Chương 23

17K 907 47
                                    


Dư An yêu rượu như mạng, hắn nhấm nháp qua vô số rượu ngon nên thập phần đủ tư cách làm con sâu rượu chân chính. Không ngờ, một kẻ si rượu như hắn, một ngày có thể bởi vì ăn mà đem rượu ngon để ở một bên.

Rượu là do Lục Nghiên hái hoa mai mùa đông ủ nên, nước bên trong là dừng tuyết đọng trên cánh hoa nên khi làm ra, Mai Hoa Tửu vô cùng sạch sẽ mát lạnh, hương thơm thanh tao xông vào mũi. Nhấp một ngụm, cảm giác nhẹ nhàng khoan khoái, nuốt vào bụng, chóp mũi vừa lạnh vừa thơm lượn lờ, cả người tựa hồ đang ở bên trong mai lâm, hương mai chui vào mũi đoạt mất nhân tâm, trong lòng sàng khoái.

Rượu ngon như vậy mà Dư An lại là để mặc ở một bên, lúc này vỗ về cái bụng phồng to, nhịn không được có chút xấu hổ.

Lý Chiêu dùng chiếc đũa khua nhẹ từng cái đĩa trống không, nói: "Nhiều món ăn như vậy thế nhưng cái gì mà rau chân vịt xào tóp mỡ là hợp ý ta nhất, cũng là món thể hiện được công phu cao."

Mỡ heo thượng đẳng được cắt thành khối nhỏ đem đi thắng thành tóp mỡ, mỡ heo được tách đi chỉ còn lại một màu vàng óng ánh. Vừa hết mỡ ngấy, ăn lại vừa thơm vừa giòn. Tiếp theo, lấy mấy cây rau chân vịt thượng hạng vừa được hái xuống vẫn còn xanh mướt, mọng nước, hương vị tươi, chỉ cần rửa sơ qua nước để tránh mất đi mùi vị. Món ăn bên cạnh là tôm sông tươi mới được tuyển chọn kĩ càng, trong chảo cho nước mắm, hành, gừng xào lên cho thơm sau đó cho tóp mỡ,rau chân vịt vào, nên nếm gia vị đơn giản rồi nấu lên cho thấm.

Quy trình nấu ăn nghe thấy cũng không rườm rà, ngay cả nguyên liệu dùng để nấu cũng không phải quý hiếm. Tóp mỡ, rau chân vịt, sông tôm ngay cả dân chúng phổ thông cũng làm được. Nhưng bởi vì đồ ăn đơn giản như vậy mới phải làm cho đặc sắc hơn, hương vị cũng không bình thường, yêu cầu về tay nghề cũng nghiêm khắc hơn rất nhiều.

"Tên món ăn tuy chỉ đơn giản là rau chân vịt xào tóp mỡ nhưng đòi hỏi trù nghệ của đầu bếp rất cao. Món ăn này cũng là món ăn trong cung đình. Nguyên liệu được tuyển chọn nhất định phải tươi mới thì món ăn mới thấm gia vị, ăn vào cảm giác ngon miệng, không cảm thấy ngấy dầu mỡ, vô cùng đưa cơm a."

Nói đến đây, Lý Chiêu dừng một chút, thở dài: "Tục ngữ nói 'Đại phong tục tức phong nhã', đồ ăn bình thường như vậy, không có tổ yến cá muối, lại có thể làm ra hương vị tuyệt diệu đến như vậy, không biết người đầu bếp này tay nghề cao đến mức nào."

Dư An nhấp một ngụm rượu, nhất thời hương vị của rượu tràn ngập tới tận kẽ răng, hắn thở dài: "Hương vị mát lạnh, thật sự là hàng cao cấp. Không biết rượu này tên gọi là gì, là người nào ủ ra?"

Hắn vừa hỏi vừa cho bọn tiểu nhị một ít tiền.

Tiểu nhị ha ha cười, trên có vẻ tự đắc: "Rượu này tên gọi Mai Hoa Tửu, chính là dùng mai hoa ủ mà thành, là đại tiểu thư chúng ta tự tay ủ nên. Hiện tại hàng còn lại trong kho tổng cộng chỉ có hai vò, vạn lượng khó cầu."

Dư phu nhân là một người hòa khí, nhẹ giọng nhỏ nhẹ hỏi: "Không biết, ta có thể gặp đầu bếp chính của quý lâu không?" Khó tìm thấy người có thể làm cho Dư Dung ăn no, nàng muốn gặp đầu bếp chính này coi xem đến tột cùng là người như thế nào...

[Hoàn - Edit] Mỹ thực tại dân quốc - Nguyệt Chiếu KhêWhere stories live. Discover now