Chương 45

1.2K 118 8
                                    

Ngày nghỉ Tết đầu tiên, Kim Ngưu ngủ đến tận trưa mới thức dậy. Cô vệ sinh cá nhân, thay quần áo rồi xuống nhà tìm chút thức ăn, khi đứng trước cửa phòng bếp cô có hơi bất ngờ.

"Hôm nay mẹ được nghỉ ?"

"Không. Mẹ xin về buổi trưa nấu cơm cho con ăn, chút mẹ lại đi làm."

"Vâng."

Ba mẹ của cô hầu hết thời gian đều rất bận nên từ bé đến giờ Kim Ngưu luôn phải học bán trú, lên đến cấp ba thì học trường nội trú là THPT X. Ba cô là một kĩ sư, còn mẹ làm nhân viên văn phòng đã được hơn mười năm. Cuộc sống không dư dả cũng không thiếu thốn gì. Tình cảm gia đình cô đặc biệt tốt dù cho ba mẹ thường xuyên vắng nhà và cô học trường nội trú. Lâu lâu ba sẽ gọi điện thoại hỏi về sức khỏe và việc học của Kim Ngưu. Tối tối rảnh rỗi mẹ nhắn tin hỏi vài thứ nhỏ nhặt, tất cả những hành động đó đều làm cô cảm thấy ấm lòng.

Bữa ăn được dọn ra bàn, hai mẹ con vui vẻ ăn cơm cùng nhau. Hai người vừa ăn vừa nói chuyện với nhau mà quên cả giờ giấc. Đến khi mẹ cô nhận ra thì giờ làm buổi chiều đã sắp bắt đầu.

"Mẹ cứ đi đi, để con dọn xuống rồi rửa chén cho."

"Được, vậy con làm nhé!" - Nói rồi bà đứng dậy xách túi vội vàng rời đi.

Kim Ngưu cười, lấy bát đũa mang đến bồn rửa bắt đầu công việc. Đang làm dang dở, có cuộc gọi đến. Cô liếc nhìn màn hình điện thoại đặt trên bàn ăn, ra là Bạch Dương. Rửa sạch tay, cô cầm điện thoại trên tay, ấn nghe.

"Alo."

"À, tao định hỏi là mày dậy chưa? Haha."

Nghe câu hỏi lãng xẹt của cậu, cô buồn cười:

"Mày chưa tỉnh ngủ nên nói nhảm hả? Gần một giờ chiều rồi, đây đã thức dậy. Thế nào?"

"Tao muốn rủ mày đi uống trà sữa đó ."

Dương Kim Ngưu hơi do dự, nhưng rồi gật đầu đồng ý. Đầu bên kia, cậu hí hửng nói thời gian và địa điểm. Cô gật đầu rồi tắt máy.

Bạch Dương mời được cô vui hẳn lên, nhảy đùng đùng. Mẹ cậu nghe tiếng ồn, từ dưới phòng khách chạy lên xem thấy ngay cảnh thằng con trai to xác nhảy cẫng lên vì điều gì đó. Bà cười, đúng là thằng con trai trẻ con.

[12 Chòm Sao] My YouthWhere stories live. Discover now