Phiên ngoại thứ nhất

14.2K 629 24
                                    

Sau khi kết thúc chiến tranh, nước Z vẫn còn rung chuyển, quốc thổ điêu tàn, rất nhiều thứ đang đợi được xử lý.

Cho dù gian nan thế nào thì vẫn tốt hơn chiến tranh, ít nhất hiện tại mọi người được ngủ một giấc an ổn, không cần lo lắng hãi hùng, sợ bị bọn nước T đột ngột kéo đến. Trật tự một lần nữa lặp lại.

Điều quan trọng nhất hiện nay là bầu ra một người đứng đầu. Ai được chọn vào vị trí đó thật sự rất khó đưa ra quyết định. Những người ngồi ở đây đều là người đổ máu vì tổ quốc, có ai không muốn trở thành thủ lĩnh? Cho nên trong lòng mỗi người đều có tâm tư riêng.

Cuối cùng, phương thức được nhiều người lựa chọn nhất là tổng tuyển cử. Những người đang ngồi từng người bỏ phiếu, ai được nhiều phiếu nhất sẽ trở thành Thủ tướng. Biện pháp này vừa đơn giản lại hữu hiệu.

"Các vị ngồi đây nên biết, nếu làm tốt tất nhiên sẽ nổi danh ngàn đời, nhưng nếu không tốt sẽ tiếng xấu muôn đời. Phùng Chinh Viễn ta hôm nay nói ra lời này: Nước Z này là của nhân dân, nếu coi khinh tất cả thì không cần bàn tới nữa. Ta không muốn giang sơn ta cực khổ giành lấy lại bị người khác chà đạp."

Là nữ nhân duy nhất ngồi ở đây nhưng một chút Phùng Chinh Viễn cũng không hề yếu thế. Đôi mắt xếch nhìn lướt qua, không ai dám khinh thường nàng.

Ầm ĩ đến nửa đêm mọi người mới chịu giải tán. Miệng Phùng Chinh Viễn cắn một viên sô cô la, tâm tình buồn bực lúc này mới tốt hơn, thì thầm với Cố Tứ Gia: "Mấy tên này người nào cũng muốn trở thành Thủ tướng nhưng lại không ai dám đem tâm tư đặt trên mặt. Cố Tử An, ngươi có muốn làm chức Thủ tướng này hay không?"

Cố Tứ Gia không nói gì.

Phùng Chinh Viễn hừ một tiếng, nói: "Ta không hứng thú gì với vị trí này. Cho ta chức tướng quân, để ta đi đánh nhau ta đã vui mừng rồi. Cố Tử An, nể mặt Lục Nghiên, ta có thể bầu cho ngươi một phiếu."

"Ta nên cảm ơn ngươi một tiếng." Cố Tứ Gia nói.

Hai người bọn họ về tới nơi ở là một tòa nhà lớn có ba sân viện. Tòa nhà này trước kia là của một vị vương gia trong hoàng thất, đất đai cực kỳ rộng lớn, năm bước một lầu, mười bước một các, xà cột trạm trổ cực kì tinh mỹ.

Phùng Chinh Viễn đẩy cửa bước ra, nói: "Viện này lớn như vậy, chi phí bảo dưỡng định kỳ hẳn rất nhiều... Ngươi nói có quyền có tiền tốt biết bao. Nếu ta có quyền thế cũng sẽ như vậy."

Bọn họ đi dạo một vòng, nửa ngày mới hết một sân viện.

Cố Tứ Gia nói: "Không phải ngươi đã chọn một tòa nhà sao? Nhà kia so với cái này chỉ lớn chứ không nhỏ hơn."

Mấy tòa nhà này ban đầu bị bọn người nước ngoài chiếm đóng. Hiện tại người nước T bị trục xuất, mấy tòa nhà này cũng trở nên trống rỗng. Lúc bọn họ đến thành B thì những sân viện vô chủ thế này trở thành chỗ trú ngụ cho họ.

Phùng Chinh Viễn nói: "Sân lớn quá cũng không tốt, rất trống vắng, nào giống như ngươi 'Hồng tụ thiêm hương', vô cùng thoải mái..."

[Hoàn - Edit] Mỹ thực tại dân quốc - Nguyệt Chiếu KhêWhere stories live. Discover now