Chương 52 (phần 2)

16.8K 825 36
                                    

Z Quốc hiện tại đang thực hiện chính sách bế quan toả cảng, thiết bị quân sự thua xa những nơi khác, bởi vậy khi bị xâm chiếm căn bản không có khả năng đánh trả. Đào tạo một đội quân không phải là chuyện dễ dàng. Quân phục trên người binh lính, còn có vũ khí trong tay, thức ăn, đồ dùng chữa bệnh đều thường xuyên thiếu thốn. Mà hiện tại Z Quốc cũng chịu cảnh chiến sự liên miên, rất nhiều quân sĩ căn bản không được chăm sóc cẩn thận.

"Rất nhiều thứ chúng ta đều phải mua từ nước ngoài. Những nước khác hoàn toàn chiếm được ưu thế liền sẽ bành trướng hơn nữa." Cố gia bọn họ cũng đỡ hơn một chút, trang bị vũ khí tương đối đầy đủ dù có quân sĩ vẫn còn sử dụng vũ khí thô sơ nhưng lại chiến đấu rất ngoan cường.

Nghe vậy, Lục Nghiên nghĩ một lát, ngẩng đầu hỏi: "Vậy ngươi xem nếu ta mở một công ty như người nước ngoài có được không?"

Cố Tứ Gia sửng sốt.

Lục Nghiên không để tâm tới vẻ mặt của hắn, nói: "Ta kỳ thật đã có ý định này từ lâu, tại sao chúng ta cứ phải để ý tới sắc mặt bọn người nước ngoài? Loại thịt hộp này chúng ta cũng không phải không biết làm, thậm chí còn có thể làm ngon hơn bọn hắn."

"... Đương nhiên, đây chỉ là ý tưởng ban đầu. Nếu ta mở một xưởng đóng hộp thì ngươi sẽ không cần mua của người nước ngoài, ta có thể bán cho ngươi với giá thấp. Có điều chuyện này cũng không phải dễ, nhân lực vật lực cũng rất cần..." Lục Nghiên càng nói càng cảm thấy viễn cảnh rõ ràng hơn.

Nói xong, nàng ngẩng đầu nhìn Cố Tứ Gia nhưng đối phương chỉ nhìn nàng bằng ánh mắt sâu hun hút.

Lục Nghiên có chút không tự nhiên, ho nhẹ một tiếng, nói: "Thật ra đây chỉ là một nguyên nhân, còn có một nguyên nhân khác... Lục Thủy Thành không phải có rất nhiều người lưu lạc không có nhà để về sao? Nếu ta mở xưởng sẽ cần công nhân, vừa vặn có thể mướn họ. Hơn nữa, làm thịt hộp cũng cần nguyên vật liệu, ta có thể tạo một quy trình khép kín, mở trại chăn nuôi heo, cũng sẽ tuyển dụng một ít công nhân."

Chuyện này trước kia Lục Nghiên đã từng nghĩ đến. Tục ngữ nói, cho ngươi cá không bằng chỉ ngươi cách bắt cá, nàng bố thí cháo và canh cứu tế cũng không phải là biện pháp tốt, phải dựa vào năng lực cùng bản lãnh của những người đó mới có thể viên mãn.

Cố Tứ Gia cười, nói: "Nàng muốn thì cứ làm, lúc ta rời đi sẽ lưu lại vài người giúp nàng. Nàng cũng chỉ là một nữ hài tử, làm việc bên ngoài cũng cần có người bảo hộ. Hơn nữa nếu muốn liên lạc với ta cũng có thể truyền lời qua bọn họ."

Chuyện này Lục Nghiên cũng không cự tuyệt, có người của Cố Tứ Gia bên cạnh sẽ có rất nhiều chuyện trở nên dễ dàng. Lục Nghiên hoàn toàn không biết rằng chỉ cần danh nghĩa Tứ nãi nãi của nàng thì đi lại ở toàn bộ Lục Thuỷ Thành cũng không ai dám khó dễ nàng.

Cố Tứ Gia đưa Lục Nghiên đến cửa nhà, đứng ngay bậc thang, nói: "Ngày mai ta sẽ xuất phát. Có lẽ chúng ta sẽ có một khoảng thời gian không gặp nhau. Ta sẽ rất nhớ nàng… Tứ nãi nãi của ta."

Nghe cách hắn gọi, Lục Nghiên chỉ cảm thấy mặt mình nóng bừng lên —— ai là Tứ nãi nãi của ngươi?

Lục Nghiên định đi vào, Cố Tứ Gia lại là nắm chặt tay nàng không buông, Lục Nghiên không hiểu nhìn hắn.

[Hoàn - Edit] Mỹ thực tại dân quốc - Nguyệt Chiếu KhêWhere stories live. Discover now