Chương 56

16.1K 1.1K 27
                                    

Mẻ đồ hộp thứ hai sản xuất ra được Kim và Lục lão gia giúp đỡ nhanh chóng bán hết, sau đó còn nhận được lời khen. Trong nước hiện tại có rất ít xưởng gia công, đa phần những cái đó đều do người nước ngoài mở, không nói đến giá cả cao mà hương vị kia cũng không ngon. Còn đồ hộp của công ty Lục Nghiên sản xuất độ ngon tuyệt đối không thể bàn cãi, vị nào cũng được yêu thích. Dưới tình huống đó, Lục Nghiên lại càng phải đẩy nhanh tiến độ sản xuất.

Khi xưởng đóng hộp được đưa vào quỹ đạo, mọi thứ vận hành trơn tru thì Lục Nghiên có thể thở phào nhẹ nhõm.

Sau một tháng, nhân viên trong xưởng được nhận tháng lương đầu tiên của mình, không phải là một đồng đại dương mà còn được thưởng thêm 500 văn tiền vì hoàn thành xuất sắc. Tiền cầm trong tay, mọi người cũng không tin mà phải nắm thật chặt sợ biến mất, có người còn gào khóc. Một tháng trước đừng nói một đồng đại dương, ngay cả mười văn tiền bọn họ cũng không có, bây giờ nhớ lại giống như là chuyện đã rất lâu rồi.

Một đồng đại dương có thể may cho người nhà mấy bộ quần áo mới, cũng cói thể mua một ít thịt để họ ăn được chút đồ mặn.

Căn tin trong xưởng đồ hộp không bàn về hương vị, chỉ tính riêng chuyện no bụng là tuyệt đối chắc chắn, có mì, cháo còn có bánh bao vừa lớn vừa trắng. Có người trong bọn họ cả đời vẫn chưa biết được bánh bao lớn làm bằng bột mì là như thế nào, quả nhiên là ngon hơn loại làm từ cao lương mà lại không no bụng.

Đáng tiếc đồ ăn trong căn tin không thể mang ra ngoài, có muốn đem về cho cả nhà ăn cũng không được. Hiện tại có tiền rồi, bọn họ có thể cho người nhà ăn chút đồ ngon. Một đồng đại dương này, rất nhiều người đã nghĩ xong muốn dùng làm gì.

"Có thể may cho cha mẹ một bộ quần áo."

"Hài tử nhà ta đã lâu không được ăn đồ mặn, hôm nay trở về ta sẽ mua mấy cân thịt, lại mua chút bột mì làm cho bọn hắn vài chiếc hoành thánh nhỏ."

"Ta tính tích cóp để về sau mua một căn nhà nhỏ..."

Sau khi tan tầm mọi người nghị luận ầm ỉ, biểu cảm trên mặt không còn nét tuyệt vọng ngày trước mà tràn đầy hi vọng, chờ đợi vào tương lai tươi sáng.

Mỗi khi mở mắt bây giờ mới thật sự có hi vọng a!

Xưởng đồ hộp lúc này lại bị sóng to gió lớn kéo tới. Rất nhiều người đỏ mắt ghen tị, trong lòng hối hận không thôi —— lúc trước cảm thấy đãi ngộ của xưởng đóng hộp tốt như vậy khẳng định bên trong có mờ ám, cho nên do dự không làm. Bây giờ thấy công nhân xưởng mỗi người đều được nhận một đồng đại dương tiền lương mới tiếc nuối.

"Haizz—— "

Hiện tại hối hận cũng đã muộn, công nhận trong xưởng đã tuyển đủ, không cần nhận thêm người.

Phòng thu chi tính toán chi phí trong tháng, phát hiện có chút lợi nhuận, tuy rằng không nhiều nhưng tiến triển như vậy là rất tốt.

Xưởng đóng hộp có Hoài Thanh theo dõi, Lục Nghiên hoàn toàn giao phó nghỉ ngơi mấy ngày. Không có việc gì làm nàng liền chăm hoa uống trà, xuống bếp làm điểm tâm, mỗi ngày trôi qua thật sự thoải mái.

[Hoàn - Edit] Mỹ thực tại dân quốc - Nguyệt Chiếu KhêWhere stories live. Discover now