Chương 64

15.3K 888 43
                                    

"Lục tiểu thư, ngươi còn nhớ rõ ta không? Ta là Khổng Lệnh Thư."

Người đến mặc một chiếc sơmi trắng, bộ dạng anh tuấn nên mặc vào rất thích hợp, lộ ra sự phong độ của dân trí thức, là một thanh niên tao nhã.

Lục Nghiên lục tìm trong trí nhớ của mình, đáng tiếc không nhận ra người này. Thế nhưng gương mặt nàng không thay đổi, cười đến xinh đẹp nói: "Thì ra là Khổng tiên sinh."

Xuân Hạnh ngồi một bên ăn bánh vó ngựa, không nói gì. Nàng phát hiện, mỗi khi tiểu thư cười đến đặc biệt xinh đẹp nghĩa là đang nói láo. Cho nên vị Khổng Lệnh Thư tiên sinh này, tiểu thư bọn họ một chút ấn tượng cũng không có.

Nghe Lục Nghiên nói còn nhớ rõ mình, Khổng Lệnh Thư có chút hưng phấn, nói: "Không ngờ ở đây cũng có thể gặp Lục tiểu thư."

Lục Nghiên mỉm cười.

Khổng Lệnh Thư cười nói: "Thanh danh Thực Mãn Lâu dạo gần đây lan truyền rộng rãi, ngay cả ta ở tòa soạn báo cũng nghe đồng sự nhắc tới vài lần là thức ăn ở Thực Mãn Lâu hương vị rất ngon."

Tòa soạn báo...

Ánh mắt Lục Nghiên lóe sáng, chỉ vào chỗ bên cạnh, cười nói: "Khổng tiên sinh ngồi xuống nói đi. Tiên sinh làm việc gì tại tòa soạn báo a?"

Nói xong nàng có chút ngượng ngùng: "Ta cũng từng đọc báo, không biết tòa soạn của mọi người hoạt động như thế nào? Ta thật sự có chút hiếu kì, không biết tiên sinh có thể giải thích cho ta hay không? Đương nhiên, nếu có gì bất tiện không thể nói cũng không sao, ta chỉ hứng thú một chút mà thôi." Nàng lộ ra biểu cảm xin lỗi.

"Không không, đương nhiên không có gì bất tiện." Khổng Lệnh Thư lập tức nóng nảy nói. Nhìn tiểu thư xinh đẹp trước mặt mình lo lắng khiến cho hắn hận không thể lập tức thỏa mãn tâm nguyện của nàng.

Nghe vậy, Lục Nghiên lập tức nở một nụ cười tươi tắn rạng rỡ với hắn. Khổng Lệnh Thư trở nên ngây ngốc, thao thao bất tuyệt nói cho nàng việc làm ở tòa soạn.

Lục Nghiên chuyên tâm lắng nghe, biểu cảm thỉnh thoảng kinh ngạc giật mình càng làm cho tâm tình Khổng Lệnh Thư hưng phấn, hứng thú giảng giải càng thêm mãnh liệt.

Lục Nghiên không nghĩ rằng Khổng Lệnh Thư tuổi còn trẻ như vậy đã là chủ biên của tạp chí Lục Thủy Thành bọn họ, giống như mọi việc ở tòa soạn đều do hắn định đoạt.

"Nếu ta muốn đăng lên báo mọi người về Thực Mãn Lâu không biết có yêu cầu gì không?" Lục Nghiên cẩn thận nghe lời nói của Khổng Lệnh Thư xong, chờ lúc hắn nghỉ ngơi uống nước mới nói ra ý tưởng bản thân.

Báo chí là thứ mà phố lớn ngõ nhỏ đều bày bán. Gia đình có chút tiền đều mua báo. Có tờ báo được bán toàn quốc, nghĩa là dân cả nước đều có thể nhìn thấy.

Hiểu rõ tác dụng của báo chí, Lục Nghiên liền có ý tưởng nếu Thực Mãn Lâu bọn họ có thể đăng lên nhật báo toàn quốc cũng đại biểu rằng dân chúng toàn bộ Z Quốc đều có thể biết đến Thực Mãn Lâu, thanh danh Thực Mãn Lâu nhất định lan truyền rộng lớn. Đương nhiên, điều này cho tới giờ chỉ là ý niệm ban đầu. Đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh, ý tưởng trong đầu Lục Nghiên còn chưa thành hình liền gặp Khổng Lệnh Thư. Vừa nghe nói hắn là phóng viên, Lục Nghiên liền bắt đầu lên kế hoạch.

[Hoàn - Edit] Mỹ thực tại dân quốc - Nguyệt Chiếu KhêWhere stories live. Discover now