Chương 46

16.6K 815 25
                                    

Hoa sau khi hái đem về xử lý rồi cho vào bình rượu để ủ, phong kín miệng bình cho vào hầm. Lục gia có một hầm rượu nhỏ, bên trong cất một ít rượu ngon, đặc biệt là vài lọ Nữ Nhi Hồng được chôn sau khi sinh Lục Thực và Lục Xu.

"Chờ ngươi xuất giá, mấy hũ rượu này cũng có thể mở ra. Ai, thời gian trôi qua thật mau, cảm thấy giống như mới ngày hôm qua ngươi còn nhỏ xíu..." Lục lão gia ngẫm nghĩ lại, Lục Nghiên khi đó mới chỉ đứng tới đầu gối hắn.

Trên mặt hắn mang theo nụ cười hiền hoà, ngữ khí cũng rất ôn hòa, có chút buồn bã nói: "Không ngờ mới chớp mắt một cái đã lớn như vậy, cũng sắp phải gả cho người ta rồi.”

Nói đến đây hắn liền nghĩ đến Cố gia, suy nghĩ một chút, nói: "Hôm qua Cố Tứ Gia sai người đem đến một thùng đồ, nói là đưa cho ngươi, ta thật ra không muốn nhận nhưng người do Trương phó quan sai đến để đồ ở đó liền đi mất, ta đã kêu người đem đến phòng ngươi."

Lục Nghiên sửng sốt.

Lục phu nhân nghe vậy có chút khẩn trương rối rắm, nhíu mày nói: "Các ngươi nói Cố gia đây là có ý gì a? Thái độ của Cố Tứ Gia chẳng lẽ thật sự muốn cưới Nghiên nhi?"

Nói xong bà nghiêm túc nghĩ đến khả năng này, sau đó lắc đầu, nói: "Không tốt, chuyện này có quan hệ với Cố Thành, nếu Nghiên Nhi gả qua sẽ gặp rất nhiều lúng túng. Ngươi nghĩ xem, làm gì có đạo lý nào mà thúc thúc cưới chất nữ làm thê?"

Lục lão gia thở dài: "Nếu không có quan hệ như vậy thì cùng Cố Tứ Gia kết thân, mối hôn sự này thật sự không thể tốt hơn."

Nếu như không có quan hệ với Cố Thành, Cố Tứ Gia làm sao mà liếc mắt nhìn chúng ta nhiều hơn một cái? Trong lòng Lục Nghiên nhịn không được suy nghĩ.

Hoa tửu sau khi xử lý xong đặt trong hầm rượu ủ không cần nhiều thời gian lắm, chỉ cần hạ thổ khoảng một tháng là có thể uống. Ủ rượu hoa khác với ủ các loại rượu khác nên hương vị khi uống cũng không giống nhau.

Đương nhiên, cũng không phải tất cả các loại hoa đều thích hợp ủ rượu. Lục Nghiên ủ rượu Tam Thanh, rượu Bách hoa, còn có thượng hạng Hạnh hoa tửu, chủng loại thì có bảy tám thứ. Mai Hoa Tửu kia đã được mọi người yêu thích đến vậy thì lần này làm số lượng lớn hơn nhiều lần, đem toàn bộ hầm rượu để kín. Sau khi hoàn thành chỉ cần chờ đợi mà thôi.

Lục Nghiên trở lại sân viện của mình, bởi vì phải làm việc nên xiêm y trên người rất nhẹ nhàng đơn giản, bây giờ trở về phòng để đổi một bộ y phục khác.

"Đây là xiêm y kiểu mới, nghe nói được đem từ phương Tây sang, mẫu mã cực kỳ đa dạng, hiện tại rất được hoan nghênh ở Lục Thuỷ Thành. Ngài mặc vào nhất định rất đẹp."

Hòa Hương cầm trên tay một bộ váy tiểu dương làm từ vải mỏng màu xanh nhạt, bên trong lót một lớp vải lụa bóng. Chân váy được xếp bởi mấy tầng vải dài ngắn không đồng nhất làm thành một đoá hoa, chiều dài chỉ che phủ tới gối, khi cử động, làn váy đung đưa như những nụ hoa nở ra, cực kỳ xinh đẹp.

Trong khi đó, Xuân Hạnh lấy ra một bộ đồ lót mỏng manh chỉ có hai mảnh vải, điều này làm cho người trầm mặc như Lục Nghiên cũng không tránh khỏi đỏ mặt.

[Hoàn - Edit] Mỹ thực tại dân quốc - Nguyệt Chiếu KhêWhere stories live. Discover now