Ngoại Truyện 1: "Bán" thầy

2.4K 71 17
                                    

Hồi còn học 11, hầu hết cả lớp đều cùng nhau chơi một game. Ban đầu chỉ có vài đứa chơi nhưng sau đó những đứa khác thấy game hay thì cũng bắt đầu ghiền rồi nhào vào. Dần dần thành cả lớp đều chơi, kể cả Học trưởng, Lớp trưởng Thiên Kim hay mấy đứa học sinh giỏi khác. Và một người không ngờ khác chính là thầy chủ nhiệm đẹp trai - thầy Cường.

Đã là game online thì mục đích giải trí của nó đương nhiên sẽ cao hơn việc giáo dục. Chính vì vậy, cứ hễ khi nào rảnh rỗi là bọn nó mang ra chơi. Thời gian đầu, 11D5 thường ở canteen dành giờ ra chơi để "hội họp". Tối đến thì khoảng 10 giờ khi mà đã học xong bài thì mới online chút rồi đi ngủ. Cứ năm người lập thành một đội đi đấu với các đội khác. Lúc nào chơi, lúc nào học được cả bọn phân ra rất rõ ràng như vậy.

Vài tháng sau, có mấy đứa con trai thậm chí là con gái bắt đầu có dấu hiệu mê quá mức. Mà thầy cũng chẳng để ý lắm, nghĩ mấy tháng qua lớp cùng nhau học và chơi rất tốt, không hề có bất cứ nghi ngờ gì với việc học trò của mình đang ở "giai đoạn đầu" của căn bệnh nghiện game. Đó là một sai lầm khiến sau này anh khá hối hận.

Hôm đó lên lớp, cả lớp đứng dậy chào nghiêm chỉnh rồi định cho bọn nó ngồi xuống nhưng mắt chợt lướt qua hình ảnh vài đứa nằm dài ra bàn ngủ chẳng thèm chào. Thầy nheo mày, cho lớp ngồi rồi sải bước đến chỗ Nhân Mã. Bình thường Nhân Mã rất ít khi ngủ dù cậu chàng quậy không chịu nổi.

"Này!" - Đưa tay nhẹ lay Nhân Mã, thầy Cường nhận được cái hất tay từ nó. 

Bước sang chỗ Bảo Bình, con nhỏ ngủ mà lấy tập để trước mặt như đang xem bài. Anh cũng khều nhẹ vai nó, lần này Bảo Bình lập tức giật mình bật dậy:

"Chào thầy!"

Thầy Cường cười cười, thầm nghĩ trong đầu: "Cung phản xạ của con nhỏ này rất tốt."

Sau đó những đứa kia cũng được gọi dậy. Từ đây cũng bắt đầu thấy kì lạ. 11D5 ngủ trong lớp không nhiều, cũng chưa từng thấy bọn nó uể oải như vậy. Trông vẻ mặt của Sư Tử kìa, giống mấy đứa vừa lao động nặng nhọc cực kì mệt mỏi đến sức đứng lên cũng không có. Hiện tượng này lại có ở nhiều đứa nữa nên thầy quyết định gọi ban cán sự hết tiết xuống phòng giáo viên để hỏi xem rốt cuộc đang có chuyện gì xảy ra với học trò của mình.

Đúng là ban cán sự lớp do tự mình chọn ra có khác, vừa có chuông đến giờ ra chơi, năm phút sau liền có mặt đầy đủ. Việc này anh tính trước rồi, nhắn tin bí mật gọi tụi này qua thôi chứ mà để tụi kia biết được thì nguy. 

"Chắc các em biết rồi ha. Nói thầy nghe lí do tại sao sự việc này lại diễn ra trong lớp mình vậy?" 

Thiên Kim có liếc mắt nhìn sang Xử Nữ và Kim Ngưu tìm đường, dù sao thì nó cũng có chút muốn bao che. Nhưng mà hình như không được rồi, hai đứa đều gật đầu ý bảo nó thành thật khai báo với thầy. 

"Dạ, là vầy..." - Vừa nghe Thiên Kim nói rõ lí do, kể về tình hình của lớp dạo gần đây thầy vừa gật gù chăm chú nghe như đang nghe câu chuyện gì thú vị lắm. 

[12 Chòm Sao] My YouthWhere stories live. Discover now