Chương 39:《Vạn dặm long sa》(bốn)

330 17 1
                                    

Cốt truyện tiếp theo của phim khảo nghiệm kĩ thuật diễn của Tô Dương, Minh Lỗi.

Nó lộ ra các loại cảm xúc điên cuồng, tàn nhẫn, lãng mạn, bi thương, phẫn nộ, tuyệt vọng.

Đầu lĩnh của hắc bang Long Cốt có một đứa con gái, tên là Dương Phiêu Phiêu, đi theo mẹ lớn lên, cá tính ngây thơ hồn nhiên, nhưng lại chết sớm. Sau đó phim từ từ vạch trần, thì ra, Dương Phiêu Phiêu đã từng là người yêu của "cậu em trai của Cục Công An" Trương Phong. Khi mới quen biết, Dương Phiêu Phiêu cũng không biết rõ bạn trai và cha là đối thủ một mất một còn, thậm chí cha đang làm "kinh doanh" gì đều hoàn toàn không biết gì cả. Trong một đoạn thời gian rất dài, Trương Phong cũng không biết cha cô ở hắc bang, Long Cốt cũng không biết bạn trai cô là cảnh sát. Thẳng đến một ngày, Dương Phiêu Phiêu đã rễ tình đâm sâu, sự thật máu chảy đầm đìa lộ ra ở trước mặt cô. Dương Phiêu Phiêu suy tư nhiều ngày, cuối cùng thông báo cho cha, tạm thời không cần gặp mặt, tỏ vẻ cô sẽ giấu Trương Phong, đính hôn, kết hôn, sinh con, làm một người bình phàm cùng anh ta. Cô không thể hi sinh tình yêu vì kinh doanh của ba, càng không muốn làm ba lâm vào nguy hiểm, nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có thể như vậy.

Long Cốt nghe xong gần như điên cuồng. Ông ta không rõ, vì sao Dương Phiêu Phiêu là cốt nhục của ông ta, lại đột nhiên, bị một nam nhân mới gặp mặt đánh cắp trái tim, thậm chí, sau khi biết được quan hệ đối địch, vẫn như cũ lựa chọn người mà mình thống hận nhất —— cảnh sát, hơn nữa nói với mình, tạm thời không cần gặp mặt. Ông ta hận không thể móc trái tim ra cho con gái, con gái lại vô tình như thế.

Dương Phiêu Phiêu vào trước hôn lễ một ngày, thật sự nhịn không được, vẫn gửi bưu kiện, nói cho cha cô, cô sắp làm vợ người, sắp trải qua thời khắc hạnh phúc nhất. Cô còn gửi mấy tấm ảnh ở hôn lễ, hy vọng cha cũng có thể cảm nhận hạnh phúc của cô.

Tám chữ "Sắp trải qua thời khắc hạnh phúc nhất" hung hăng làm Long Cốt đau đớn, giống như một con chó con mèo bị vứt bỏ. Long Cốt kiêu ngạo cả đời, cũng không tha thứ phản bội, huống chi lần này đến từ con gái chính ông ta quan tâm nhất. Long Cốt hiểu rất rõ, đám người vẫn luôn nắm mình không bỏ, làm mình hết sức chật vật, trốn đông trốn tây sẽ tham dự hôn lễ, vì thế, ông ta tìm ra địa chỉ hôn lễ, gửi một bó hoa to, gọi người đưa cho con gái. Con gái nhận được lời chúc phúc của cha thì rất vui vẻ, ôm hoa về hội trường, dọc theo đường đi cũng không có người hoài nghi bó hoa của cô dâu có vấn đề. Đúng lúc hôn lễ kết thúc, cô dâu chú rể chụp ảnh chung với mọi người, thủ hạ của Long Cốt trà trộn vào hội trường phát nổ kíp bom, nổ chết vài cảnh sát. Bởi vì Dương Phiêu Phiêu phát hiện ra thì nhanh chóng xoay người đưa lưng về phía Trương Phong, Trương Phong bị trọng thương, may là không toi mạng. Long Cốt lợi dụng con gái đã "phản bội", một lần diệt trừ vài người đối đầu, trong đó bao gồm đội trưởng Cam Túc hiểu biết ông ta nhất.

Mấy năm sau, Hà Tu Ý đóng vai Tề Kiếm Phi có được một cơ hội tuyệt hảo bắt giữ Long Cốt.

Trương Phong vì tự tay đâm chết kẻ thù, chủ động xin ra trận, muốn đảm nhiệm chức trách quan trọng nhất. Nhưng đến phút cuối cùng, không như mong muốn, khi Trương Phong nhìn thấy Long Cốt, hoàn toàn đánh mất lý trí, giây đầu tiên nhìn thấy Long Cốt đã bại lộ thân phận của mình. Bất luận lúc trước tự nhủ bản thân phải bình tĩnh thế nào, khi tận mắt nhìn thấy hung thủ giết chết vợ mình đứng ở trước mặt, phẫn nộ nháy mắt thổi quét toàn thân Trương Phong, nhiệm vụ của anh ta thất bại trong gang tấc, đồng thời trả giá bằng sinh mệnh tuổi trẻ của mình.

[Đam mỹ] Nhất thế thành danh - superpandaWo Geschichten leben. Entdecke jetzt