Chương 21

18.2K 877 16
                                    

Đậu, gạo tẻ thượng hạng bỏ vào nồi sứ nấu với lửa lớn cho nở bung ra, chỉ thấy từng hạt gạo dài hơi hơi mang theo điểm lục sắc (bích mễ) trong nồi lăn mình từ từ nở như hoa, mùi gạo thơm theo không khí bay vào mũi, hương vị ấm áp, gợi lên cho người ta tâm lý thèm ăn, nhất là những người bệnh ghét dầu mỡ.

Gà rừng vặt sạch lông ném vào trong nồi châm nước để lửa lớn nấu cho đến khi nước sôi, vớt bọt rồi dùng lửa nhỏ hầm từ từ. Hầm canh là cách luyện tính kiên nhẫn, cần phải canh chừng ở bếp. Một con gà nấu ra thành canh gà, màu sắc trong trẻo không có bất cứ cảm giác dầu mỡ nào.

Bên kia cháo đã được hầm kĩ, dùng chén sứ mai hoa mạ vàng đựng vào, rắc thêm hành xanh mơn mởn đơn giản nhưng ngon miệng.

Lục phu nhân sáng nay thức dậy thân thể có chút sốt, hiện tại đã hạ nhiệt nhưng lại không có khẩu vị, Lục Nghiên liền tự mình đến phòng bếp làm cho nàng một ít thức ăn.

"Lấy thêm cái đĩa cho vào chút củ cải muối với măng chua ăn kèm với cháo này."

Lục Nghiên phân phó một câu, Từ Di lập tức đáp một tiếng, đem vò dưa chua mở ra, cầm cái đĩa đặt một ít vào.

Làm xong đồ ăn, Lục Nghiên mang theo Xuân Hạnh đi đến phòng Lục lão gia, Lục Xu nằm cạnh Lục phu nhân, trên mặt hiện ra nét ngây thơ, giống như vừa làm nũng cái gì, khiến cho người ta cảm thấy thương tiếc.

"Mẫu thân." Lục Nghiên kêu một tiếng, phía sau Xuân Hạnh đem đồ ăn đặt vào ở trên bàn.
Lục phu nhân nhìn thấy Lục Nghiên liền cười, trong lòng tràn đầy cảm giác tự hào, cảm thấy đại nữ nhi của mình càng lớn càng xinh đẹp.

Hôm nay Lục Nghiên mặc một bộ váy màu xanh đậm, bộ mặt trắng trẻo nõn nà chưa tô son đánh phấn, nhìn giống như một đóa hoa sen mới từ đáy nước nhô lên, trong suốt thuần khiết, thanh lệ kiều diễm. Trên người nàng có một loại khí chất trầm tĩnh khiến cho nhân tâm trở nên yên tĩnh, tiếng động lớn trong nháy mắt bị đánh tan.

Lục Nghiên phân phó nha đầu mang bàn nhỏ đến, đem đồ ăn đặt trên bàn: "Ta biết mẫu thân ngài không có hứng, nhưng ít nhiều gì cũng phải ăn một chút, ta xuống bếp nấu cho ngài chút cháo với canh gà tạm lót dạ."

Lục phu nhân đích xác không có hứng thú nhưng nhìn thấy Lục Nghiên có ý tốt nàng lại không đành lòng cự tuyệt, liền chống thân mình ngồi dậy, nói: "Cần gì phiền toái như vậy, ngươi hôm nay cả ngày mệt mỏi, việc này phân phó cho Từ Di các nàng làm là được."

Lục Nghiên đem chiếc đũa đưa cho  nàng, nói: "Ta không phải sợ các nàng làm không hợp dạ dày mẫu thân ngài hay sao?"

Nói đến đây, Lục phu nhân thở dài: "Trước kia thì không sao, từ lúc ăn quen thức ăn ngươi nấu thì thức ăn do người khác làm cảm thấy thực khó ăn.”

Con người chính là nghèo khổ lên sung sướng thì dễ nhưng mà đang sung sướng khó có thể quen với việc nghèo khổ. Miệng của mọi người đã bị Lục Nghiên dưỡng trở nên khó tính, đồ ăn do người khác làm lúc nào cũng cảm thấy thiếu một chút gì đó.

Lục phu nhân cầm thìa múc một muỗng cháo cho vào miệng, hạt cháo được nấu kĩ đã bung ra hết cho vào miệng lập tức trôi tuột vào cổ họng, vị ngọt nhàn nhạt lại không ngán, chỉ có hương thơm thuần tuý của gạo dễ hợp khẩu vị của tất cả mọi người.

[Hoàn - Edit] Mỹ thực tại dân quốc - Nguyệt Chiếu Khêजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें