Tập 3 chương 2

749 20 25
                                    

[EDITED - ĐÃ BIÊN TẬP]

[HÃY ĐỌC TRUYỆN Ở W..ATTPAD, CÁC TRANG WEB KHÁC ĐỀU CHƯA XIN PHÉP NGƯỜI DỊCH. ĐÓ LÀ HÀNH ĐỘNG ĂN CẮP TRẮNG TRỢN.]

Chương 2: Nhiễu loạn đêm vũ hội

Kể từ ngày nhận tin hai cha con Lydia sẽ được mời tham dự vũ hội của Bá tước, nhà Carlton, nơi Lydia đang sinh sống, luôn trong tình trạng cuống cuồng nhằm gấp rút chuẩn bị.

Họ bận rộn đến mức nàng đã quên béng 'mặt trăng' của nữ hoàng tiên cũng như tổ chức chống lại Hoàng Tử. Trên thực tế, sau buổi tập hôm đó, không còn sự cố nào nữa. Dự giác chẳng lành làm Lydia bồn chồn khi ấy cũng dần trôi vào quên lãng.

Nàng cần khẩn trương đặt may xiêm y, sắm giày, phụ kiện cài tóc và găng tay đồng bộ, chưa kể phải học và nhớ các bước khiêu vũ và cung cách ứng xử lễ nghi.

Ngay từ ban đầu, Lydia đã không sở hữu váy áo phù hợp để dự tiệc khiêu vũ trang trọng.

Khi nàng bị Edgar kéo đến nhà hát Opera và tư gia của vị nữ quý tộc, nàng mặc trang phục do gia nhân nhà Bá tước chuẩn bị. Họ thuyết phục nàng tham dự những hoạt động ấy với lý do là tạo điều kiện để xã hội thượng lưu chấp nhận nàng Fairy Doctor độc quyền đang phụ giúp gia tộc Bá tước.

Nàng cứ tưởng vũ hội lần này cũng tương tự những lần đó, nhưng cha nàng, người đang vô cùng nỗ lực chịu đựng vì lợi ích của cô con gái độc nhất, đã dạy bảo nàng với thái độ nghiêm nghị khác thường: nay nàng đã được mời như một vị khách chính thức, nàng không nên xem vũ hội là một phần nghĩa vụ mở rộng.

Cha Lydia là giáo sư giảng dạy đại học và có quan hệ tốt đẹp với xã hội thượng lưu, nhưng ông không hứng thú với các buổi hội hè, yến tiệc hào nhoáng. Vì vậy, trừ khi nhận được lời mời từ người mà bản thân không thể khước từ, ông sẽ không bao giờ ló mặt.

Lần này, để vũ hội đầu tiên của con gái không biến thành ký ức đáng quên, ông đã quyết định tham gia cùng nàng.

Thời gian không những rất eo hẹp mà nhà Carlton còn phải làm những việc hoàn toàn mới mẻ, hậu quả là hỗn loạn lại chồng hỗn loạn.

Giữa lúc quay cuồng hết việc này đến việc nọ, ngày vũ hội cuối cùng cũng tới.

Từ buổi chiều, cha nàng đã đến tiệm cắt tóc để chỉnh trang mái tóc bù xù, lởm chởm, sau đó ông đợi thợ may, mà người này có chút chậm trễ, khiến ông bồn chồn tới nỗi cứ liên tục tháo kính lau lau với vẻ nôn nóng.

Vì thời gian quá hạn hẹp nên mãi đến hôm tổ chức vũ hội, bộ váy của Lydia mới được hoàn tất, và giao đến nhà nàng khi trời đã sập tối. Cũng may, bà giúp việc đã khéo léo giúp Lydia thay y phục kịp thời tham dự.

Bộ xiêm y vải len mu-sơ-lin trắng có đính một sợi ruy-băng màu vàng kem trang trí. Những mảnh đăng-ten được thêu tay tinh tế tô điểm phần cổ và vạt áo.

Mái tóc thường để xõa ngang lưng nay đã được tạo kiểu hợp thời và quyến rũ như một quý cô xuân thì. Sau khi trang trí kiểu tóc bằng món phụ kiện hình lan Nam Phi, đeo găng tay cao ngang khuỷu, nàng đã sẵn sàng.

[Light Novel] Hakushaku To Yousei (Earl and Fairy/ Bá tước và Nàng tiên)Where stories live. Discover now