C23 - Nhập vai quá sâu + Chương mới

12.6K 520 11
                                    

Chén cháo càng ngày càng vơi đi, Thẩm Mộng Nhan cũng càng lúc càng thêm đứng ngồi không yên. Tô Vãn Khanh cũng chỉ toàn tâm toàn ý cúi đầu ăn, phát ra tiếng nuốt nhỏ nhẹ.

Ánh mắt Thẩm Mộng Nhan do dự xoay vòng, nhưng vẫn luôn không rời khỏi con người ở trên ghế sô pha. Ánh mắt thuận theo những ngón tay cầm chiếc thìa của cô, nàng thuận tay vén mái tóc sang một bên để lộ đôi gò má, vành tai xinh xắn đeo một khuyên tai màu lục.

Nàng theo bản năng đưa tay sờ lên vành tai trái của mình, viên đá lạnh lẽo ở trên ngón tay nàng. Bất luận thay đổi qua bao nhiêu khuyên tai, chiếc khuyên tai này vẫn chưa từng bị tháo xuống, có lẽ nàng đã sớm quên sự tồn tại của nó trên người mình.

Tô Vãn Khanh dĩ nhiên là đã thoáng nhìn thấy động tác ấy, tim đột nhiên nhói lên, nhưng lại phảng phất dâng lên một tia vui mừng, hình như cô thật sự làm đúng rồi, đẩy người này ra khỏi hố lửa.

Sự chờ đợi dài đằng đẳng và vô vọng thực sự quá đày đọ người khác, mùi hương vô cùng quen thuộc trên cơ thể con người kia cùng với sự im ắng trong căn phòng khiến Thẩm Mộng Nhan cảm thấy ngạt thở, nàng không muốn đợi Tô Vãn Khanh ăn xong lại lạnh lùng đá mình đi nữa.

Thẩm Mộng Nhan đứng dậy, trong tim Tô Vãn Khanh vang lên tiếng lộp bộp, nhưng cô không ngẩng đầu lên, vẫn như cũ cầm chiếc thìa, dòng cháo ngọt ngào tiến vào trong miệng, mà hình như vừa cho thêm vào hoàng liên đắng chát.

"Chị Khanh, vậy em..." Điện thoại trên bàn đột nhiên reo lên, cắt ngang lời nói Thẩm Mộng Nhan. Nàng có chút buồn bực nhìn chiếc điện thoại, rõ ràng nàng đã có cơ hội chủ động rời khỏi người này, không cần hùa theo sự dịu dàng muốn đi thì đi muốn đến thì đến của cô.

Tô Vãn Khanh đặt thìa cháo xuống, nhận cuộc gọi. Thẩm Mộng Nhan hơi phức tạp nhìn cô, biểu cảm trên mặt cô càng lúc càng ngưng trọng, giống như có người cách bởi chiếc điện thoại đập cho cô một gậy vậy.

Cô đặt điện thoại xuống, vịn vào ghế sô pha đứng dậy, thân thể vẫn còn hơi loạng choạng. Tô Vãn Khanh đỡ trán, xoa xoa mi tâm, muốn giảm bớt cơn đau đầu kịch liệt.

"Sao thế?" Thẩm Mộng Nhan đưa tay muốn dìu cô, nhưng đến nửa đường cứng rắn thu hồi lại, hồi lâu mới nói ra được một câu.

"Chị Cố bị bệnh rồi, chị ấy lại không có người thân ở đây, tôi đi thăm chị ấy." Tô Vãn Khanh miễn cưỡng đứng thẳng người dậy, cầm túi và áo khoác. Cô ngẩn đầu hình như đang suy nghĩ điều gì, ánh sáng trong con ngươi lúc sáng lúc tối.

"Em đi cùng nhé." Thẩm Mộng Nhan giật mình một cái, nàng thử đoán mò ý của Tô Vãn Khanh, nhưng lập tức nàng biết đây chỉ là vọng tưởng, gương mặt bình tĩnh đó không có lấy một chút biểu cảm.

"Được... Đợi em một chút." Thẩm Mộng Nhan đột nhiên nhớ ra cái gì, sải mấy bước đến trước ghế sô pha lục lọi túi xách. Tô Vãn Khanh khoanh tay nhìn chăm chú bóng lưng nàng, trong mắt loé lên tia sáng dứt khoác.

"Chị uống thuốc trước đi." Thẩm Mộng Nhan biết đồ ngốc kia cả chính mình phát sốt cũng không biết, khẳng định cả thuốc cũng chưa uống. Thừa dịp vừa rồi xuống lầu mua cháo, sẵn tiện ghé tiệm thuốc, nàng không có cách nào bỏ mặc con người này không lo, cũng không có cách nào lãnh đạm giống như Tô Vãn Khanh được.

[BHTT][GL] Mỹ Nhân Khó Qua Ải Mỹ Nhân - Phụng Ca Cầm ÂmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ