Chapter 92

"Loren sweetie, how about this one?"

"Mama, I want this one! It looks cuter! Right? Renzo?"

Tumango lang si Lorenzo na nasa loob ng playpen. She chuckle seeing him laying down while the dogs and two bunnies are on top of him. Pumipili kasi sila ng damit nilang dalawa, bukas kasi gaganapin ang Gender reveal party nina Dave and she just felt like buying new clothes for the twins.

She is about to grab another magazine when she heard the oven timer ding. She tell the twins to stay put before standing up. She walk toward the kitchen seeing Kyx grabbing the cupcakes.

"Careful, love." She remind before walking toward him, hugging his waist. "I can do that you know." She then let go of him before sitting on the stool. "Love, don't put sprinkles on all of them. Ayaw ni Lorenzo sa sprinkles."

"I love you," Kyx replied to her blabbering.

She smile. "I know." Kumuha siya ng isang cupcake at kinain iyon. She winces, tasting it. It tastes bland like it's missing something. Napansin naman ni Kyx ang reaksyon niya, agad itong pumunta sa likod niya at niyakap na parang nag lalambing ito sakaniya. "Love, you bake good."

Kyx pouted. "Your reaction doesn't say so." He kisses her. "I love you, mahal."

"May damit kana ba para bukas?" Hinarap niya ito bago nilagay ang kamay niya sa leeg nito. "I want to wear gray rather than sky blue. Don't you think, love?"

"Mahal naman eh..." Kyx whine. She chuckles seeing his face. His sulky face is amusing her. He hugged her, kissing his cheeks down to her neck, tickling her. "I love you, mahal. I really do."

She hum. "Love, nakapili na kami ng magkambal ng damit namin bukas. Let's buy some for you later bago tayo pupunta kay Angel."

Angel's funeral. Gusto kasi ng Lola ng mga bata, Mama ni Angel na ilibing na agad si Angel, namatay ito dahil sa leukemia nito. Kyx meet the children's grandmother at the morgue. Kakadating lang noon mula sa Amerika. Ngayon umaga ang libing nito.

Yesterday Kyx took a test to determine if he's okay to be a donor pero ngayon araw pa dadating ang results. She prayed it will be a match or something. Day by day, you can see Lorenzo getting frail.

Lorenzo is smiling, actively playing with his sister but if you look at him. Makakabahan ka talaga, she's getting more anxious watching him. Hindi lang siya, pati na din si Kyx pati na din ang mga kakambal nito, even though the three of them are reluctant around the children.

Three of them treat the twins, okay but you can see it in their eyes and action that they still don't or are not ready to take or see the twins as part of their family but in time hopefully it will change. She assumed that maybe the three are hesitant because of the twin's mother, the woman who ruined their little brother's life and scarred him for a lifetime. She understand them.

"Mama?" Agad naman siya umalis sa hawak ni Kyx at binati si Lorenzo na naglalakad papasok sa kusina. Binuhat niya ito kasabay ng paglakad niya pabalik kay Kyx. Lorenzo hug her neck, parang nag-lalambing ito pero binalot siya ng kaba. He look up. "Mama, can we eat ice cream?"

"Sure, sweetie." She hold him tight. "But, you feel okay?" She ask, caressing his hair. "Wala ka bang masamang nararamdaman?" Lorenzo is very vocal about what he feels, just like his father.

Lorenzo smiled. "No po, I'm fine." The little boy kissed her cheek. "But Mama can Lorenzo, the dog. Sleep with us later?" Lorenzo flash his begging eyes. "Please?"

"Sure, sweetie." Napangiti na lang siya ng niyakap siya ng bata bago nagpasalamat, she pinched his nose gently when he said 'I love you' in the sweetest voice. "I love you too, sweetie." Binaba niya ito ng nagpababa ito at tumakbo pabalik sa sala. She just smiled and turn around to face Kyx, agad naman nawala ang ngiti sa labi niya ng makita si Kyx na nakatayo lang sa harap ng mga cupcake at nilalagyan ng icing ang mga ito, umiiyak ito.