Chương 56

1.2K 113 9
                                    

"Không nắm giữ được thì đương nhiên sẽ mất..."

Bạch Dương chán nản với đống bài tập không biết nên làm thứ nào trước nên bò ra bàn chơi điện thoại. Đang lướt qua từng bài viết trong cái bản tin nhàm chán của mình thì cậu thấy dòng trạng thái của Song Tử đăng cách đây ba phút. Liếc mắt đến thằng nằm trên giường học bài như chẳng có chuyện gì xảy ra sau khi đăng một status tâm trạng, cậu nảy ý định trêu chọc.

Song Tử bận bận bịu bịu với đề Toán, điện thoại chợt rung lên thông báo. Vốn đã chẳng buồn bận tâm nhưng nó vẫn cứ rung liên tục ảnh hưởng quá trình suy nghĩ để làm bài nên anh vơ lấy điện thoại, mở ra xem rốt cuộc có chuyện gì. Ra là thông báo từ Facebook. Lên xem thử mới biết thằng Dương rảnh rỗi sinh nông nổi comment trong bài viết của mình. Anh bật chế độ im lặng, vứt điện thoại sang bên tiếp tục bài làm.

Sau một hồi lâu thấy người kia không có vẻ gì sẽ đáp trả mình, cậu buồn chán tắt đi, cầm bút nghiền ngẫm về bài Toán hình đáng chết. Trước khi tập trung suy nghĩ còn vứt cho Song một câu:

"Mày không biết cách thư giãn hết."

Rồi mới ngoan ngoãn làm bài.

Mười một giờ đêm Tống Bạch Dương mới giải quyết xong hết và nhảy lên giường chuẩn bị đi ngủ. Nhìn qua nhìn lại thì vẫn chưa có ai trong sáu người chịu tắt đèn đi ngủ. Đột nhiên nhớ ai kia khủng khiếp. Cậu vào danh bạ, trầm ngâm lúc lâu rồi mới quyết định gọi cho cô bạn gái. Giờ này thằng Sư còn thức để học nên chắc Kim Ngưu cũng đang cắm cúi học.

Ở kí túc xá nữ bên kia, Bảo Bình lười biếng đã ngủ từ bao giờ. Hôm nay do mệt quá nên vừa làm bài trên trường xong Kim Ngưu cũng lăn ra ngủ mà không học thêm gì. Vừa nằm xuống lim dim chưa được bao lâu bỗng vật thể hình chữ nhật sáng đèn, nhạc bắt đầu vang lên. Cô cầm nó lên xem, thấy tên hiện trên màn hình thì tức giận vô cùng.

"Alo? Ngưu hả? Nhớ mày quá nên tao gọi đó! Mày còn học hả? Ngủ sớm đi. Ngủ trễ không tốt cho sức khỏe đâu."

"Hay quá ha, tao mới chợp mắt thì mày gọi phá giấc ngủ của tao. Rảnh quá tao đập cho bây giờ. Ng ngon." - Nói rồi cô tắt máy cái rụp.

Xử Nữ đang định leo lên giường ngủ vô tình nghe được mới nhớ ra việc cần làm trước khi ngủ.

Bạch Dương bị cô nàng Kim Ngưu mắng xong thì bù lu bù loa lên. Mà hầu như chả ai quan tâm đến. Đang than thở thấy Ma Kết dọn dẹp sách vở, cậu hơi ngạc nhiên vì bình thường anh là ngủ muộn nhất.

[12 Chòm Sao] My YouthWhere stories live. Discover now