Chương 12

16.7K 847 3
                                    

Hứa thúc là một tay Lục lão gia tử dạy bảo, đối với Lục gia tuy là người làm nhưng tín nhiệm như người thân, Hứa thúc cũng vô cùng trung thành. Lục lão gia tử là một người rất kiên nghị, tự tin, sự tự tin đó Lục lão gia không thừa hưởng được tí nào, tính cách của hắn không lạnh không nóng thật sự khác biệt. Bây giờ nhìn thấy, người thừa hưởng được tính cách của Lục lão gia tử chắc chắn là vị cháu gái Lục đại tiểu thư này rồi.

Thực Mãn Lâu là một tửu lâu có ba tầng, bên trong hiện tại im ắng tiêu điều nhưng đứng chính giữa sảnh vẫn có thể cảm nhận được thời điểm huy hoàng nhất của nó, bốn phía bận rộn không còn chỗ ngồi, các gian chật kín khách nhân.

Lục Nghiên đến phòng bếp đầu tiên. Vì là nơi bán thức ăn nên phòng bếp Thực Mãn Lâu rất lớn, có điều hiện tại lại chìm vào sự yên tĩnh, bếp lò nguội lạnh. Lục Nghiên lướt tay qua bếp liền thấy một tầng bụi dày. 

Hứa thúc nói: "Lúc lão gia nói muốn đóng cửa Thực Mãn Lâu ta đã giải tán mọi người, hiện tại cuộc sống rối ren, kinh tế trì trệ, hầu hết mọi người không thể tìm được việc làm." Nói đến đây Hứa thúc dừng một lát liền hỏi: "Lão gia, hôm nay ngài đến là vì đã tìm được đầu bếp thích hợp nên muốn mở cửa lại sao?"

Lục lão gia có chút ngại ngùng cười nói: "Ta thật sự nghĩ Thực Mãn Lâu vẫn còn hi vọng, khi đó ta mong lão Hứa ngươi quay về phụ giúp một tay."

"Nếu đúng như vậy thì thật sự quá tốt rồi, ta đã làm ở đây lâu như vậy, đi chỗ khác làm có chút không quen..." Hứa thúc thở dài. Hắn là một người có kinh nghiệm làm đại chưởng quỹ, hiểu biết chữ nghĩa nên các tửu lâu thi nhau tranh cướp! Chỉ là trong lòng hắn lưu luyến Thực Mãn Lâu cho nên chưa đáp ứng đi làm ở nơi khác.

Hứa thúc vẻ mặt vui mừng nói: "Thực Mãn Lâu là tổ nghiệp Lục gia, ta làm ở đây nhiều năm như vậy nên rất luyến tiếc. Có điều không biết lão gia tìm được vị đầu bếp nào? Ta có biết hay không?"

Nghe vậy Lục lão gia có chút tự hào nói: "Đầu bếp này xa tận chân trời mà gần ngay trước mắt!"

Hứa thúc sửng sốt, kinh ngạc hỏi: "Chẳng lẽ làm Tam thiếu gia?"

Hắn muốn nói gì đó nhưng không thốt ra được. Lúc trước Lục lão gia tử đã từng thử dạy dỗ Lục Thực, Lục Thực đối với việc làm bếp có chút thiên phú nhưng đáng tiếc hắn chỉ thích ăn không muốn làm, tay nghề kia chỉ có thể miễn cưỡng chấp nhận, thật sự không thể đem Thực Mãn Lâu vực dậy.

Lục lão gia khoát tay nói: "Chắc chắn không thể là tiểu tử thối này được."

Như vậy...... Ngoài Tam thiếu gia cũng chỉ có....

"Hứa thúc, về sau thỉnh ngài chỉ giáo nhiều hơn!" Lục Nghiên hướng hắn nói, khẳng định suy đoán trong lòng hắn.

Trong lòng Hứa thúc giật mình, do dự đáp: "Trù nghệ của đại tiểu thư....."

Lục Thực nói: "Hứa thúc, ngài có điều không biết, tay nghề của tỷ tỷ thật sự rất giỏi, làm thức ăn so với gia gia càng ngon hơn! Nguyên liệu nấu ăn bình thường vô tay nàng cũng có thể biến thành cực phẩm."

[Hoàn - Edit] Mỹ thực tại dân quốc - Nguyệt Chiếu KhêWhere stories live. Discover now