Chapter 39 ✍️

Emery

Nang umalis sina Anne ay napagdesisyonan kong matulog muna. I need to gain my strength lalo na at meron pa akong kakaharaping laban.
Everything was still new to me pero nandito na eh, wala na akong magagawa para baguhin ito.

I can feel that this battle won't be easy for us. I think that Harrison is really something. Kailangan ko na palang mas maging maingat ngayon. Sooner or later ay malalaman rin nila ang pagkatao ko at mahahanap nila ako.

I tried to close my eyes dahil kailangan ko ng pahinga. Medyo sumasakit pa din ang ulo ko pero kaya pa naman. Medyo mahina pa rin ako kahit isang buwan na akong nakaratay sa bed na 'to.

I was surprised nang sabihin ni Liz na isang buwan na akong natutulog. Feel ko kasi parang isang gabi lang akong natutulog.

Kanina ko pa pinipikit ang mga mata ko pero nahihirapan pa rin akong matulog. Narinig kong bumukas ang pinto at naramdaman kong may dalawang taong pumasok kahit nakapikit ako. I can also smell their scents.

Nagpanggap akong tulog at nararamdaman kong naglalakad sila patungo sa kinaroroonan ko.

"Mom! Dad! It's good to know that you're here na." It's Liz talking to... what? Mom?Dad?

I can feel my heart beating so fast. My parents are here. Am I going to open my eyes and approach them? I'm longing to see my real parents and they're here already.

"How is she?" the woman asked Liz.

"She's now gaining back her strength, but she needs more rest. She's also taking her medicines and  we made sure she's eating the right foods." Liz said.

"Good job Liz. Thank you for taking of your sister while we're not around." sabi naman ng lalaki.

"She's our sister Dad, It's our job to take care of her. Right Kin?" Sabi ni Liz.

"That's right Liz. You should take care of each other because you're siblings. Your sister has been away from us eversince she was still a kid and never tried to be loved and cared for by her family." ramdam ko ang pagiging emotional ng babae.

Parang hinaplos ang puso ko nang sabihin iyon ng babae. Ganito siguro ang sinasabi nilang lukso ng dugo, iyong ramdam mo ang ugnayan ninyong dalawa.

At dahil pagod na akong magpanggap, idinilat ko na ang aking mga mata at nakita ko ang isang lalaki at babae.

The man is tall and handsome. His eyes were familiar, they looked just like mine. His aura screams supremacy, but I can also sense his gentleness when he's with his family. He dresses well. No doubt that my father is a good-looking man.

The woman has a small curly black hair that perfectly fits her small face. Her skin looks delicate and alluring. She doesn't even look like a mother of three. She looks so young and sexy. Is this really my mother? Damn this woman is so perfect from the bottom to the top.

I won't be surprised if my father fell in love with my mother. Although they're not facing me, I can clearly see how gorgeous they are.

"Sinabi niyo na ba sa kanya ang lahat? Is she mad at us?" tanong ng lalaki.

"No, Dad. She's kind and understanding. She's also serious and calm. Parang may sariling mundo sya Dad." I heard the man chuckles.

"Mana sa'yo Hon." natatawang sabi naman  ng babae.

"Oh, she's awake now!" agad silang lumingon sa akin lahat. Lumapit sila agad sa akin at parang naiiyak iyong babae.

Agad na lumapit ang babae sa akin at hinaplos ang aking mukha. Medyo nagulat ako sa ginawa niya pero hinayaan ko nalang. Afterall, she's my mother.