Innocence 45

She's wearing a long blue dress. Nakaflat shoes lang din siya. But Sadie has been so blatant on saying that she must wear a sexy dress on her bridal shower. Siyempre, hindi siya pumayag. Ang laki na ng tiyan niya magsusuot pa siya nun. It's a big NO for her. And she's comfortable with what she's wearing. The dress is beautiful too. No need to change for a sexier outfit.

"Come on, Kat! Show some skin, will you? It's your bridal shower. You need to be overly sexy tonight."

"This is sexy for me, Sadie." Natatawang sagot niya na ikinalukot ng mukha nito.

"Look at me, Kat! This is sexy, okay?"

Pinasadahan niya ito ng tingin. She's wearing a very offensive and revealing red dress. Naka higheeled shoes din ito. Parang ito pa ang bride dahil sa hitsura nito. Sadie's really exceptionally beautiful and sexy. Tanga lang talaga si Alessandro para iwan ito.

"I'm fine with what I'm wearing, Sadie. I'm pregnant. I don't want to wear that kind of clothes."

"Fine. Kainis to! Kuya likes sexy girls. With big boobs and long legs. I wonder how he fell for you."

"I have long legs, Sadie. My boobs is not that big but it perfectly fit to your brother's hands. And I'm sexy without even trying to be sexy." Overconfident na saad niya na ikinabigla nito. Nakaawang ang labi nito habang nakatingin sa kanya.

"I'll pretend that I didn't hear you say that about your boobs. Gosh! I didn't expect you'll say that."

"I'm just being honest."

Itinaas nito ang kamay para patigilin siya sa kung anupaman ang sasabihin niya. She just shrugged her shoulders and carefully seated on one of the chairs for the event. Ilang minuto nalang kasi at magsisimula na ang bridal shower. Mga nasa pito lang naman sila sa loob ng private room. Most of them are Sadie's friends. Wala naman kasi siyang kaibigan na babae. Elle Hernaez is there too. Maybe, she's a good friend of Sadie also.

"What kind of dress is that?"

Her browse creased at Elle's remarks. Tumabi pala ito sa kanya nang hindi niya namamalayan.

"Are you a descendant of Maria Clara?"

Seriously? Is she mocking her? Or insulting her? Maybe, both. Her expression says so.

"What if I am? Do you have a problem with that?"

A small smile curved on her lips. Nagmukha itong mabait dahil sa ngiti na gumuhit sa labi nito. She doesn't know Elle Hernaez but she's famous for being a brat and a bitch. Ang dami daw nga nitong kaaway. Hindi na siya nagtaka. Ang talas pala talaga ng dila nito.

"So, you already know how to be a bitch, huh?"

"I'm not a bitch. I'm not like you." Matapang niyang sagot. Imbes na mainis ay isang tawa ang pinakawalan nito.

"You really changed. I'm happy that you did."

"What do you want?" Imbes ay saad niya.

"Nothing. I'm glad that it's you Tristan fell for. You're his perfect match. Congratulations!"

Napakurap siya dahil walang pagkukunwari siyang nabasa sa mga mata nito. Maybe, she's a bitch. Or a brat. But she's a true person. She's not a liar.

"Uhm. Thank you!" Aniya na may maliit na ngiti sa labi. Elle smiled back before she talked to the girl beside her.

Pinokus niya ang tingin sa isang makeshift stage. It's design is so offending. It looked like a penis. Well, it really is a p*nis.

"What's that all about, Kat? Inaway ka ni Elle?"