Chương 15:《Gia tộc》(ba)

552 33 0
                                    

Đạo diễn Lý Triều Ẩn vô cùng nghiêm túc với luyện tập. Ông giả sử cờ nhảy như là diễn viên, căn cứ tình trạng hiện trường vừa nhắc lời thoại vừa di chuyển cờ nhảy, rồi sau đó dần dần vẽ ra bản đồ di chuyển.

Bởi vì rất khó tập luyện ở cảnh thật, mỗi cảnh đạo diễn Lý Triều Ẩn đều đo đạc cẩn thận, dùng băng dán dán lên sân khấu để ngăn cách đồng thời chồng một ít bàn ghế lên để dựng cảnh. Tiếp theo, lại bảo nhân viên công tác có chiều cao tương đương với Tả Nhiên và Hà Tu Ý vào bắt chước hai người để làm người phụ trách ánh sáng và quay phim quyết định phương án.

Tả Nhiên luyện tập cùng Hà Tu Ý, vĩnh viễn luôn có cảm giác giống như máy móc. Hà Tu Ý cảm thấy bước này giống y như giai đoạn chuẩn bị cho bài múa ba lê —— thoạt nhìn chấn động nhân tâm cũng lại bắt đầu từ kí ức buồn tẻ.

Đến lần thứ hai, mới có thể diễn tốt hơn. Lý Triều Ẩn cũng không phải đạo diễn có khát vọng khống chế quá lớn, ông luôn dò hỏi Tả Nhiên và Hà Tu Ý có thoải mái hay không, cũng cho hai người quyền tự điều chỉnh, phụ trách ánh sáng, quay phim cũng sẽ phối hợp sửa chữa sớm định ra phương án.

...

Một tuần tập luyện kỳ thật rất khẩn trương —— bất tri bất giác, theo lịch đã đến ngày quay chính thức.

Cảnh 22. Địa điểm: đại viện Thẩm gia.

Đây là lần đầu tiên Tống Chí đến nhà Thẩm Viêm. Quan hệ của hai người họ đã lâm vào ái muội, Thẩm Viêm mời Tống Chí về đến nhà làm khách. Cảnh Hà Tu Ý mặc áo tắm dài bán – khỏa thân cũng xen kẽ ở đoạn này.

Kỳ thật đại viện Thẩm gia ban đầu cũng không phải là cảnh quay đầu tiên —— trước cảnh đại viện Thẩm gia còn có mấy ngoại cảnh. Bởi vì lí do thời tiết, bình thường đạo diễn sẽ quay ngoại cảnh trước, như vậy điều chỉnh thời gian tương đối đầy đủ, không đến mức cuối cùng lại đẩy nhanh tốc độ đến sứt đầu mẻ trán. Nhưng mà tình huống lần này tương đối đặc biệt, đã thuê đại viện Thẩm gia rồi, lại lâm thời xảy ra vụ đổi nhân sự, đi rồi lại đến ngược lại phiền hà, không bằng thay đổi kế hoạch công tác lại, quay cảnh ở đại viện Thẩm gia đầu tiên.

Hà Tu Ý đứng ở dưới ánh đèn, dùng sức hít sâu vài lần.

"Làm sao thế?" Tả Nhiên hỏi.

"Hơi hồi hộp......"

Chưa đợi anh nói xong, bảng phân cảnh đã vang lên, Hà Tu Ý vội vàng tiến vào trạng thái diễn: "Thẩm tiên sinh, đây là nơi anh ở à?" Tả Nhiên trả lời, Thẩm Viêm kéo Tống Chí tham quan đại viện Thẩm gia, không ngừng giới thiệu quá trình trưởng thành của Thẩm Viêm.

Quay trong chốc lát, Hà Tu Ý phát hiện mình vẫn chưa bị Tả Nhiên đánh cho lộ nguyên hình, trong lòng cảm thấy vui vui, mấy tảng đá ở ngực rốt cuộc cũng rớt xuống.

Trước đây, Hà Tu Ý rất lo lắng mình và Tả Nhiên thuộc về hai thế giới khác hẳn nhau, mình sẽ giống một cọng cỏ ở《Gia tộc》. Bây giờ diễn, cảm thấy vẫn khá ổn, bất an vẫn luôn đè nặng trĩu trong lòng rốt cuộc chấn động rớt xuống.

"Cut," Lý Triều Ẩn bỗng nhiên nói, "Tả Nhiên........ Cháu đang làm gì thế?"

Tả Nhiên: "......"

[Đam mỹ] Nhất thế thành danh - superpandaWhere stories live. Discover now