Chương 21

8.5K 815 37
                                    

"Tiểu Lĩnh, con lại đây chọn đồ đi. Ngày mai con muốn mặc lễ phục gì?"

Lý Văn Lệ cầm ipad lại cho Bùi Lĩnh chọn. Đây là đồ của mấy nhãn hiệu lớn mà bà thường hay mua. Mỗi tháng có đồ mới nhân viên sẽ liên hệ với bà trước, chọn trên mạng xong sẽ đưa tới tận nhà cho bà.

"Dì thấy mẫu mới này của Lư Gia cũng tốt, có hoa văn chạm khắc này. Bộ này của Hương Gia nữa." Lý Văn Lệ đề cử mấy bộ bà cảm thấy đẹp mắt. "Đều là kiểu mới, trong tiệm còn chưa trưng lên. Con nhìn những bộ hoa hòe lòe loẹt này xem, dì thấy nó đẹp là lạ."

Nếu trong tiệm còn chưa sắp xếp cho bọn họ mặc thì đó chính là hàng trưng bày. Lý Văn Lệ nghĩ như vậy.

Khi chưa kết hôn, nhà của Lý Văn Lệ là gia đình bình thường. Cha mẹ cô trước kia là vợ chồng công nhân viên, tuân thủ chính sách kế hoạch hóa gia đình cho nên chỉ sinh một cô con gái duy nhất là Lý Văn Lệ. Về sau cha Lý nghỉ việc chỉ mở một quầy hàng nhỏ buôn bán, kinh tế gia đình eo hẹp, dù sau này khá khẩm chút ít cũng không muốn sinh thêm đứa thứ hai.

Lý Văn Lệ là con gái một. Hồi nhỏ gia đình có thể nghèo khó nhưng cô chưa bao giờ thiếu tình yêu thường gia đình. Cô thi đại học không đậu được trường chính quy cha mẹ cũng chưa nói gì. Về sau Lý Văn Lệ học trường Y, tự mình kiếm công việc. Cô cảm thấy bằng cấp mình chưa giỏi, báo danh lớp học thêm, trình độ cũng dần dần đi lên.

Bị ảnh hưởng bởi hoàn cảnh gia đình, tính cách Lý Văn Lệ thẳng thắn, đanh đá, có hơi tính toán nhỏ nhặt nhưng lại không mất nhưng điểm mấu chốt của phụ nữ.

"Dì cảm thấy đẹp ạ?" Bùi Lĩnh xong Lý Văn Lệ.

Lý Văn Lệ quả quyết gật đầu, "Đẹp mà. Nhìn có vẻ rất đắt, quý giá, có khí phái."

Bùi Lĩnh: ...Mẹ kế hình như không phải đang lừa cậu. Bà thực sự cảm thấy đẹp mắt.

Chuyện này---

"Ngày mai dì mặc bộ nào?"

Bùi Lĩnh hỏi xong làm Lý Văn Lệ hơi sửng sốt một chút. Trong nhà có hai đứa con trai, đứa lớn lại là con riêng, bình thường làm sao có chuyện cùng nhau ngồi thảo luận váy vóc trang sức như thế này. Chuyện này có nghĩ cũng không dám nghĩ, bà chỉ mong Bùi Lĩnh không diễn kịch trước mặt cha nó là được.

"Dì vừa đặt bộ này, con xem một chút?" Lý Văn Lệ mở giỏ hàng mua sắm ra để Bùi Lĩnh nhìn.

Giỏ đồ đập vào mắt Bùi Lĩnh làm cậu nghẹt thở.

Có vẻ như mẹ kế không cố ý hãm hại cậu thật. Bà đặc biệt chọn những lễ phục giới hạn hoa hòe hoa sói. Bộ mẹ kế chọn còn giống như cây thông Noel. Mọi người ai cũng hoa hòe lòe loẹt-Bùi Lĩnh nhìn thấy còn có lễ phục cho trẻ em, là lễ phục của Tiểu Bồi Tiền.

Hay lắm, cả một nhà làm cây thông Noel.

"Dì ơi, con thấy sặc sỡ quá." Bùi Lĩnh từ chối.

Lý Văn Lệ: "Sặc sỡ hả? Dì xem tivi thấy mấy phu nhân nhà giàu hay mặc như thế này, giơ tay một cái là một chi phiếu năm trăm vạn, lập tức rời khỏi con trai tôi---" Lý Văn Lệ nói hăng say, lời kịch cũng chạy ra lập tức dừng lại.

[Hoàn][ĐM] Cậu Ấy Đang Lén Lút Học TậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ