Chương 14:《Gia tộc》(hai)

618 29 7
                                    

Kỳ thật cũng không phải là cả đêm phải đối đáp, vì hoan nghênh Hà Tu Ý gia nhập, tổ hậu trường ra tay đặt nhà hàng, mời tất cả diễn viên tới tham gia đối đáp cùng nhau ăn cơm.

Đối với những người đã từng không quá thân thiện với mình, trong lòng Hà Tu Ý vẫn là hơi chút miễn cưỡng. Anh cũng biết rõ mình phải điều chỉnh tâm tình, nếu không tuyệt đối không có cách nào làm việc vui vẻ. Chỉ là chuyện này không phải ngày đầu tiên là có thể rũ bỏ, Hà Tu Ý mặt ngoài ôn hòa, lễ độ, khiêm tốn, tâm lý lại theo bản năng mà càng thân cận với Lý Triều Ẩn và Tả Nhiên.

Nhà hàng hải sản rất chính tông. Tôm hùm to vừa lên tới, đạo diễn Lý Triều Ẩn đã cười cười, chỉ Hà Tu Ý, nói với phục vụ: "Con lớn nhất cho vị tiên sinh kia."

"Cảm ơn." Hà Tu Ý cũng không chối từ, mà ngược lại biểu đạt phấn chấn và biết ơn của anh, cười nói: "Cháu thích to. Mặc kệ ăn cái gì đi nữa, cháu cũng thích to."

Tả Nhiên: "......"

Hà Tu Ý cảm giác được ánh mắt kì lạ của Tả Nhiên, vì thế quay đầu nhìn anh giai lạnh lùng bên cạnh: "......?"

Tả Nhiên dời tầm mắt sang đĩa của mình, không quan tâm đến Hà Tu Ý, lại là một bộ dáng ưu nhã quý tộc.

Trong bữa tiệc mọi người không nói về《Gia tộc》, mà là sôi nổi nói đến các loại drama trong giới, tỷ như ai bí mật kết hôn, ai ngoại tình, ai cho phóng viên nổi tiếng mấy trăm triệu để bịt miệng, mấy cô gái hít hà đến độ mặt cũng sáng bừng.

Có người hỏi Tả Nhiên: "Đại ảnh đế ơi, anh thấy mấy việc này thế nào ạ?"

Tả Nhiên thò tay múc chén canh: "Nhạt nhẽo."

"Đúng nhỉ, anh chưa bao giờ có xì căng đan, tất cả tâm tư đều đặt hết lên việc đóng phim mà lị."

Tả Nhiên dừng một chút: "Ý của tôi là, thái độ đối với tình cảm của họ, rất nhạt nhẽo."

"Thì ra là thế......"

Chuyện duy nhất xem như có liên quan đến《Gia tộc》đó là Lý Triều Ẩn bảo Hà Tu Ý add WeChat. Trước kia Hà Tu Ý chỉ là lõa thế, không có tư cách gì vào group của đoàn phim, giờ phút này thân phận của anh lại khác biệt rất lớn, vì thế bị kéo vào những group loạn cào cào để thảo luận, có group đoàn phim, có group toàn bộ diễn viên, có group diễn viên chính, có group tạo hình...... Các loại tin tức rất nhiều, Hà Tu Ý hoa hết mắt lên, không khỏi thấy lo lắng mình sau này nhìn sót cái gì do đó gây ra sai lầm nghiêm trọng.

Hà Tu Ý cũng add WeChat của mọi người ở đây, bao gồm cả Tả Nhiên. Vòng bạn bè của Tả Nhiên vắng teo, tổng cộng cũng không có mấy người, gần đây nhất là ngày 30 tháng 5 đăng "Ngày ba mươi tháng năm", sau đó là...... Ngày 30 tháng 5 năm trước...... Cũng chỉ có một câu "Ngày ba mươi tháng năm", vừa thấy liền biết ngày này với Tả Nhiên mà nói cực kì quan trọng. Hà Tu Ý nhớ tới ngày 20 tháng 6 đi ngày 23 tháng 6 quay về kia, cân nhắc, cảm thấy chắc là chả có dây mơ rễ má gì.

Anh lại nhìn vòng bạn bè của Lý Triều Ẩn, phát hiện...... vòng bạn bè của Lý Triều Ẩn lại thanh nhã —— cứ cách khoảng chừng ba bốn ngày, Lý đạo đăng một ảnh chụp phim trường, kèm theo thơ ông viết, tình cảm dâng trào. Bởi vì buộc phải bảo mật, trên ảnh chụp nhìn không ra cái gì, bình thường chỉ có một góc hình, hoặc là một đạo cụ.

[Đam mỹ] Nhất thế thành danh - superpandaWhere stories live. Discover now