Chương 160

4.2K 319 24
                                    

Lúc sắp đến Tết dì của Tô Hạ lại bị trật eo có chút nghiêm trọng cho nên phải nhập viện. Dì có một trai một gái, trong nhà trọng nam khinh nữ, con gái học đại học ở vùng khác, nói là kỳ nghỉ đông không về nhà phải đi làm công nên đến tận bây giờ vẫn chưa trở về.

Khi dì cậu ta nằm viện, chính chồng bà ấy là người chăm sóc bà ấy, hoặc mẹ của Tô Hạ giúp đỡ.

Sắp đến Tết, mẹ Tô Hạ cũng bận dọn dẹp vệ sinh trong nhà, chuẩn bị đồ Tết cho nên để con trai làm chân sai vặt, đi đưa bữa tối cho dì.

"Cũng không phải là không có con trai, sao em họ không đi." Đương nhiên Tô Hạ chẳng vui vẻ gì khi làm chân sai vặt.

Mẹ Tô Hạ nói: "Con cũng không phải không biết, dì con nằm viện mấy hôm nay, ngoại trừ ngày đầu tiên có tới xem một chút, còn lại mấy hôm con trai dì ấy căn bản không thèm đến bệnh viện. Ngày nào còn nuông chiều nó, bây giờ bệnh vặt đều không thể trông cậy vào, còn muốn sau này nó lớn rồi kết hôn lấy vợ rồi có thể phụng dưỡng dì ấy."

"Chuẩn bị tất niên rồi, Tiểu Tuệ vẫn chưa về, dì con cũng chẳng thèm quan tâm đến con cái. Đứa nhỏ thì không thể trông cậy, đứa lớn thì không thèm đếm xỉa. Nếu như làm tổn thương đến trái tim của Tiểu Tuệ thì sau này ngày tháng của dì con khó sống rồi."

Mẹ của Tô Hạ vừa lải nhải vừa xếp hộp cơm và đưa cho con trai, "Con nghe lời, giúp mẹ chạy đi đưa một lúc." Trên mặt bà ấy không khỏi lộ ra nụ cười tự hào, "Đúng là mẹ có phúc khí, chỉ có một thằng con trai, học hành vừa giỏi lại vừa ngoan, còn được lên chương trình TV, chưa tốt nghiệp đã biết kiếm tiền rồi..."

"Con biết rồi." Tô Hạ cầm hộp cơm đi ra ngoài, bắt xe đến bệnh viện.

Trời rất lạnh, gió cũng lớn, vừa ra ngoài Tô Hạ có chút hối hận vì đã ôm cái chuyện xui xẻo này vào người. Đừng nói cậu ta lạnh lùng, dì bị thương nằm viện thì liên quan gì đến cậu ta chứ, con gái con trai của mình đều không ở bên chăm sóc, để cậu ta phải đến. Nhưng mà nếu như cậu ta ở nhà, mẹ cậu ta đi bệnh viện đưa cơm thì đống việc dọn dẹp còn lại sẽ giao cho cậu ta.

Tô Hạ không thích làm việc nhà. Cậu ta nhận được tiền phát ngôn, có thể thuê người đến dọn dẹp nhưng mà mẹ cậu ta cực kì tiết kiệm, không đồng ý tiêu tiền, nói còn phải mua nhà.

Gần đây bà ấy cứ luôn xem nhà, cậu ta cũng sắp sinh nhật mười tám tuổi rồi, vừa lúc đứng tên của cậu ta.

Tô Hạ đến bệnh viện, dì cậu ta đang ngồi lẻ loi một mình trên giường bệnh. Cậu ta đến đưa cơm lại lôi kéo cậu ta lải nhải nói xấu về chị họ Tiểu Tuệ.

" ... Dì đều đã bệnh thế này rồi, phải nằm ở bệnh viện mà con bé vẫn ở bên ngoài không thèm về nhà, không nhớ đến người mẹ này nữa. Dì nuôi nó lớn như vậy, cho nó học hành, kết quả thế này đây..."

"Hạ Hạ bây giờ con có năng lực, về sau cũng có tiền đồ, đến lúc đấy phải nâng đỡ em trai con nhé."

Vốn dĩ Tô Hạ chịu đựng dì nói xấu về chị họ, dù sao cũng chẳng liên quan gì đến cậu ta. Kết quả nghe thấy dì muốn để em họ dán lên người cậu ta, còn để cậu ta nâng đỡ, lập tức nói: "Dì, chuyện của em họ vẫn là để chị họ giúp đỡ thì tốt hơn. Chị họ lợi hại như vậy, con bây giờ mới đang đi học có biết gì đâu."

[Hoàn][ĐM] Cậu Ấy Đang Lén Lút Học TậpWhere stories live. Discover now