Tập 2 chương 4

209 14 11
                                    

[EDITED - ĐÃ BIÊN TẬP]

[HÃY ĐỌC TRUYỆN Ở WATTP.AD, CÁC TRANG WEB KHÁC ĐỀU CHƯA XIN PHÉP NGƯỜI DỊCH. ĐÓ LÀ HÀNH ĐỘNG ĂN CẮP TRẮNG TRỢN.]

Chương 4: Ác quỷ cao quý

'Nó' từng là một trong những châu báu được Hoàng Gia Granada lấy làm kiêu hãnh.

Người ta tin nước chứa trong lòng viên mã não đã có từ thời kỳ Khởi tạo Vũ trụ. Theo truyền thuyết xa xưa, ác quỷ chỉ cần chạm vào mã não sẽ bị hút vào bên trong, sức mạnh cũng bị phong ấn. Vì vậy, bất cứ ai sở hữu viên đá đều được bảo vệ trước sự hãm hại của những linh hồn tà ác. Đây là lý do mã não chứa nước còn được xem là đá bùa trừ yêu.

Nguyên nhân viên đá lưu lạc từ vương quốc Granada sang Anh Quốc đến nay vẫn còn là ẩn số. Dựa vào hình dáng của nó, với họa tiết màu lục nhạt tựa vân lá rất đẹp, còn kích cỡ chỉ lớn bằng quả trứng, người ta đã đặt cho nó cái tên mỹ miều và bí ẩn không kém: 'trứng yêu tinh.' Khi đưa phần mỏng hơn của viên đá soi dưới ánh sáng, có thể nhìn thấy bóng nước mà người ta vẫn tin là kẹt bên trong từ thời cổ đại.

"Không sai được, chính là nó," Lydia thì thầm khi so sánh viên mã não chứa nước trên tay với mô tả trong sách.

Theo ghi chép, viên đá được cất giữ ở tu viện Thánh Augustine. Tuy nhiên, vào thế kỷ XVI, tu viện đối mặt với nguy cơ bị giải tán, từ đó tung tích của nó vẫn được che giấu cẩn thận.

Người ta phát hiện viên mã não đang phong ấn ác quỷ một thời rung chuyển thành phố. Được biết, nếu viên đá hiếm có rơi vào tay các nước thù địch thì hậu quả sẽ rất khôn lường.

"Chà, nếu là ngày xưa, chắc người ta vẫn tin ác quỷ sở hữu sức mạnh khủng khiếp."

Một truyền thuyết khác cho rằng Hoàng tộc nào đó đang nắm giữ viên ngọc quý. Khả năng này nghe rất thuyết phục, tiếc thay, đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy nó được truyền lại cho đến hiện tại.

Có lẽ nó đã rơi vào tay của một nhà quý tộc yêu thích sưu tập châu ngọc. Bất luận vị này là quý tộc hay hoàng thân thì đều an tâm, vì từ xa xưa, người ta đã tin ác quỷ khiếp sợ huyết thống cao quý. Tầng lớp này sẽ không e dè trước một viên đá mang danh phong ấn ác quỷ, hơn nữa còn sẽ sưu tầm nó như một viên đá quý giá. Cho dù họ bí mật cất giữ, coi sóc nó ngần ấy thời gian cũng không quá lạ.

"Bài báo khoa học của cha quả là hơi đa cảm so với học giả thông thường."

Gấp sách lại, nàng trả nó về giá. Lydia đã vội về nhà để tra cứu thông tin xoay quanh viên mã não chứa nước. Nàng tìm được vài dòng mô tả hình dạng, nhưng tất cả chỉ có thế. Kết quả, nàng thất vọng ngồi trong thư phòng của cha mà ngẫm nghĩ.

Nếu chỉ nhìn chằm chằm thế này thì không thể xác định bên trong viên đá có ác quỷ hay không.

"Mà, nếu nó quả đã được ban cho một gia đình quý tộc thì sự xuất hiện của nó ở nhà Edgar năm xưa không phải chuyện khó hiểu."

Lydia không rõ chuyện gì đã xảy ra với gia đình anh ta, chỉ có thể đoán là Edgar đã bị bắt cóc cùng viên đá này, sau đó bị bán đi.

[Light Novel] Hakushaku To Yousei (Earl and Fairy/ Bá tước và Nàng tiên)Where stories live. Discover now