Chương 57

1.3K 127 17
                                    

Tiếng chuông vang lên báo hiệu cho việc môn thi đầu tiên của kì thi cuối cùng bắt đầu. Ai ai cũng tập trung, vận dụng hết tất cả những gì mình học để làm bài. Môn thi và cả bài thi này không làm khó được người đã học bài vô cùng kĩ lưỡng. Nhìn các bạn học khác trong phòng thi đang chật vật với mấy bài mình làm cực kì đơn giản đột nhiên cảm thấy lời thầy Cường nói chả sai vào đâu.

"Thành công chỉ dành cho những người đã chuẩn bị thật chu đáo."

Các môn khác, tập thể 12D5 cũng làm bài rất tốt. Không uổng công cho những ngày chỉ biết đến cuốn sách, cuốn vở và lên mạng tìm thêm thông tin, đề để làm. Giọng thầy giám thị qua loa phát thanh của nhà trường thông báo rằng thơi gian làm bài môn thi cuối cùng đã hết, các thí sinh nộp bài cho giám thị coi thi.

Bảo Bình bước ra khỏi phòng, vươn vai mệt mỏi. Bây giờ chỉ mới kết thúc cuộc hành trình mười mấy năm dài dằng dặc thôi. Tiếp theo số phận của bọn nó trôi về đâu thì do cuộc thi mang tên "Quốc gia" quyết định, cũng do bọn nó quyết định. Nhưng trước đó dành vài ngày dưỡng sức đã. Tiêu tốn nhiều sức lực quá rồi.

"Tối nay tao nhất định phải ng sớm mới được." - Sư Tử nói trên đường cùng các sao trở về ký túc xá thu dọn đồ đạc về nhà vì sau thi được nghỉ hẳn một tuần.

Trương Nhân Mã có vẻ hưởng ứng với việc ngủ nghỉ này lắm:

"Tao cũng vậy. Ngủ đến khi nào không ngủ nổi nữa thì thôi."

" dưỡng sức để làm vũ khí ra chiến trường lớn nhất đời học sinh."

Lần này Thiên Bình không phản đối chuyện ăn hay ngủ nữa. Cô mệt gần chết đến nơi luôn rồi. Ngay cả Học trưởng đại nhân gương mẫu cũng gật gù:

"Tao đồng ý với mọi hình thức ăn chơi trong vòng một tuần này."

Bởi vì sau đó trận chiến khốc liệt hơn rất nhiều sẽ diễn ra và là cuộc chiến quyết định sống chết của bọn họ. Tuy sống hay chết chẳng quan trọng mấy nhưng sống thì thật sự dễ thở hơn. Thứ nhất bản thân không cần chịu bất cứ khổ cực nào. Thứ hai tương lai ắt tươi sáng vô cùng. Thứ ba, bố mẹ và bản thân không bị mất mặt. Thứ tư, tiền bạc, sức lực bao nhiêu năm là xứng đáng. Vì vậy, dù thế nào đi chăng nữa cũng phải cố gắng. Người ta cố gắng một thì mình cố gắng mười, vậy thôi.

"Lại ăn uống một bữa nữa đi."

Ngay khi lời nói của Kim Ngưu ra khỏi miệng đã nhận được sự đồng ý của mọi người. Cự Giải lên tiếng:

"Tránh ngày mốt nha. Hôm đó tao với Thiên Yết bận. Hoặc tụi bây cứ ăn đi rồi tụi tao về sớm thì nhào ."

[12 Chòm Sao] My YouthWhere stories live. Discover now