Tập 1 chương 5

200 15 21
                                    

[EDITED - ĐÃ BIÊN TẬP]

[HÃY ĐỌC TRUYỆN Ở WATT-PAD, CÁC TRANG WEB KHÁC ĐỀU CHƯA XIN PHÉP NGƯỜI DỊCH. ĐÓ LÀ HÀNH ĐỘNG ĂN CẮP TRẮNG TRỢN.]

Chương 5: Bá tước Lam Kỵ Sĩ và hòn đảo của Merrow

Manaan là hòn đảo có nhiều mỏm đá lởm chởm, dựng đứng bao quanh. Đàn hải âu chao lượn, hắt bóng lên mảnh đất màu xanh lá, tạo ra khung cảnh diệu kỳ giống hệt Ibrazel - xứ sở thần tiên thuộc về Lãnh chúa Lam Kỵ Sĩ. Trái ngược với hình ảnh kỳ ảo là những đợt sóng hung dữ không ngừng lao mình vào vách đá. Biển động mạnh báo hại Lydia kiệt sức hoàn toàn vì say sóng.

Con thuyền duy nhất dong buồm đến đảo Manann là một con thuyền đánh cá nhỏ. Thuyền đi trên biển chao đảo dữ dội. Sóng quanh đảo vồ vập quanh năm, họ còn nghe nói, trừ khi bản thân là thủy thủ lão luyện, tốt nhất đừng rẽ sóng ra khơi.

Sau chặng đường gian nan, cuối cùng họ đã đến hòn đảo biệt lập mà chỉ thủy thủ mới dám đặt chân tới, sau đó, theo lời khuyên của thuyền trưởng tìm tới quán trọ duy nhất trên đảo.

"Đây là thảo mộc trị chứng say sóng rất hiệu quả," bác Tomkins mỉm cười nói. Người đàn ông có tuổi này là chủ nhà trọ, cũng là người đã nồng nhiệt đón tiếp bọn họ.

"...Cảm ơn bác," Lydia nhẹ nhàng tựa lưng vào ghế sô-pha và nhận lấy cốc nước thảo mộc.

"Chỉ có tiểu thư bị say sóng, tôi quả rất ngạc nhiên đấy ạ. Hiếm có ai đến đảo lần đầu tiên mà vẫn khỏe mạnh sau một hành trình gian khó đến vậy," chủ nhà trọ mỉm cười nhìn Edgar cùng hai người còn lại.

Lydia cũng chẳng hiểu vì sao bọn họ vẫn khỏe như vâm. Nico là mèo tiên thì không nói làm gì, nhưng cả Edgar, Raven và Ermine đều bình thản và vô tư trước những con sóng suýt nữa đã lật ngược con tàu.

"Chà, bọn chúng chắc hẳn đã trải qua nhiều lằn ranh sinh tử, chuyến tàu hèn mọn này có là gì," Nico ngồi bên cạnh Lydia thì thầm.

"Nico, không vui tẹo nào đâu."

"Ô, cô ổn rồi đấy à."

Lydia khổ sở nuốt ngụm nước đắng.

"Mà này, ông chủ, trên đảo có một tòa lâu đài phải không?" Edgar hỏi.

"Vâng, có ạ. Nếu ngài cảm thấy quán trọ này chưa phù hợp, chi bằng hãy chuyển sang đấy nghỉ ngơi?"

Edgar thận trọng nhìn bác ấy.

Nói tới lâu đài trên đảo chính là nói tới lâu đài của Bá tước Lam Kỵ Sĩ. Dĩ nhiên, mục tiêu của họ là lục soát tòa nhà ấy, nhưng được chủ trọ cho phép sử dụng nó dễ dàng đến mức này, Edgar nhất định phải sinh nghi.

"Ai cũng có thể sử dụng lâu đài ư?"

"Dĩ nhiên là không ạ. Lâu đài thuộc về chủ nhân của hòn đảo này. Tuy nhiên, thưa quý khách, người lặn lội tìm đến hòn đảo hẻo lánh này thì ắt hẳn phải là con cháu của gia tộc Bá tước, tôi nói có sai không ạ?"

Bị nói trúng tim đen, ai cũng im hơi lặng tiếng, riêng chỉ có Edgar là vẫn mỉm cười.

"Ra là vậy. Ông chắc hẳn đã gặp vô số kẻ mạo danh Bá tước Lam Kỵ Sĩ tìm đến đảo. Chắc ông đã quá quen chào đón những vị khách dạng này."

[Light Novel] Hakushaku To Yousei (Earl and Fairy/ Bá tước và Nàng tiên)Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum