C9 - Vết Sẹo - Màn 3

16.5K 577 21
                                    

Thẩm Mộng Nhan ngồi ở phòng trang điểm, trong lúc trang điểm còn tranh thủ chợp mắt nghỉ ngơi một chút. 6 giờ sáng đã có người đến đập cửa ầm ầm đánh thức, cô mở mắt chần chừ một lúc mới ý thức được có người đang gọi mình.

Ngoài phòng ngủ truyền đến giọng của Tô Vãn Khanh, vừa thanh thoát lạnh lùng vừa mơ mơ hồ hồ.

Nàng tuỳ tiện mặc bộ đầm ngủ kế bên, xoay người bước xuống giường, Tô Vãn Khanh đang ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách, vừa đọc kịch bản vừa ăn sáng.

"Đi rửa mặt đi, bữa sáng ở trong bếp." Tô Vãn Khanh cũng không ngẩng đầu lên mà nói, trong bếp đặt sẵn một ổ bánh mì kẹp gan ngỗng vừa mới nướng xong, bên cạnh còn đặt một ly sữa vẫn đang bốc hơi nóng. Nắng sớm từ cửa sổ hắt vào, làm bóng lưng cô đánh một đường viền vàng kim.

"Ừm, đẹp rồi." Nghe thấy giọng nói của chuyên viên trang điểm, Thẩm Mộng Nhan bỗng như vừa bị người ta tạt một gáo nước lạnh, giật bắn cả người lên, đầu óc đang mộng mị liền tỉnh táo.

Nàng ngồi trên ghế vô thức thở dài, còn cho rằng nàng vẫn đang ngủ, chuyên viên trang điểm bị tiếng thở dài của nàng làm cho hết hồn, thỏi son đang ở khoé môi vạch ra một đường.

"Ahh, thật xin lỗi." Chuyên viên trang điểm vội lấy khăn ướt bên cạnh, lau sạch vết son bị lem trên khoé môi nàng.

"Không ngờ em còn có thiên phú diễn cảnh ma quỷ, em có thể đi thử sức với vai ma nữ rách miệng." Tô Vãn Khanh đang đứng sau lưng nàng, hình như đã trang điểm xong, trên môi đang son màu đỏ chói nhất, con ngươi hẹp dài kết hợp đường kẻ mắt đen càng thêm sâu thẳm.

"Chị Khanh." Thẩm Mộng Nhan chào cô một tiếng, nếu Tô Vãn Khanh đã biểu hiện tự nhiên như vậy, nàng sao lại có biểu hiện cái gì ngại ngại ngùng ngùng chứ.

Một đại minh tinh giống Tô Vãn Khanh, muốn dùng quy tắc ngầm với ai thì chẳng phải chỉ cần ngoắc ngoắc ngón tay thì người kia đã điên loạn chạy đến? Thẩm Mộng Nhan nhếch môi lên, từ trong gương dời ánh mắt đi.

Ngày hôm qua ngón tay của cô cũng không đi vào trong, như vậy cũng là muốn nàng sao?

Bởi vì Tô Vãn Khanh kế tiếp còn bận công việc, cho nên phân cảnh của cô được dời bắt đầu sớm hơn. Cô trong bộ phim này chỉ đóng vai trò khách mời, vai cô diễn là chị Nguyệt - một đồng sự trong tổ chức của Thanh Mặc, bởi vì Thanh Mặc câu dẫn ngài Vương thất bại, tổ chức đổ lỗi do Thanh Mặc chưa có kinh nghiệm trong chuyện nam nữ, cho nên chị Nguyệt phải thuyết phục Thanh Mặc lên giường với một người đàn ông trong tổ chức.

Máy quay đều đã vào vị trí, Thẩm Mộng Nhan nhìn vẻ mặt không chút biểu tình của Tô Vãn Khanh ở bên cạnh, có chút căng thẳng vân vê ngón tay. Cùng diễn với cô, so với lần đầu tiên đứng trước ống kính còn áp lực hơn, cô dường như đã nhập vai, đã vứt đi ánh mắt lạnh lùng khi nhìn nàng.

Nàng siết chặt nắm tay, hai mắt nhắm lại hít một hơi thật sâu. Nàng không thể làm xấu mặt con người đang ngồi ở trước mặt, nàng phải làm cô thấy tự hào, phải phát huy toàn bộ năng lực của nàng ra.

Tô Vãn Khanh và Thẩm Mộng Nhan đang ngồi cùng nhau trên ghế sô pha, các đồng sự còn lại trong tổ chức chắc có lẽ bởi vì xấu hổ, toàn bộ đều tránh đi. Thẩm Mộng Nhan nhìn xung quanh một vòng, dường như cũng nắm được là đang xảy ra chuyện gì, nàng dựa người vào ghế sô pha lắc lắc ly rượu.

[BHTT][GL] Mỹ Nhân Khó Qua Ải Mỹ Nhân - Phụng Ca Cầm ÂmWhere stories live. Discover now