Chương 59:《Lối rẽ》(mười ba)

247 13 0
                                    

《Vạn dặm long sa》sắp kết thúc công chiếu, hoạt động tuyên truyền dần dần hành quân lặng lẽ.

Tả Nhiên cùng Hà Tu Ý rốt cuộc có thời gian nghỉ phép. Địa điểm họ chọn nghỉ phép, là Na Uy và Đan Mạch.

Nơi cực Bắc, cuối thế giới.

Xuất phát từ mục đích "rời xa đám người", bọn họ sẽ ở Tromsø ở miền Bắc Na Uy nghỉ ngơi ba ngày, rồi sau đó đi đến Kirkenes gần đó, cuối cùng đến đảo Møn ở Đan Mạch, cũng đến khoảng hơn một tuần. Còn Copenhagen cùng Oslo vân vân các thành phố lớn, khả năng chỉ biết thoảng qua. Hà Tu Ý không nghe nói qua cái gì là Tromsø, Kirkenes, đảo Møn, nhưng người yêu nói cũng không tệ lắm, Hà Tu Ý tự nhiên cũng không có ý kiến.

Bởi vì không có chuyến bay thẳng, hai người ở Helsinki đổi máy bay, rồi sau đó lại bay đến Oslo, tốn hơn mười giờ bay. Họ rạng sáng xuất phát, giữa trưa đến, không nghỉ ngơi trực tiếp đi Tromsø.

Tromsø là nơi có cực quang cực tốt. Hạt mang điện bị từ trường địa cầu đưa lên tầng khí quyển, dọc theo từ trường đến Nam Bắc hai cực, va chạm với phần tử nguyên đại trung ở trên trời, phóng xuất ra năng lượng, liền hình thành cực quang. Tromsø có vĩ độ rất cao, rời xa ô nhiễm thành thị, mà chỗ vùng duyên hải, trời nắng nhiều, thích hợp cực quang xuất hiện.

Trợ lí Tả Nhiên đã sớm hẹn hướng dẫn viên địa phương. Hướng dẫn viên rõ ràng chỗ nào có cực quang, cũng rõ ràng cái kia không nhiều lắm, có thể tìm được một địa điểm thích hợp nhất.

Hai người đi theo hướng dẫn viên ngồi xe đi vào vùng ngoại thành, tiếp theo phải đi bộ hai mươi phút, cũng có thể lựa chọn cưỡi hươu hoặc chó kéo xe trượt tuyết.

Hướng dẫn viên tỏ vẻ: "Nếu tìm kiếm kích thích, thì chọn chó kéo trượt tuyết. Bốn con Husky cộng thêm một xe trượt tuyết. Husky chạy tương đối điên cuồng, lúc vòng có thể quăng ngã người! Nhưng tuyết mùa đông trên đường dày, ngã trên mặt đất cũng sẽ không đau. Nếu tìm kiếm vững vàng, thì chọn huơu kéo trượt tuyết. Một con hươu thuần kéo một chiếc xe trượt tuyết. Hươu thuần tính tình ôn hòa, tốc độ sẽ không nhanh, cảm giác càng giống ở nội thành ngồi xe ngựa."

Cuối cùng, Tả Nhiên cùng Hà Tu Ý vẫn là chọn hươu thuần. Ở cực Bắc ban đêm băng thiên tuyết địa, không muốn người biết mà âm thầm mười ngón giao nhau. Trượt tuyết tốc độ không nhanh, nhưng lại hơi xóc nảy. Trong lúc xóc nảy, đầu gối Hà Tu Ý thường thường đụng vào chân Tả Nhiên, mỗi lần đụng chạm chợt tách ra, trong không khí có ái muội kích động.

......

Bọn họ tới bên hồ đen như mực. Hướng dẫn viên nói: "Chờ đi, nếu nữ thần không xuất hiện, chúng ta lại tiếp tục đổi chỗ." Cực quang tên Aurora là nữ thần của cực quang.

Hồ nước chung quanh một mảnh tuyết trắng bao trùm, bên trong thỉnh thoảng có chút tùng bách đen như mực. Nơi xa là một ít núi, giống bị mùng bao phủ lên, lại giống điểm tâm bọc đường, sơn thủy hồ trọn vẹn một khối.

Ở ngoại ô Tromsø rời xa thành thị, sao đầy trời, nhiều đến làm người khó có thể tin. Chúng nó cạnh nhau lập loè, tựa hồ rất gần người, duỗi tay có thể đụng chạm, bầu trời đêm đen tuyền có vẻ thập phần xa xôi. Thiên địa một mảnh giá lạnh, dường như có thể nghe được tiếng băng nứt rất nhỏ.

[Đam mỹ] Nhất thế thành danh - superpandaOù les histoires vivent. Découvrez maintenant