Chapter 23

Morning comes sooner than expected before she knew it, all of them were standing in front of the resort gate bidding their farewell to the newlyweds. It's currently 5. Yeah, medyo napahaba ang after party. Medyo okay na pakiramdam niya kaya nakaabot siya para makita si Tate, si Tate lang bahala na si Dave.

Malamang mag-asawa na sila. She really wonder what Tate feels knowing that she's a married woman, being married somehow scare her. What if one day, you can no longer take it? Especially what happen to her parents relationship.

Nang mawala na ang sasakyan sa paningin nila ay unti-unti naman nawala ang mga bisita doon. Agad naman niya inangat ng kaunti ang gown niya at naglakad papunta sa kwarto niya, magpapalit siya. Gusto niya din umuwi.

The dress was a little bold and the cold wind is starting to creep to her. Nang makarating siya sa kwarto ay agad naman siyang nag-bihis, medyo nahihirapan siya dahil hindi niya maabot ang zipper sa likod niya.

"Quinn?!" She flinched. "It's me." Kyx, agad naman siya huminga ng malalim bago binuksan ang pinto. Kyx was there, wearing a shirt and pants. Looking plainfully beautiful. Parang naka-hinga ito ng maluwag ng makita siya.

"Is there a problem?" Tanong niya dito.

"Let me take you home. Dave—"

She stop him. "No need. I can manage. Ako na magsa-sabi kay Dave." She's a little piss. This man only approach her because of Dave. Dave requests this and that. Parang bumibigat ang dibdib niya doon. She was about to shut the door when Kyx hold the door. She look at him, she's tired and her whole body felt heavy, not now. Gusto niya lang humilata sa sahig.

"H—how will you go home?" Tanong nito, halos hindi ito makatingin ng diretso. Medyo nauuutal-utal pa ito. Right, wala siyang dalang kotse. "You don't have a car. Dave told me so." Ani nito bago humakbang papalapit sakaniya, by that he leaned a little toward her parang naka-glue ang paa nito sa sahig.

She eyed the man, her curiosity grow in her. Sabay silang dumating doon at papaalis na ang dalawa kaya alam niyang hindi posible na maisip ni Dave na wala siyang kotse. Hindi nga niya ito kinausap. "Were both late. How can Dave talk to you?"

Kyx visibly froze, for a few seconds he can't look at her and sweat was forming around his forehead. She clears her throat before grabbing her bag. That was a senseless question, phone exist for a reason. Agad niya itong hinarap, parang na- guilty siya dahil sa inakto. Mabuti nga na naisipan nito na ihatid siya. Kasi hindi niya iyon naisip hanggang ngayon.

"Nevermind. Thank you, alis na tayo." Ani niya. "Kaya mo naman siguro mag drive?"

Tumango lang ang binata bago siya nito tinalikuran at naglakad papunta sa parking lot ng resort. Wala siyang dala maliban sa purse niya para walang hassle. While the dress and some gowns are simply laying in the bed. May kukuha naman niya mamaya dito. Agad naman siya pumasok sa loob ng saksakyan ng binata. Ashton Martini. Not s surprise.

Kyx's stuff are branded, those low-key brands. From his head to his toe. Hindi naman nakakagulat. Kyx just simply radiate the rich man aura that all girls are going crazy for. That shy yet sharp and rich aura is oozing.

"You want chicken and spaghetti?" Her head jerked toward him. Tumaas ang kilay niya dahil sa sinabi nito. "Jollibee" Realization drawn on her, agad naman siya napatingin sa harapan niya. There she saw the signage of the Jollibee drive-thru. "Can you add fries and sundae?" She request.