Chương 13

16.6K 874 37
                                    

Tỉnh S mọi người đều biết bảng hiệu Thực Mãn Lâu kia của Lục gia là do Hoàng đế thưởng cho. Đương nhiên ở thời điểm hiện tại đã không còn Hoàng đế, nhưng người dân đối với hoàng quyền vẫn còn kính sợ. Tửu lâu mà Hoàng đế thưởng thức mùi vị chắc chắn rất ngon. Mà sự thật đúng là như vậy, nếu không Lục gia cũng không có thanh danh đệ nhất tửu lâu tỉnh S lâu như vậy.

Thế nhưng từ lúc Lục lão gia tử qua đời, Thực Mãn Lâu lại đóng cửa, người bên ngoài đều đồn đãi nhiều suy đoán, Tụ Tiên Cư bên kia lại thêm dầu vào lửa, nói cho mọi người biết, đầu bếp chính trước giờ ở Thực Mãn Lâu đã không còn nên không thể mở cửa được.

"Ai... Ngày trước Lục gia tiếng tăm lừng lẫy thế nào nha. Vài chục năm về trước Lục lão gia tử danh tiếng cỡ nào, ai ngờ hắn vừa chết đi Thực Mãn Lâu liền không thể mở cửa rồi!"

"Mở ra hay không thì có sao, dù lưu lại chút hơi tàn vẫn còn hơn không."

Bên ngoài nghị luận ầm ỉ. Thực Mãn Lâu hiện tại đóng cửa nhưng bên trong vang lên tiếng động nha. Có lẽ là đang sửa sang lại tửu lâu, một ngày nào đó sẽ mở ra trở lại. Thật khiến người ta tò mò!

****

"Này tiểu ca, cho ta hỏi một chút, Thực Mãn Lâu các ngươi là đang làm gì vậy?" Một người đi đường níu tay một vị tiểu ca từ trong tửu lâu đi ra hỏi.

Tiểu ca kia xem ra cũng không bận rộn lắm nên liếc mắt nói: "Còn làm gì nữa? Đương nhiên là chuẩn bị khai trương. Đến lúc đó hi vọng mọi người đến ủng hộ nha."

Những người qua đường kinh ngạc. Có người hỏi: "Không phải đầu bếp chính ở Thực Mãn Lâu đã bị người ta lôi kéo đi mất rồi sao?"

Tiểu ca cười, lấy tay vỗ nhẹ tay áo, khinh thường nói: "Hoàng Nhân kia là cái thá gì? Bất quá chỉ là tên tiểu tử học được một chút tay nghề của lão nhân gia, muốn đi thì cứ việc đi. Đại tiểu thư nhà chúng ta mới đích xác học được hết tay nghề, thậm chí trò còn giỏi hơn thầy nha, tay nghề tuyệt đối không cần phải nói!"

"Ý ngươi nói đầu bếp chính của các ngươi chính là Lục gia đại tiểu thư?" Người qua đường mờ mịt nhìn tiểu ca. Đại tiểu thư này trước kia cũng chưa từng nghe nói qua. Một cô nương đi làm đầu bếp? Được không? Mọi người đều hoài nghi.

Tiểu ca thấy mọi người hỏi vậy liền biết suy nghĩ gì, chỉ xuy xuy cười nói: "Các ngươi thì biết cái gì! Tay nghề đại tiểu thư ta, chờ nửa tháng sau Thực Mãn Lâu khai trương trở lại, mời tất cả đến thưởng thức sẽ biết thôi!" Tiểu ca đẩy tay mọi người đang vây xem ra, mặc kệ những người đang bị hắn gợi lên lòng hiếu kì mà chạy mất. Một nhóm người kia nhìn nhau sau đó lại kịch liệt thảo luận....

Có người móc ở đâu ra một nắm hạt dưa, vừa cắn vừa nói: "Ta đã nói rồi mà, chỉ là mất đi một đầu bếp chính, chẳng lẽ Thực Mãn Lâu sẽ sụp đổ sao? Tay nghề của Lục lão gia tử nhất định truyền cho nhân tài mình tín nhiệm. Xem ra người đó chính là Lục gia đại tiểu thư rồi."

"Ha, ngày trước ta còn nghe đồ đệ tên Hoàng Nhân kia thổi phồng lên nói, Thực Mãn Lâu không có sư phụ hắn sẽ không chống cự được, bây giờ nhin xem, không biết bọn họ có thấy ê mặt không nha."

[Hoàn - Edit] Mỹ thực tại dân quốc - Nguyệt Chiếu KhêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ