Chương 35

17.5K 914 38
                                    

Mấy ngày nữa là tới năm mới, không khí trên đường cũng ồn ào tấp nập hơn rất nhiều. Cho dù cuộc sống khó khăn nhưng ngày vui như vậy sắp đến, ai nấy khó tránh khỏi hưng phấn chờ đợi. Những người không có nhiều tiền cũng cố gắng hào phóng một lần, mua sắm một số hàng tết, chứ đừng nói là những gia đình có tiền, từ nửa tháng trước đã bắt đầu chuẩn bị.

Thịt lợn mới được mổ ra, lóc xương cắt thành từng khối lớn, dùng muối trộn với hoa tiêu ớt... các loại gia vị muối trong vài ngày sau đó đem đi hun khói, trở thành thịt hun khói. Thịt muối như vậy có thể bảo quản một năm. Hương vị thật sự rất khác biệt, thơm tho, lạ lẫm.

Lục Nghiên muối hai loại thịt. Một loại là dùng khói hun, không thể chạm lửa, củi là loại gỗ bách hương, sau một ngày liền cho ra thành phẩm. Loại kia là dùng những loài cây ăn quả nướng chậm, tới lúc làm xong, thịt muối sẽ có hương thơm của trái cây.

Ngoài thịt muối nàng còn làm lạp xưởng. Ruột heo được xử lý sạch sẽ, lấy phân nửa thịt nạc phân nửa lượng mỡ băm nhuyễn trộn với rượu, đường, hoa tiêu cùng các loại gia vị cho đều rồi nhồi vào phần ruột, cột thành từng khúc cho lên giá cùng với thịt muối mà hun khói. Ruột heo này, Lục Nghiên có phương pháp xử lý đặc thù. Ruột phải chọn loại ruột già, loại này rất khó làm sạch, phải dùng dầu hạt cải để sơ chế, nhưng ăn vào giòn dai hơn là các loại khác, sai người ăn cảm thấy rất thích thú.

Thịt muối và lạp xưởng được làm xong, nàng treo lên thanh gác bếp. Một năm bốn mùa bếp lò lúc nào cũng nổi lửa nên có thể bảo quản được khá lâu.

Sau đó, Lục Nghiên sai người đem ra Thực Mãn Lâu bán, nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Hương vị thịt muối khác hoàn toàn thịt heo tươi, vị mặn mặn lại hơi cay, vô cùng đưa cơm.

Su hào xào thịt lợn muối được rất nhiều người yêu thích. Su hào phơi khô được cất trong vại, lấy ra cắt thành từng miếng rồi xào với thịt muối. Su hào khô đã bốc hết hơi nước nên dai dai, thấm hương vị thịt lợn muối thật sự là mỹ vị.

Còn lạp xưởng sau khi hun khói, bề ngoài cũng không bắt mắt nhưng hương vị lại tuyệt hảo, có mặn có ngọt. Đem cắt thành từng miếng rồi chiên trong nước, miếng lạp xưởng lóng lánh hòa quyện phần thịt và mỡ ở bên trong, thật tuyệt diệu.

Lục Nghiên sai người đem cho Cố Tứ Gia một ít thịt muối và lạp xưởng. Đêm đó nàng liền thấy Hắc Dực mang đến một túi trân châu bảo thạch, loại nào cũng có, hồng lam xanh biếc,... đa phần chỉ nhỏ bằng ngón tay út, thậm chí có cái còn nhỏ hơn nhưng phẩm chất đều rất tốt.

"Ngươi hoàn toàn bị Tứ thúc thu mua a." Lục Nghiên nhẹ nhàng gãi cổ Hắc Dực, nó ngước đầu lên kêu quạc quạc. Cảm giác được gãi quả thật thoải mái.

Trong khoảng thời gian này, không biết làm cách nào quan hệ của Cố Tứ Gia và Hắc Dực đột nhiên tốt hơn, hiện tại những thứ này đều gọi là quà tặng dành cho Hắc Dực.

Suy nghĩ một lúc, Lục Nghiên cầm bút viết vài thực đơn liên quan đến thịt muối và lạp xưởng, kêu Hắc Dực đem đến cho Cố Tứ Gia.

[Hoàn - Edit] Mỹ thực tại dân quốc - Nguyệt Chiếu KhêUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum