Chương 53:《Lối rẽ》(bảy)

240 13 0
                                    

《Lối rẽ》được chiếu, Hà Tu Ý bắt đầu phải tuyên truyền《Vạn dặm long sa》. Trước đó,《Vạn dặm long sa》hoàn thành hậu kì, cũng được nhận giấy cho phép công chiếu.

Truyền thông Tinh Không tài đại khí thô, tuyên truyền có thể nói che trời lấp đất, TV, quảng cáo, báo chí, tạp chí, internet, một lưới bắt hết, bảo đảm làm trong đầu người vào rạp chiếu phim cũng chỉ dư lại《Vạn dặm long sa》này.

Truyền thông Tinh Không còn dán 10 vạn poster ở các trường cao đẳng đại học trên cả nước, trong đó 1000 tấm có chữ kí của Tả Nhiên và Hà Tu Ý. Trước mắt, người xem điện ảnh chủ yếu của Trung Quốc là ở độ tuổi hơn 20, quần thể "sinh viên" là thị trường quan trọng nhất. Sinh viên có tiền có nhàn, quan niệm tiêu phí tiên tiến, lại có nhu cầu xã giao, đương nhiên trở thành chủ lực.

Phải kí 1000 tấm, Hà Tu Ý rất lao lực. Anh theo Tả Nhiên dạy ba chữ "Hà Tu Ý", nghiêm túc kí từng tấm. Hơn nữa Hà Tu Ý khoa tay múa chân thật sự quá nhiều, ký ba giờ, mới ký nổi 500 tờ. Tả Nhiên thở dài, bắt đầu giúp Hà Tu Ý viết poster ký tên. Hà Tu Ý nói không cần, Tả Nhiên lại kiên trì thay. Tuy thế, sau khi dán, 1000 tấm poster kí tên, nháy mắt bị trộm sạch.

Trước khi chính thức công chiếu, Truyền thông Tinh Không mời đại diện của 20 trường đến xem, cũng mời rất nhiều truyền thông nổi danh, nhà phê bình điện ảnh tới tham dự, để tiện cho đối phương viết bản thảo trước, cầm đầu tạo thế cho công chiếu phim. Hollywood tuyên truyền chủ yếu là dựa vào chế định phát hành sách lược, tỷ như khảo sát nhóm nhân vật nào sẽ được người chú mục, cũng đặt trọng điểm tuyên truyền đặt ở trên người họ. Trong nước không giống, điện ảnh chủ yếu là dùng quảng cáo, marketing. Thậm chí còn có rất nhiều máy móc, người xem có thể ghép ảnh chụp của mình vào trong bối cảnh phim, hơn nữa trực tiếp chia sẻ lên trên mạng.

Sau khi xem ra mắt, rất nhiều truyền thông và nhà phê bình điện ảnh đánh giá: "Bộ phim có cốt truyện xuất sắc nhất giữa các bộ phim gần đây, cốt truyện sắp đặt xảo diệu, hình tượng nhân vật hợp lý, bầu không khí xây dựng đúng chỗ, cũng có chủ đề tham thảo." Mà đại đa số người xem cũng tặng khen ngợi năm sao, Tinh Không mượn những thứ này làm một đợt bài viết.

......

《Vạn dặm long sa》 chính thức ra mắt là vào thứ Bảy ngày 22 tháng 12, địa điểm là ở Trung tâm triển lãm Thượng Hải, Tả Nhiên mang theo Hà Tu Ý, Tô Dương hai người tham gia.

Phần lớn điện ảnh dịp này đều là chủ đề hài kịch,《Vạn dặm long sa》lại là đi ngược lại, lấy bi kịch phong sát các bộ phim cùng kì khác. Tả Nhiên cùng Tinh Không đều cho rằng, bất luận năm nào tháng nào ngày nào, người xem đều có các loại nhu cầu —— Hollywood cũng không có "cùng kì" vừa nói, bởi vậy, có thể thỏa mãn khẩu vị ngoài hài kịch,《Vạn dặm long sa》có lẽ càng có thể phá vòng vây mà nổi tiếng.

Trước buổi công chiếu, nhân viên đoàn làm phim phải xác nhận giấy mời của mọi người, cho người ta chụp ảnh, sau đó mới có thể dời vào bên trong chờ đợi hoạt động chính thức bắt đầu.

Hà Tu Ý viết "Hà Tu Ý" ở trên phông kí tên, Tả Nhiên cũng viết "Tả Nhiên", nhưng bởi vì hất bút, nét bút lại giống như là hơi cong cong, mà khi Tả Nhiên nâng bút lại giống như vô tình mà quay người lại, đường cong kéo dài đến dưới chữ "Hà Tu Ý", dường như là đang cực kì dịu dàng nâng ba chữ "Hà Tu Ý". Hà Tu Ý nhớ tới, ở trong lần đầu tiên quảng bá《Gia tộc》ở Hongkong, Tả Nhiên luôn luôn lạnh băng cũng biết trêu chọc —— hắn thế mà lại phối hợp phim nhựa bắt chước "Thẩm Chí Viêm", ở hai bên trái phải của tên Cố Tả Ý, viết "Tả" và "Nhiên" ở bên cạnh, trung gian cách một chữ "Ý", biến thành "Tả Ý Nhiên"! Ở trong mắt người xem, này tự nhiên là bắt chước phim, chính là lại làm fan CP thực sự high một trận.

[Đam mỹ] Nhất thế thành danh - superpandaWhere stories live. Discover now