thản quay sang nhìn Thiên Yết.

- Ba này, mấy giờ mẹ về vậy ạ?

Đôi mắt màu khói của Thiên Yết nhìn sang đôi mắt đồng màu của con trai, cậu mệt mỏi ngả lưng ra sau ghế.

- Chà, ai mà biết!

Thiên Tú vẫn đang đuổi mèo, nghe ba mình nói bằng giọng cao ngạo mà không khỏi bực bội, đến mức mém quên cả con mèo chết tiệt kia, cho đến khi nó nhảy qua trước mặt cậu bé. Thiên Vương vẫn ngồi đó, nhưng đôi mắt màu khói lại quắc sang Thiên Yết. Tuy ba luôn đoán được gần như những suy nghĩ của hai cậu nhóc, Thiên Yết thật sự khiến tụi nhỏ về nể vừa căm.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now