Tập 1 chương 2

507 19 13
                                    

[EDITED - ĐÃ BIÊN TẬP]

[HÃY ĐỌC TRUYỆN Ở WATT..PAD, CÁC TRANG WEB KHÁC ĐỀU CHƯA XIN PHÉP NGƯỜI DỊCH. ĐÓ LÀ HÀNH ĐỘNG ĂN CẮP TRẮNG TRỢN.]

Chương 2: Thập giá của Sir John

Thế kỷ XVI, vào thời điểm nữ hoàng Elizabeth đang trị vì nước Anh, có một vị Bá tước mang tên Lãnh chúa Ashenbert. Ngài khẳng định mình là hậu duệ của Lãnh chúa Lam Kỵ Sĩ, cũng là nhà du hành từng đặt chân đến mọi miền trên thế giới. Ngài kể với quan lại, quý tộc trong triều vô số câu chuyện thực thực hư hư lôi cuốn lòng người mà mình đã nghe được từ những vùng đất xa xôi. Dựa vào đó, một nhân vật đã tập hợp và ghi chép cẩn thận các câu chuyện của vị hậu duệ, mà sau này đã trở thành tác phẩm nổi tiếng mang tên 'Lãnh Chúa Lam Kỵ Sĩ - nhà du hành xứ tiên' được chấp bút bởi F. Brown. Lydia biết rất rõ về cuốn sách này.

Đó là một trong vô vàn câu chuyện mà cha đã kể nàng nghe từ khi mẹ nàng qua đời. Nàng nhớ cha đã khẳng định câu chuyện này có thật. Dĩ nhiên, bản thân nàng chưa bao giờ nảy sinh lòng nghi hoặc, bởi chính nàng là người có thể nhìn thấy tiên tử.

Nàng kinh ngạc và hết mực ngưỡng mộ người đàn ông được tiên tử tôn làm lãnh chúa, khi mà mỗi xứ sở ở cõi tiên đều sẽ có bậc tiên đứng đầu, cai quản lãnh thổ của riêng họ.

Cuốn sách dựa trên hình mẫu là Lãnh chúa Lam Kỵ Sĩ, một nhân vật hoàn toàn có thật. Tất nhiên, người đời sẽ công nhận phần này của sách và gạt đi phần còn lại nói về yêu tinh. Đó là điều rất dễ hiểu.

Riêng Lydia thì cho rằng, không có phần nào của câu chuyện thần tiên là sản phẩm của trí tưởng tượng. Ngay cả thông tin về thanh gươm báu mà Edgar nhắc đến cũng xuất hiện trong đó.

Chương cuối truyện bao gồm một phân đoạn Lãnh chúa Lam Kỵ Sĩ rời xa Edward đệ Nhất. Ngài nói sẽ quay lại xứ sở tiên. Được nhà vua hỏi sẽ trở về hay chăng, ngài đáp rằng: "Dĩ nhiên ạ, chỉ cần Bệ hạ triệu thần giúp sức, bất luận đang ở chốn nào, thần cũng sẽ có mặt. Thần là tôi tớ trung thành của Bệ hạ. Tuy nhiên, vì thời gian tại xứ sở tiên khác biệt với cõi người, nên một năm ở đó có thể dài bằng hàng trăm năm nơi đây, ngược lại, dành cả quãng đời ở đó, cho đến khi râu tóc bạc phơ, thì tại đây, đôi lúc chỉ mới dăm ba ngày ngắn ngủi. Vì vậy, kính thưa Bệ hạ, nếu một ngày thần, hay hậu duệ của thần quay về với Bệ hạ, cầu xin Người hãy hiểu và chấp nhận."

Vậy là, đức vua đã ban thanh gươm cho Lãnh chúa Lam Kỵ Sĩ. Nhân danh Quốc vương Edward đệ Nhất, bất luận vào thời điểm nào, Quân vương nước Anh đều sẽ công nhận người có thể chứng minh thân phận Bá tước Lam Kỵ Sĩ.

Bao năm trôi đi kể từ đó, tương truyền rằng, rất nhiều người thừa kế của vị Lãnh chúa đã xuất hiện ở triều đình Anh. Một trong số đó chắc hẳn chính là người mà ngài Brown gặp gỡ và biên soạn nên câu chuyện diệu kỳ.

Giờ đây, Edgar lại tự xưng là con cháu của dòng họ ấy.

Thứ anh ta cố gắng tìm kiếm chính là thanh gươm báu của Edward đệ Nhất, bằng chứng cho địa vị Bá tước. Tìm ra nó chính là nhiệm vụ của Lydia dưới tư cách Fairy Doctor.

[Light Novel] Hakushaku To Yousei (Earl and Fairy/ Bá tước và Nàng tiên)Where stories live. Discover now