Chapter 39

"I see. Your daughter is really pretty. I bet he played boys a lot. Always pulling boys here and there."

She almost rolled her eyes at Bishop. Nakatingin ito ng diretso sakaniya at sa paraan ng pag-sasalita at tingin nito, alam niyang may ibang ibig sabihin ang sinabi niya. This asshole has been saying things that have some other meaning that only he and she can understand but she can tell that Bishop's brothers can pick up their weird tension.

Hindi kagaya ng Mommy at Daddy niya mukhang nasisiyahan lang sa mga pinag-sasabi ni Bishop. Akala nila ata mga compliment iyon, parang genuine kasi ang pagkakasabi ni Bishop pero iba ang tingin nito sakaniya.

"Not really." Ani niya. "But I can tell that you're a man who tend to mendle on other people business." A sarcastic smile spread on her lips.  "You're gonna die soon if you don't stop that."

Agad naman tumalin ang titig ni Bishop sakaniya, hindi siya nag-patalo dito. Malaki talaga galit nito sakaniya eh. Baka bipolar to, akala niya okay na sila dahil mukhang maganda naman usapan nila noong huli. Hindi pala. Napa-tigil siya ng pag-iisip ng maramdaman niya ang pasimpleng pag-pisil ng Mommy niya sa hita niya.

She look at her Mommy who's already looking at her with a knowing look. Inilayo niya naman ang binti niya dito bago ngumite. Kitang-kita niya ang pagbagsak ng balikat ng mommy niya.

She heave a sigh before resuming eating her meal. Pero hindi niya mapigilan ang sarili na tignan ang dalawang lalaki na katabi ni Bishop, now that she looks at both of them all of them look like each other in some ways but one twin always stands out in a certain look. Like Kyx, out of all of them, he has the most fascinating eyes. His eyes are outstanding in a way.

"Since our partnership became permanent can I ask your daughter a question, Mr. Hallow?"

Agad naman umusbong ang kaba sa dibdib niya ng mag-salita si Bishop sa kalagitnaan ng pag-uusap nila Daddy. Agad naman sila napatingin kay Bishop. Napansin niyang tahimik ang dalawang lalaking sa tabi nito pero napapansin niyang panay tingin nito sakaniya at kay Bishop parang may pilit na iniintindi ang mga ito at nag-sasalita lang sila kung kailangan, and they speak nothing but partnership and business.

"Sure." Simpleng saad ng Daddy niya. Mukhang hindi mabasa ng Daddy niya ang mabigat na atmosphera na nakapalibot sa mesa dahil sakanilang dalawa ni Bishop. Sabihin na lang natin na masyadong mabait ang magulang niya. Walang masyadong masama na tao sa mundo.

Bishop smiled, his soft features compliment his smile. "Not being rude but is this the reason why you keep butting on my brother?"

"Excuse me?"

She asks eyebrow pop up. She had no idea about her parent's company. Absurd she know but she had no interest in it. She likes photography, scratch that she loves photography. Besides, it will be a long time before she will inherit that. She's not worried about it. Although she do know how to run it but for now she had no idea what's going on to that company.

"Well. Other than our own perspective company and what not we have a company that is owned by the four of us and that company will merge with yours but were having second thoughts because you're company is a little small especially abroad." Bishop then sips on his wine. "—but knowing you were their daughter and you sticking on our little brother. Make me think, is this the reason?"

She grabs her glass as a small laugh went out of her mouth until she was chuckling like a maniac. She heave a sigh before dropping her smile and looking at Bishop with a deadpan look, halatang naasar ito. "No. Do you think I'm that petty?"