Chương 5: Bắt đầu quay (ba)

683 49 1
                                    

Buổi tối, đoàn người của đoàn phim chia nhau ra ngồi ba chiếc xe đến nhà hàng tư nhân xa hoa.

Bởi vì Tả Nhiên nói "Đừng lo lắng, tin tưởng tôi.", cho nên Hà Tu Ý cảm thấy cũng còn tốt —— ảnh đế chung quy không làm cho anh lo lắng. Tuy rằng anh chỉ là thế thân, nhưng mà cái vòng luẩn quẩn này quá nhỏ, tốt nhất đừng dùng một lời từ chối yêu cầu của đoàn phim, huống chi đối phương vẫn chưa nói rõ cái gì. Tới nhà hàng tự mình chú ý một chút, nếu nhà đầu tư thật sự có biểu hiện vô lễ, lại danh chính ngôn thuận uyển chuyển từ chối cũng chưa muộn.

Tả Nhiên, Hà Tu Ý đều ngồi xe của Tả Nhiên. Liễu Dương Đình tuy rằng không đi bữa tiệc, nhưng cũng theo mọi người đi ra ngoài phim trường. Cậu ta vừa nhìn thấy xe Tả Nhiên, đã nhẹ giọng hỏi: "Mẫu mới năm 2016 ạ? Xịn thật đó."

Tả Nhiên "Ừ" một tiếng, Liễu Dương Đình còn nói thêm: "Nếu tôi cũng đi theo, thì chính là một trong ba xe tốt nhất mà tôi từng ngồi. Tốt nhất, chính là Rolls-Royce năm ấy." Lại qua chừng hai giây, quay đầu hỏi Hà Tu Ý, "Tiền bối, xe nổi tiếng nhất mà anh từng ngồi là gì ạ?"

Hà Tu Ý cảm thấy vấn đề này cứ bị nhàm chán, nhìn đầu đèn xe cúi đầu suy nghĩ vài giây, khóe miệng cong lên một nụ cười, phun ra mấy chữ kì quái: "CRH380."

Liễu Dương Đình chớp mắt vài cái, do dự, lại mở miệng hỏi: "Tiền bối, có phải anh nhớ nhầm hay không? Hình như không có loại xe này..."

"Nhớ không lầm, là cái đó." Hà Tu Ý vẫn là bộ dáng lười nhác, "CRH380." Tả Nhiên mở cửa xe liếc nhìn Hà Tu Ý một cái, con ngươi tựa hồ khó được một chút ý cười.

Liễu Dương Đình chỗ hiểu chỗ không, móc di động ra search một chút "CRH380 là xe gì", rồi sau đó nhìn Baidu hiện lên kết quả tìm kiếm: "..."

Đáp án rành mạch viết: 【Tàu đường sắt.】

Phía dưới còn giới thiệu kĩ càng tỉ mỉ: 【CRH380 chia ra làm bốn loại hình ABCD. CRH380A, là đường tàu riêng để vận chuyển hành khách trên tuyến đường sắt cao tốc của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, từ phía Nam Thanh Đảo vốn có cơ sở tự chủ nghiên cứu phát minh xe cao tốc CRH, tốc độ tối đa đạt 350 cây số / giờ. Tháng 6 năm 2009, bộ đường sắt nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tổ chức đấu thầu cho các xí nghiệp sản xuất xe... Ngày 28 tháng 9 cùng năm, bộ đường sắt cục đường sắt Vũ Hán cùng phía Nam Thanh Đảo ở Bắc Kinh ký hợp đồng mua 104 động cơ xe, bao gồm 100 chiếc 16 bản thảo sơ bộ, còn có đơn đặt hàng 40 chiếc 8 động cơ, tổng kim ngạch hợp đồng ước giá 450 trăm triệu nguyên nhân dân tệ.】

..............

Tới trước nhà hàng, Hà Tu Ý xuống xe, phát hiện mọi người trong đoàn phim đã đợi ở trước nhà hàng. Hà Tu Ý không thấy Lý Triều Ẩn, cũng không biết là ông không tới, hay là tổng sản xuất Chu Lân không cho, có lẽ là ý tứ của hai bên, chung quy là Lý Triều Ẩn không thích nhà đầu tư, nhà đầu tư cũng không thích Lý Triều Ẩn.

Hà Tu Ý mới vừa chào hỏi với tổng sản xuất Chu Lân, đã thấy một chiếc xe cực kì đáng chú ý "Két" ngừng ở bên cạnh. Một người đàn ông dáng người cao gầy xuất hiện, Chu Lân vội vàng đón tiếp: "Giám đốc Từ!"

[Đam mỹ] Nhất thế thành danh - superpandaWhere stories live. Discover now