Chương 44:《Vạn dặm long sa》(chín)

271 16 0
                                    

Nghe được ý kiến của Hà Tu Ý, Tả Nhiên nhíu mày, trầm ngâm một lúc lâu, nỗ lực tự hỏi tính hợp lý của hai phiên bản.

Hà Tu Ý nói: "Tôi dựa vào bản thân. Nếu có ngày...... Dù sao tôi làm không được."

Tả Nhiên tựa hồ hiểu rõ đối phương ám chỉ cái gì, đưa tay vuốt mấy sợi tóc che khuất tầm mắt của anh lên.

Năm phút đồng hồ sau, Tả Nhiên ngoài dự đoán của mọi người mà kết thúc công việc, cũng gọn gàng dứt khoát nói kịch bản khả năng sẽ có biến động. Đám người Kevin mỗi ngày đóng phim đều mong kết thúc công việc, nghe thấy chữ "Nghỉ" vui vẻ vô cùng.

10 giờ đêm đó, mười hai tiếng sau khi đưa ra đề nghị, Hà Tu Ý nhận được kịch bản mới. Anh vội vàng lật, nhanh chóng tìm được kịch bản một súng kia —— bắn, không trúng! Viên đạn chết chóc xoẹt qua lông mày!

Tay súng thiện xạ Tề Kiếm Phi, mười mấy năm qua, lần đầu thất thủ!

Kịch bản sửa lại......

Đôi tay Hà Tu Ý nắm chặt thành quyền. Có thể trợ giúp Tả Nhiên, mà không phải chỉ là đòi lấy, làm anh có một loại cảm giác phi thường vui vẻ.

Sửa kịch bản là việc lớn, trực tiếp làm cho đoàn phim chết máy vài ngày, chú định vô pháp dựa theo kế hoạch cũ đóng máy. Trước đây, tuy rằng cảnh truy xe rút ngắn được một ít thời gian, nhưng vụ Tả Nhiên bị thương cũng chậm trễ một tuần, tính gộp cả hai lần cũng sêm sêm. May mắn là Truyền thông Tinh Không tài đại khí thô, cũng không thèm để ý.

Phó đạo diễn thứ nhất của《Vạn dặm long sa》, cùng hai vị phó đạo diễn trẻ tuổi năng lực cao, cùng hoàn thành kịch bản gốc với Tả ảnh đế. Khi đoàn phim vừa mới thành lập, mấy đạo diễn mà mọi người kiến nghị đều không phải là Tả Nhiên mà vị đạo diễn Chung xuất thân chính quy nào đó, hơn nữa vẽ hình minh họa cho kịch bản gốc là vẽ người que —— vòng tròn là đầu, một gạch là thân mình, bốn gạch nữa là tứ chi, "^_^" là vui vẻ, "╰_╯" là tức giận...... Tuy nhiên, khi Tả Nhiên phô mấy hình vẽ minh họa của mình lên bàn, mấy vị phó đạo diễn cả kinh há miệng thành hình chữ "O". Từ đây, ở phương diện minh họa kịch bản gốc, bọn họ yêu cầu làm, chỉ có thể kiến nghị với Tả ảnh đế, thời gian, đặc hiệu vân vân.

Nhận được văn bản và tranh vẽ của kịch bản gốc, Kevin và đám người phụ trách ánh sáng lần nữa suy xét hiệu quả mĩ thuật, tổng giám mĩ thuật Hồ Thượng sửa chữa bối cảnh, phục trang, võ thuật chỉ đạo lại lần nữa thiết kế động tác đánh võ, phụ trách bom, phụ trách pháo điều chỉnh nơi chôn bom, chuẩn bị nơi nổ bom...... Mặt ngoài nhìn, chỉ là vấn đề một phát súng bắn không trúng, nhưng thực tế, lại lăn lộn cả tổ bận rộn một tuần.

......

Sau khoảng cách quay lần đầu một tuần, lại bắt đầu quay lần thứ hai.

Hà Tu Ý lại lần nữa đứng sau cửa sổ ở tòa nhà cao, tay ghìm súng, mắt dán ống ngắm bắn, cũng lại lần nữa trải qua những biến hóa cảm xúc từ bình tĩnh, khiếp sợ, hoảng loạn.

Ở trong kịch bản sửa mới, cửa sổ của căn cứ Long Cốt rất cao. Xuất phát từ nguyên nhân vị trí nên Tề Kiếm Phi chỉ có thể nhìn thấy đầu của Doãn Trường Đông, vô pháp lựa chọn bộ vị chí mạng khác. Cậu liên lạc cấp trên, thỉnh giáo chuyện tất yếu đánh bại Doãn Trường Đông. Cấp trên trả lời: Một phát đạn bắn vỡ đầu, nếu không thành sẽ vô cùng bất lợi với hành động. Tề Kiếm Phi hiểu rất rõ, giả sử ngắm bắn thất bại, kế hoạch A chết non, tổ đánh hắc bang còn có kế hoạch B, còn sẽ tiếp tục hành động, tuyệt không buông tha cơ hội tốt trời cho. Cậu không thể bởi vì mình tín nhiệm Phượng Điệp mà hi sinh tính mạng mọi người, cho nên chung quy là phát súng này, cần phải bắn —— tình cảm với anh em hồi nhỏ, đó là tàn nhẫn với anh em. Chỉ là, ngón trỏ tay phải của Tề Kiếm Phi run run, nỗ lực thật lâu, cuối cùng khi thời gian không còn thừa bao nhiêu, miễn cưỡng mình bắn qua. Kết quả......

[Đam mỹ] Nhất thế thành danh - superpandaWhere stories live. Discover now