Chapter 86

"Quinn. Just hear me out. Please."

"Why would I?"

How come she's here? Bishop and Calcifer must know about this. They told her Angel wasn't able to get behind bars because before they had the chance to do so she fled away, she leave the country with no trace. Sabi ni Bishop may tumulong dito at kung sino man ang tumulong makapangyarihan ito dahil wala talaga silang makuha kung ano.

Now that she's here she'll pay. She immediately close the door. Baka kasi makita ni Kyx ito at mawalan na naman ito ng malay. Kyx just recover from his shock. Naawa siya dito pero natatabunan iyon ng galit na nararamdaman niya.

Angel started to cry, nanginginig ang mga labi nito. "Quinn, I admit that I went along their plan for the money but believe me, I never wanted to harm him." She cried, sobrang higpit ng hawak nito sa kamay niya. "Napilitan lang ako, kailangan ko ng pera para sa Lola ko noon."

She scoff unbelievably. "Tell me all the lies and excuses you have. None of them matter and it will stay that way and besides if what you said is true, why did you run away?" Hindi niya gusto maka-usap o makita ito.

"I was desperate but I swear to god I never wanted to do those such things to Kyx." She sob, she sounded so sincere at parang pinagsisihan na nito ang ginawa nito, but she can never let herself fall and besides kung totoo ang mga sinasabi nito dapat hindi ito tumakas noon, she should just give up. She sob. "I loved him, Quinn. Nahulog ang loob ko sakaniya noon! The night of his birthday, gusto ko sabihin ang totoo sakaniya at sa mga kakambal niya!"

"Kung totoo yan, dapat hindi ka tumakas noon!" Hindi niya napigilan mag-taas ng boses. "You take away Kyx's life. You killed everything in him!" She can feel her eyes watering. Parang sasabog ang dibdib sa halong emosyon umiikot doon. Gusto niya itong sabunutan pero pinigilan niya ang sarili niya, ayaw niya itong hawakan.

"Quinn..." Angel tried so hard to keep her hold of her, pumiglas siya before she could tell her to leave Bishop's thundering voice echo in the hospital, sobrang lakas iyon na napatakbo ang iilan Nurse sa sakanila. She wipe her tears before stepping away from Angel.

Bishop walk toward them, doon niya napansin ang dalawang pulis na kasama nito. Bishop held her arm pulling her behind him, shielding her from the sight of two policemen.

"Angel Juarez?" The police ask, his voice sounded so intimidating. "We got a warrant for you. You have the right to remain silent." She can hear the cuff being fondled around. She can hear Angel sob but she didn't do anything. Hinayaan niya lang ang mga pulis na hulihin siya na para bang alam na nito na mangyayari iyon.

Nahihilo siya, everything that is happening is just overwhelming.

Bishop face her. "I'll go with them. Papunta na din sina Calcifer dito." Anito bago siya tinalikuran at sumunod sa dalawang pulis na hinahatak si Angel. People are already peeking out of their rooms, peeking at what's going on. She was about to get in when Angel stop walking and face her. She stared at her eyes, bearing the most heaviest emotion.

"Take care of my babies. Kahit sila na lang, please." She cried. "They did nothing wrong."

That's when her eyes widen. The police drag her away, nakatayo lang siya doon ng ilang minuto bago pumasok sa loob ng kwarto ni Kyx. 3 of them were still watching television, mukhang hindi nila narinig ang gulo na nangyari sa labas. She sat down on the sofa, hindi niya alam ang gagawin o iisipin pero may dalawang bata nakangiti.