Chương 11

17.2K 847 43
                                    

Hoa mai sau khi hái về được ủ trong bình, cứ một lớp hoa sẽ là một lớp đường, ở lớp trên cùng trải đường dày hơn một chút. Đem bình để nơi mát mẻ không có ánh nắng chiếu tới, sau vài ngày là có thể lấy ra dùng. Những hoa mai còn lại đem đi rửa sạch, đưa đến một vò rượu gạo thượng hạng, độ cồn cũng thấp, dùng để ngâm rượu hoa là vô cùng thích hợp.

"Phải đợi ít nhất một tháng mới có thể đem ra uống. Hiện tại chỉ có thể dùng hoa mai, nếu như là mùa xuân thì còn có thể dùng bách hoa để làm ra, làm bánh ngọt bách hoa..."

Rất nhiều loại hoa có thể dùng làm thức ăn. Kiếp trước ở trong cung, các quý nhân rất thích tổ chức hội hoa. Hoàng hậu cũng nhân dịp hội hoa mà tụ họp mọi người lại nói chuyện, còn khiến mọi người chờ mong thức ăn! Ai cũng biết trong cung của hoàng hậu nương nương có một cô cô làm đồ ăn sở hữu một đôi tay khéo léo, có thể đem hoa chế biến thành mỹ thực, nào là rượu hoa, bánh hoa... thật sự là một loại hưởng thụ chờ mong nha.

Lục Nghiên đem bình rượu đã chuẩn bị xong đưa cho Xuân Hạnh cất đi vào nơi râm mát, sau một tháng liền có thể mở niêm phong. Lục Nghiên xử lý xong mọi việc liền thay ra quần áo ở nhà, mặc vào một thân xiêm y nghiêm trang. Hôm nay, Lục lão gia muốn dẫn nàng đến Thực Mãn Lâu. 

Chờ nàng thay xong xiêm y cũng đã tới lúc nên đi rồi, liền nhanh chóng theo Lục lão gia ra ngoài. Bọn họ đi một phương tiện giao thông gọi là "ô tô", Lục Nghiên theo trí nhớ của nguyên thân mơ hồ biết được thứ này, nhưng khi chính mắt nhìn thấy cũng vô cùng ngạc nhiên. Khi ngồi vào xe rồi, nàng nhịn không được có chút khẩn trương, lại vô cùng hưng phấn. Xe vừa khởi động, nàng ngay lập tức áp mặt vào kính xe. 

Sau khi tỉnh lại ở thế giới này, đây là lần đầu tiên nàng đi ra ngoài, cũng là lần đầu tiên nhìn thấy được cuộc sống ở thế giới này. Ở đây so với nơi nàng sống trước kia hoàn toàn khác nhau, phong tục cũng không giống.

Trên đường, người qua kẻ lại tấp nập, nam nhân thì mặc âu phục tây trang, nữ nhân thì chân mang giày cao gót, tóc uốn quăn. Đương nhiên cũng có người ăn mặc kiểu xưa. Hai loại trang phục hòa lẫn vào nhau trong cùng một chỗ làm cho Lục Nghiên cảm thấy kinh ngạc, mà mọi người đi nhanh đến nỗi nàng cũng không kịp nhìn hết.

Xe bỗng dưng dừng lại, lão Lưu tài xế mở miệng nói: "Lão gia, tiểu thư, phía trước xảy ra chuyện gì đó...."

Lục Nghiên nhìn về phía trước nhìn thấy có một đám người đang vây quanh chặn đường.

Lão Lưu nói: "Ta xuống xe xem sao thế nào đã."

Lục Thực hiếu kỳ nói: "Không biết đã xảy ra chuyện gì nhỉ?"

Lục lão gia gật đầu nói: "Người trên đời này ai cũng có tính hiếu kỳ, ngươi chỉ cần ném một cái gì đó xuống đường sau đó ngồi xổm mà nhìn nó, một lát liền có một đám người vây quanh ngươi xem náo nhiệt!"

Lão Lưu chen lấn hơn mười phút mới có thể trở về, kể lại cho bọn họ: "Phía trước có xe đụng trúng người, ta thấy có lẽ sẽ mất một chút thời gian."

Lục lão gia nhìn thời gian, suy nghĩ một chút rồi nói: "Thôi, ở đây cách tửu lâu cũng không xa, chúng ta sẽ tự qua đó, lão Lưu ngươi đợi một lát rồi chạy qua đó sau."

[Hoàn - Edit] Mỹ thực tại dân quốc - Nguyệt Chiếu KhêWhere stories live. Discover now