Chương 8

3.3K 200 9
                                    

"Cất hết sách vở, để tôi bắt được ai phao bài thì biết tay tôi."

Hôm nay ở lớp 12D5 có giờ kiểm tra một tiết môn Hóa. Giáo viên dạy bộ môn này nổi tiếng hung dữ cho nên toàn khối Mười hai rất ít thanh niên can đảm dám chọc giận cô. Cả lớp rất nghe lời, mang hết sách vở cho vào cặp.

"Tốt."

Cô Thúy phát đề, đi xuống bàn cuối ngồi cạnh Vũ Thiên Yết. Lâu lâu cô vòng lên trên rồi lại đi xuống. Không gian tĩnh mịch bao lấy cả phòng học. Tiếng bút sột soạt trên trang giấy ngày càng gấp rút. Các sao đều rất tập trung làm bài của mình, riêng Ma Kết và Thiên Yết đã làm xong từ lúc nào. Cô mỉm cười hài lòng gật đầu nhìn hai học trò cưng.

Tiếng chuông hết tiết reo lên, cô đi thu tất cả bài làm. Một vài tiếng bất mãn phát ra khi cô không thu bài của họ. Cô Thúy đặt các bài kiểm tra vào túi, đi lấy những bài lúc nãy chưa thu rồi trước mặt cả lớp xé thành từng mảnh, vứt đầy ra đất.

"Cuối giờ buổi chiều cả lớp ở lại gặp tôi."

Bọn kia sợ hãi nhìn nhau. Lớp phó học tập - Tôn Xử Nữ thở dài, đã bảo rồi mà không nghe. Cô ấy có ánh mắt thần thánh dù có dùng cách nào cũng không qua khỏi. Không biết chiều nay cô sẽ làm gì đây. Xử Nữ lấy chai nước trong balo ra rồi chạy xuống sân vận động.

===== Sân vận động =====

Từ cổng trường nhìn vào phía bên trái sẽ thấy ngay khoảng sân rất rộng được hàng rào bao quanh. Sân vận động này chia làm hai khu: nằm sát bên trong là sân bóng đá để mỗi khi có dịp lễ, luyện tập hay giao lưu với các trường khác, bình thường thì không được vào đây; khoảng sân còn lại cho học sinh học thể dục, nó đủ rộng để tập các bài tập đơn giản và chạy bộ.

"Ê Thiên Bình, mày có thấy gì không?" - Đang khởi động, Mã Ca khều vai nó, đánh mắt sang cây xoài gần đó.

"Muốn hái hả? Cho tao đi với?"

"Nhân Mã, Thiên Bình nói chuyện, ra ngoài." - Tiếng nói dõng dạc của lớp trưởng vang lên làm hai đứa có ý đồ xấu giật mình.

Bị đuổi ra ngoài, nó thoải mái vươn vai đứng nhìn cây xoài không rời mắt. Cây xoài kia do ai trồng mà ra nhiều quả vậy nhỉ? Quả nào cũng to nhìn là thèm. Trần Phương Thiên Bình quyết định phải hái trụi cái cây đó mới được.

"Hai đứa kia vào chạy kìa."

Đám khỉ vừa chạy vừa hò hét, có phải vì trời nắng quá nên điên hết rồi?

"Học nhiều quá rồi chăng?" - Thầy dạy thể dục nhìn tụi nó khó hiểu.

Có vài phụ huynh vào trường không biết làm gì nhưng khi nhìn thấy tụi nó thì cười khinh miệt. Họ xì xầm bàn tán với nhau đây là lớp xếp chót khối Mười hai, học hành chẳng đâu vào đâu, chuyên gia bày trò quậy phá. Họ bảo nhau phải kiện lên Hiệu trưởng đuổi hết đám chúng nó nếu không sẽ ảnh hưởng việc học tập của con cái họ. Những tiếng nói ấy ngày càng lớn không may lọt vào tai tập thể 12D5. Tống Bạch Dương là người chúa ghét bị người khác xúc phạm và nói xấu sau lưng. Hùng hồn định chạy đến đó thì bị mấy đứa khác ngăn lại. Cậu vùng vằng, dùng sức hét to:

[12 Chòm Sao] My YouthWhere stories live. Discover now