Chương 54

1.1K 97 4
                                    

"Mấy đứa này ăn không mời thầy ăn chung."

Cả lớp đang vui vẻ nấu nướng dưới sân kí túc xá thì thầy Cường chủ nhiệm từ đâu xuất hiện, chen vào hít hà mùi thơm của nồi lẩu.

Trần Phương Thiên Bình tay đặt đĩa rau lên bàn, nói:

"Muốn ăn không bỏ công thì phải bỏ tiền thầy ơi."

"Mấy đứa đâu cần ki bo với thầy như vậy. một chén lẩu thôi ."
"Em không tin thầy chỉ ăn một chén." - Trương Nhân Mã lon ton chạy theo Thiên Bình rửa thêm rau bỏ lại một câu.

Lát sau, thầy ấy vẫn ngồi vào bàn với tư tưởng bọn nó nói thì nói vậy chứ làm người ai làm thế. Nhưng sự thật đau lòng rằng hình như đám này chẳng phải người. Đứa này đưa đứa kia lấy, rồi cả đám ngồi ăn như không thấy sự tồn tại của người cha thứ hai này.
"Ông trời ơi nhìn xuống coi tụi đối xử với tôi kìa trời."

"Bọn em nói rồi, thầy đưa tiền đây, hai chai."

Ngậm ngùi lấy trong cái ví ra tờ hai trăm ngàn đưa cho Song Ngư mà tiếc đứt ruột. Gì mà cắt cổ kinh khủng. Sau đó Song Ngư đưa lại tiền cho thằng Khoa và Phong chạy đi mua thêm đồ ăn về.

Nhìn lại bàn ăn. Thầy công nhận đám học trò này hay. Mỗi đứa có nhiêu đâu làm được mấy món đơn giản, đầu tư luôn nước ngọt rồi lấy tiền của mình đi mua thêm bánh và trái cây. Hôm nào học hỏi tụi nhỏ rủ thêm các giáo viên khác làm cái tiệc như này mới được.

"Ok ok tiệc bàn đào của 12D5 của chúng ta ngày hôm nay phải cảm ơn nhà i trợ chính - chủ nhiệm thân yêu."

Tràng vỗ tay rần rần vang lên. Ăn uống no đủ rồi thì lớp bắt đầu đòi chơi trò chơi, ca hát. Trò chơi khá đơn giản. Có vỏ quýt nhỏ bằng lòng bàn tay, cả lớp chuyền tay nhau, mỗi người xé một chút làm sao cho vỏ quýt đừng bị tách rời hoàn toàn. Người thua phải hát một bài hát cả lớp yêu cầu hoặc làm việc gì đó. Bắt đầu người đầu tiên là thầy Cường. Vừa đến tay bạn nữ có thân hình "vạm vỡ" thì vỏ quýt bị bạn ấy xé ra hoàn toàn.

"Thua rồi thua rồi. Đề nghị bạn hát bài Hai con vịt."

[12 Chòm Sao] My YouthWhere stories live. Discover now