Chương 9

3K 194 10
                                    

Sáng thứ hai đầu tuần, bầu trời trong xanh không một gợn mây. Bài hát Quốc ca vang lên văng vẳng...

"...Nước non Việt Nam ta vững bền."

"Thôi, mời các thầy giáo học sinh ngồi chuẩn bị cho sinh hoạt đầu tuần." - Thầy giám thị nói xong thì bước xuống.

Học trưởng bước lên bục, nói về kế hoạch tuần này, nói về những điểm mà tháng vừa qua trường gặt hái được, tuyên dương học sinh có thành tích và cũng không quên gọi tên học sinh quậy phá. Chuyện đương nhiên ở đây là rất nhiều thanh niên ở lớp 12D5 bị gọi tên. Khi nghe thấy tên mình, chúng vẫy tay chào Ma Kết, anh chàng trên kia cười xòa vì những hành động điên khùng của tụi nó. Thầy Cường - giáo viên chủ nhiệm của tụi nó không những không xấu hổ mà còn tự hào về lớp của mình. Quậy thì quậy nhưng chúng học tốt và còn có Trịnh Nguyên Ma Kết làm Học trưởng nữa thì có gì đáng xấu hổ? Nhiều người cứ nói hễ quậy phá thì học không giỏi cho nên trước giờ đám nhóc này luôn bị người khác hiểu lầm và khinh thường.

Chúng ta nói về Học trưởng một chút. Anh là đại diện của 12D5 dự thi với các bạn khác ở các lớp trong khối Mười hai. Thầy Hiệu trưởng đã rất hài lòng khi thấy bài thi về tài năng và đạo đức của Trịnh Nguyên Ma Kết. Anh quản lý mọi việc rất giỏi, trong trường này tất cả học sinh đối với anh chỉ có ngưỡng mộ. Giờ sinh hoạt cứ thế kéo dài mặc những cái ngáp liên tục dưới kia.

===== Sinh hoạt chủ nhiệm =====

Thầy Cường bước vào lớp, tụi nó nhanh chóng trở về chỗ ngồi. Thầy hắng giọng, nhìn vào tờ giấy thông báo:

"E hèm, các em thân mến của thầy, trường ta vừa mở túc cho học sinh khối Mười hai, em nào muốn đăng thì bảo phụ huynh đến phòng học vụ làm thủ tục."

Bên dưới bắt đầu xôn xao. Tự dưng sao lại mở ký túc xá riêng cho khối Mười hai? Tiếng bàn tán càng ngày càng lớn thoáng chốc phòng học đã trở nên ồn ào không tưởng.

"Chẳng phải vào túc sẽ làm được nhiều thứ thú vị sao?" - Tống Bạch Dương cười cợt.

"Đừng nhảm nhí."

Song Ngư khó chịu nhưng rồi chợt nảy ra một vài ý định rất hay, khuôn mặt nó hiện rõ ý cười. Phải, chỉ cần vào đó thì có thể làm được rất nhiều thứ thú vị. Cách đó vài bàn, có người đã thấy vẻ mặt nham hiểm của nó.

"Trật tự. Thêm một thôngo thầy vừa nhận được thì khoảng hai tuần nữa trường chúng ta sẽcác hoạt động giao lưu với trường Phổ thông Z."

[12 Chòm Sao] My YouthWhere stories live. Discover now