Chương 19:《Gia tộc》(bảy)

471 26 0
                                    

Ngày cuối cùng ở phim trường đại viện Thẩm gia, Lý Triều Ẩn quay lại cảnh Thẩm Tống đường ai nấy đi. Trong nhà lại có biến cố, vì "thực hiện trách nhiệm", Tống Chí quyết định trở lại quê quán, vĩnh viễn không gặp lại Thẩm Viêm. Ngày Tống Chí đi đến đại viện Thẩm gia cáo biệt mưa to tầm tã, tuy rằng căng ô che, thậm chí còn đi ủng, bọt nước vẫn như cũ không ngừng rơi trên người, trên đầu cậu, làm cậu hết sức chật vật. Theo nước mưa trên mặt, Tống Chí trộm khóc. Bên tai là tiếng nước mưa, Tống Chí tựa như đang đứng ở biển rộng, nước biển vốn dĩ xanh biếc trong lành, bỗng nhiên dâng lên một trận thủy triều, nháy mắt cuốn lên một trận bùn sa, làm vẩn đục một mảnh nước, cũng làm cả người Tống Chí bị ngập trong thứ dơ bẩn. Lý Triều Ẩn và Kevin không quay biểu tình của Hà Tu Ý, mà đặt máy quay phim cách ủng 10cm, đi theo ủng mưa của Hà Tu Ý. Trong bầu không khí áp lực, chỉ có bước chân đi chậm từng bước. Khán giả biết, chờ đợi hai người ở cách đó không xa, sẽ là chuyện gì.

Chân Hà Tu Ý thất tha thất thểu, giống như mỗi một bước đều hao hết sức lực của anh.

Cuối cùng, đại viện Thẩm gia vẫn xuất hiện ở trước mắt.

Hà Tu Ý đứng ở trước cửa lớn.

Trước khi gõ cửa, Hà Tu Ý ngẩng đầu nhìn nhìn không trung —— vô hồn, rốt cuộc có máy quay phim quay sườn mặt của anh. Anh ngóng nhìn chỗ cao, dường như ở đó là tương lai —— khi Thẩm Viêm và Tống Chí mong chờ tương lai, những thần tiên đó lại sớm biết được vận mệnh hai người.

Cái động tác này, Hà Tu Ý lâm thời nảy lòng tham thêm đi vào. Anh còn nhớ rõ ngày mẹ qua đời không lâu, trời mưa tuyết hiếm có ở Thượng Hải. Lúc ấy anh nghĩ đến 6 năm trước mình thỏa thuê đắc ý khoe tin vui với mẹ, ngẩng đầu nhìn nhìn trời mưa tuyết, lần đầu tiên nhận thức sâu sắc được một đạo lý mỗi người đều hiểu: Những ngày tháng tốt đẹp kia, có lẽ, là có điểm cuối.

Thấy Lý Triều Ẩn vẫn chưa kêu cut, Hà Tu Ý giơ tay gõ gõ cửa lớn, dường như đang tự tay đẩy ra cánh cổng vận rủi. Vận rủi, thật sự rất giống là đứa bé nghịch ngợm, luôn muốn làm gì thì làm, làm theo ý mình mà xuất hiện ở trước mặt mọi người, còn thường thường giả mạo mặt nạ hy vọng.

Cánh cửa dính hơi ẩm phát ra một tiếng "kẽo kẹt", hơi ẩm gió đêm rót vào phòng, Tả Nhiên cười nói một câu "Lạnh quá lạnh quá", rồi sau đó cầm tay Hà Tu Ý, dắt anh vào nhà.

Hà Tu Ý dựa theo chỉ thị của đạo diễn Lý Triều Ẩn đứng kiên định ở cạnh cửa.

Cửa, là xung đột mà các đạo diễn thích dùng nhất. Hai bên cửa, thông thường luôn có một bên tiếp nhận, một bên từ chối, tương đối kinh điển là cảnh trong phim từng được đề cử Oscar "Kịch bản cải biên xuất sắc nhất"《Thế giới u linh》.

Hà Tu Ý nhìn thẳng Tả Nhiên, dường như muốn ghi tạc tất cả của Thẩm Viêm vào trong óc, sau một lúc lâu mới mở miệng nói: "Thẩm Viêm...... Em phải về thôn."

Tả Nhiên sửng sốt, sau đó nói tiếp: "Được chứ." Thẩm Viêm lúc này đã đã nhận ra cái gì, nhưng lại liều mạng giãy giụa, từ chối tiếp nhận.

"Em phải về thôn...... Không bao giờ quay lại nữa."

Theo Tống Chí nói, giữa hai người bạo phát mâu thuẫn kịch liệt nhất của phim. Hà Tu Ý không ngừng cường điệu "đường ai nấy đi", "người xa lạ", cũng trơ mắt mà nhìn ngọn lửa trong mắt Tả Nhiên chậm rãi tắt, trở nên tâm như tro tàn —— cái này làm cho anh cảm thấy tim đập nhanh.

[Đam mỹ] Nhất thế thành danh - superpandaHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin