"Há há há cậu xong đời rồi."
Trương Gia Kỳ vui sướng khi người gặp họa, giơ tay chụp lấy bả vai Bùi Lĩnh, nói: "Không sao không sao, để anh dạy chú một chiêu. Ba dài một ngắn chọn ngắn, ba ngắn một dài chọn dài. Gặp câu không quyết được thì cứ chọn C hoặc D cũng được."
"Nếu không phải trắc nghiệm thì sao?" Bùi Lĩnh khiêm tốn thỉnh giáo.
Trương Gia Kỳ nói một cách tự tin: "Thế mà cũng phải hỏi, để trống chứ sao. Hoặc cậu cứ tùy tiện chép lại đề lừa gạt cho qua là được."
Tôi mà tin cậu, học thần xong đời.
Ngoài mặt Bùi Lĩnh cười cười, "Vậy cậu giỏi thật đấy."
"Cậu nói chuyện... sao tôi lại cảm thấy cậu đang bơm đểu tôi thế nhỉ, giống như hôm ở bể bơi cậu nói với ấy ấy cậu nhanh quá ấy, y xì." Lúc nói đến "anh Dã" Trương Gia Kỳ tự động chèn hai viên gạch vào. Trương Gia Kỳ học hành không ra sao chứ trực giác vẫn rất linh.
Bùi Lĩnh: "Không cần cảm thấy, ý tôi chính là vậy."
"Mé, cái tên này." Trương Gia Kỳ không tức giận, cười toe toét nói: "Nể tình chú là bạn bàn trước nên anh mới chia sẻ bí kíp đấy. Bạn Tiểu Bùi này, sao chú không thấy lòng tốt của anh-"
Tần Trì Dã đá ghế của Trương Gia Kỳ, nói: "Đi."
"Thôi không nói với cậu nữa. Bọn tôi đi chơi bóng rổ đây." Trương Gia Kỳ vội vàng đuổi theo bóng lưng Tần Trì Dã.
Bùi Lĩnh thu dọn đồ đạc xong, trong cặp trống rỗng teo tóp. Cậu đeo cặp vui vẻ về nhà!
Người trong lớp đã tản đi gần hết. Một số người cũng không vội về nhà, hẹn ba hẹn hai đi dạo phố. Bạn học nam thì đi sân tập chơi bóng hoặc ra quán net gần đấy chơi game.
Từ Liễu và Lưu Mẫn đã hẹn đi dạo phố. Hai người khoác tay nhau bước ra ngoài, nói chuyện rôm rả.
"Mẫn Mẫn, thi khảo sát có khó không nhỉ?"
"Tớ nghe Tô Hạ nói hẳn là sẽ không quá khó đâu. Thi khảo sát chỉ là lấy kiến thức cơ bản thôi, đừng lo quá."
Từ Liễu nói: "Tớ muốn thi tốt một chút, không muốn ngồi cùng bàn với Bùi Lĩnh nữa. Mỗi ngày lên lớp cậu ta đều ngủ không chịu nghe giảng lại còn nói chuyện với Trương Gia Kỳ nữa."
"Thật à? Nhưng mỗi lần giáo viên đặt câu hỏi Bùi Lĩnh đều có thể trả lời mà. Chắc cậu ấy vẫn nắm chắc kiến thức cơ bản." Lưu Mẫn ngồi bàn đầu không biết tình hình phía sau nhưng cô có ấn tượng tốt về Bùi Lĩnh.
Từ Liễu nói: "Hình như là vậy. Trước kia cậu ấy lên lớp đều rất nỗ lực, cũng không biết vì sao tự nhiên lại như thế, bài tập thì cũng làm qua loa. Cậu không thấy thôi, cuối tuần về nhà cặp sách của cậu ấy chẳng có gì..."
Hai người đi càng lúc càng xa. Tô Hạ mang cặp sách nặng trĩu đi sau lắng tai nghe. Cậu cố gắng hết tức nhớ lại ký ức kiếp trước nhưng tất cả đều vô cùng mơ hồ. Lúc đó cậu vừa mới tốt nghiệp đại học, trong lúc tìm việc làm luôn luôn vấp phải trắc trở, uống nhiều quá vừa mở mắt ra đã trùng sinh về lại lớp 10.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Cậu Ấy Đang Lén Lút Học Tập
RomanceTác giả: Lộ Quy Đồ Độ dài: 172 chương + 5 PN Tình trạng bản raw: Đã hoàn. Tình trạng bản edit: Đã hoàn Thể loại: Đam Mỹ, Nguyên Sang, Ngọt Ngào, Vườn Trường, Xuyên Sách, Sảng Văn, HE. CP: Trùm trường ngây thơ xử nam Tần Trì Dã công x Trà xanh học th...