Ngày hôm sau trời đã hết mưa nhưng thời tiết vẫn âm u, dự báo thời tiết nói chiều vẫn sẽ mưa tiếp.
Thừa dịp đang không mưa, mọi người bắt đầu đi chuyển lên thị trấn, do Bùi Hồng Hào bỏ vốn, cung cấp mấy chiếc xe đưa đến khách sạn nghỉ ngơi. Tần Chiếu cũng sắp xếp điều động vật tư, hai xí nghiệp lớn ra tay hợp tác cùng với nhân lực do chính phủ sắp xếp, cuộc di dân diễn ra rất suôn sẻ.
Cũng có mấy người dân cảm thấy chưa cần thiết phải di chuyển đi, bọn họ đi rồi vậy nhà cửa phải làm sao? Hơn nữa còn đang là năm mới, đón năm mới trong khách sạn thì không được hay lắm.
Kết quả có người nói: "Chú thím không thể hồ đồ như vậy được, thím nhìn ngọn núi phía sau đi, mạng sống quan trọng hơn."
"Đúng vậy, hiện tại chủ tịch Bùi đã sắp xếp khách sạn xong rồi, còn có hệ thống sưởi tiện lợi hơn ở đây nữa."
Nên khuyên cũng đã khuyên, thu dọn một số đồ đạc quan trọng rồi sổ tiết kiệm thẻ ngân hàng, cả nhà tạm thời rời đi. Cũng may là đã di chuyển đi, buổi chiều lại mưa to, liên tiếp ba ngày như vậy. Thôn Bùi Gia này hơi thấp, lại dựa vào núi, hơn nữa giữa sườn núi còn có rất nhiều đất đá rơi xuống, có mây nhà bị ngập một nửa.
"May thật đấy."
Đúng vậy, cũng may đã chuyển đi, cả thị trấn không có ai thiệt mạng cả. Sau đợt này về ai muốn tu sửa lại nhà, sửa lại đồ đạc và các thiết bị hỏng thì những thứ này đều đã có chính phủ và Racoon trợ cấp, không ai bị thương hay thiệt mạng chính là may mắn lớn nhất.
Bùi Hồng Hào để một vài người ở lại giúp, ngày hôm sau liền dẫn người nhà quay về thành phố Hạ. Tần Chiếu cũng vậy.
Trước khi đi, Bùi Hồng Hào còn dặn dò con trai của bác cả, nói: "Nhà tổ sập rồi sau này không cần xây nữa đâu, trồng nhiều cây hơn một chút, làm tốt công tác phòng chống sạt lở, nghe báo cáo và quyết định của chính phủ, mấy thứ cổ xưa gì đó thôi bỏ hết đi."
"Vâng vâng, lần này thật sự sợ hãi, ba cháu lớn tuổi nên mới nghĩ ra như vậy..."
Sau đó trời cũng trong trở lại, mọi người cũng chuyển về thôn. Nhà thờ tổ trên núi đã bị cuốn trôi, bây giờ đào lại lên để bắt đầu trồng cây. Trước kia Bùi Hồng Hào sửa đường, ông cũng đã quyên góp cho các trường tiểu học và cấp 2 ở thôn và thị trấn, mỗi năm đều quyên góp tiền từ thiện, cũng hỗ trợ cả dụng cụ học tập, tiền không nhiều nhưng đều đầu tư lên các em học sinh.
Lần này ngoại trừ trợ cấp và lì xì cho những người họ Bùi, ông cũng không quyên góp bao nhiêu tiền.
Cứu những trường hợp khẩn cấp chứ không cứu nghèo.
Sau khi sự việc này ổn định, các phương tiện truyền thông bắt đầu đưa tin, Bùi Hồng Hào làm những việc này cũng không muốn để dư luận tuyên truyền. Ông tiếp nhận phỏng vấn nhưng cũng chỉ nói hai câu, sau đó cũng không nhắc tới nữa.
Đầu năm đã lộn xộn như vậy rồi, cũng may về kịp thành phố Hạ.
Người một nhà đến thôn họ Lý chúc Tết. Ngày mùng sáu năm mới, Bùi Lĩnh muốn cùng Tần Trì Dã đến Kinh Đô chơi, đương nhiên chủ yếu là muốn chúc tết chú Tần với bà dì.
YOU ARE READING
[Hoàn][ĐM] Cậu Ấy Đang Lén Lút Học Tập
RomanceTác giả: Lộ Quy Đồ Độ dài: 172 chương + 5 PN Tình trạng bản raw: Đã hoàn. Tình trạng bản edit: Đã hoàn Thể loại: Đam Mỹ, Nguyên Sang, Ngọt Ngào, Vườn Trường, Xuyên Sách, Sảng Văn, HE. CP: Trùm trường ngây thơ xử nam Tần Trì Dã công x Trà xanh học th...